Khỏe đẹp, Sức khỏe — August 16, 2022 at 9:25 am

Người bị thiếu máu não nên ăn gì bổ sung máu nhiều nhất

by
5/5 - (1 vote)

Thiếu máu não là do giảm tuần hoàn máu lên não khiến cho các tế bào máu bị thiếu oxy và dinh dưỡng, qua đó dẫn đến tình trạng não bị suy giảm chức năng hoặc nặng hơn là trường hợp chết não. Do đó, một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp não bộ khoẻ mạnh hơn và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Vậy, thiếu máu não nên ăn gì? Mời bạn cũng khám phá qua bài viết này nhé!

Thiếu máu nên ăn gì?
Thiếu máu nên ăn gì?

Người bị thiếu máu não nên ăn gì để bổ sung chất sắt?

Hạt óc chó

  • Hạt óc chó được đánh giá là nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe của não bộ, chúng giàu các chất béo tốt và chất đạm. Ăn hạt óc chó còn giúp con người cải thiện trí nhớ.
  • Bên cạnh đó, trong hạt óc chó có chứa acid alpha-linolenic có khả năng bảo vệ động mạch, giúp hạ huyết áp, giúp quá trình vận chuyển máu tới não và các cơ quan khác tốt hơn.
Hạt óc chó giúp cải thiện trí nhớ cho người bị thiếu máu não
Hạt óc chó giúp cải thiện trí nhớ cho người bị thiếu máu não

Các loại rau lá xanh đậm màu

  • Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn, cải rổ, bông cải xanh rất giàu những thành phần dinh dưỡng tốt cho não bộ, chẳng hạn như vitamin K, folate, lutein và beta carotene. Hơn nữa, rau lá xanh đậm màu có tác dụng làm chậm quá trình suy giảm nhận thức do lão hóa.

Cá béo tốt cho người thiếu máu não

  • Các loại cá béo như cá hồi giàu axit béo Omega – 3 dồi dào cũng như các chất béo không bão hòa khác tốt cho sức khỏe. Thành phần này có tác dụng giảm nồng độ beta-amyloid trong máu – một loại protein hình thành nên các khối gây tổn thương não bộ ở những người bệnh Alzheimer.
Cá hồi giàu Omega - 3 tốt cho não
Cá hồi giàu Omega – 3 tốt cho não

Trứng

  • Trứng là thực phẩm quen thuộc trong mỗi bữa ăn gia đình. Nếu bạn chưa biết thiếu máu não nên ăn gì thì có thể dùng kèm trứng với các thực phẩm khác cũng rất ngon.
  • Ngoài nguồn glucid, protein, lipid dồi dào, trứng còn rất giàu acid folic, canxi, vitamin B6, B9, B12… Nhóm vitamin này giúp tế bào máu được sản sinh nhiều hơn, làm chậm quá trình lão hóa của não, ngăn ngừa suy giảm nhận thức và chứng teo não nguy hiểm.

Ngũ cốc nguyên hạt

  • Ngũ cốc nguyên hạt giàu vitamin, trong đó vitamin E là nhiều nhất. Bạn có thể nâng cao sức khỏe não bộ nhờ ăn những thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt: Gạo lứt, lúa mạch, yến mạch, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt,…

Thịt bò

  • Nếu bạn đang thắc mắc thiếu máu não nên ăn gì thì có thể chọn thịt bò, đây chính là nguồn thực phẩm dồi dào nguồn chất sắt, protein và các vitamin cực kỳ tốt cho người bị thiếu máu não.
  • Việc bổ sung thịt bò giúp hồng cầu được đẩy nhanh quá trình tái tạo, cung ứng lượng máu nhiều hơn cho cơ thể, hỗ trợ mạnh mẽ và tăng khả năng miễn dịch cho não bộ.
  • Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn mỗi tuần 1 – 2 bữa thịt bò với 100 – 150g/người, vì nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng lượng mỡ máu trong cơ thể.
Thịt bò nằm trong top thực phẩm tốt cho người bị thiếu máu não
Thịt bò nằm trong top thực phẩm tốt cho người bị thiếu máu não

Một số lưu ý giúp não bộ khoẻ mạnh hơn

  • Hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến sẵn: đồ hộp, mì gói, thịt xông khói,…;
  • Tránh đồ ăn, thức uống có nhiều đường;
  • Tránh ăn thịt cá có hàm lượng thuỷ ngân cao như: cá kiếm, cá mập, cá thu, cá kình,…;
  • Không sử dụng rượu bia, thuốc lá hoặc các chất kích thích khác gây hại cho não bộ;
  • Thường xuyên vận động giúp cơ thể khoẻ mạnh, tinh thần minh mẫn hơn;
  • Thực hiện một chế độ ngủ nghỉ khoa học và đều đặn giúp não bộ khoẻ hơn;
Bổ sung thuốc bổ não giúp não bộ được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết
Bổ sung thuốc bổ não giúp não bộ được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết
  • Bổ sung các vi chất thiết yếu cho não bộ phát triển và làm tăng cường các hoạt động chức năng cho não, chẳng hạn các loại thuốc bổ dành cho não.

Thông thường trong thành phần thuốc bổ não có đầy đủ các vitamin và khoáng chất mà cơ thể không tự tạo ra được giúp não bộ khoẻ mạnh hơn, thúc đẩy hoạt động tuần hoàn máu lên não, giảm các cơn đau đầu, thiếu máu não, đồng thời giúp ngăn ngừa các bệnh cho não.

8 loại thuốc bổ não giúp tăng cường trí nhớ tốt nhất, được chuyên gia khuyên dùng: XEM THÊM

Trên là bài viết về thiếu máu não nên ăn gì, hi vọng thông qua bài viết bạn đọc có được những thông tin bổ ích để lựa chọn cho mình các món ăn tốt nhằm cải thiện tình trạng thiếu máu não của mình.

Nguồn tham khảo: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Top 10 thực phẩm tốt cho não và cải thiện trí nhớ

Comments are closed.