Bài tập yoga giảm đau bụng kinh cho chị em vô cùng hiệu quả

Khá nhiều chị em gặp phải những cơn đau bụng khi tới “ngày ấy” những cơn đau kéo dài, âm ĩ khiến nhiều người cảm thấy vô cùng mệt mõi. Để giúp chị em giảm bớt những  khó chịu ấy thì chúng tôi xin giới thiệu bài tập yoga giảm đau bụng kinh dưới đây.

Bài tập yoga giảm đau bụng kinh cho chị em

Tư thế đứa trẻ – Child Pose

bai-tap-yoga-giam-dau-bung-kinh5

Quỳ trên sàn và ngồi lên 2 chân. Từ từ trườn 2 tay tới trước và duỗi thẳng, gập sát người vào 2 đùi, chán chạm sàn, hít thở sâu và đều ở tư thế này trong 10 giây rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu.

Leg Up the Wall – Đặt chân lên tường

bai-tap-yoga-giam-dau-bung-kinh4

Một bài tập yoga giảm đau bụng kinh đơn giản nhất mà ai cũng tập được dễ dàng.

Đầu tiên bạn trải tấm thảm vào góc tường, sau đó nằm ngửa ra thảm và đặt 2 chân lên tường, mông cách tường khoảng 10-20cm.

Giữ hơi thở sâu và đều trong bao lâu tùy ý bạn. Bạn cũng có thể đặt 1 chiếc gối dưới mông để cảm thấy thoải mái hơn.

Tư thế con châu chấu – Locust Pose

bai-tap-yoga-giam-dau-bung-kinh3

Đầu tiên các bạn nằm úp trên sàn, đưa 2 tay ra sau lưng và nắm chặt.

Thở ra, nâng đầu và 2 chân lên cao nhất có thể, nhìn thẳng tới trước, không ngửa cằm tới trước.

Giữ im và hít đều trong 5 nhịp thở. Tư thế này sẽ giúp xoa dịu cơn đau bụng của bạn nhanh chóng.

Động tác nằm mở rộng hông

bai-tap-yoga-giam-dau-bung-kinh2

Nằm ngửa trên sàn, co 2 gối lên vuống góc sàn, 2 bàn chân ép sát.

Mở rộng 2 đùi sang 2 bên, lòng bàn chân áp vào nhau.

Giữ im trong 10 nhịp thở, bạn sẽ thấy đau lưng giảm đi rất nhiều.

Ngồi gập người tới trước

bai-tap-yoga-giam-dau-bung-kinh1

Ngồi thẳng trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng. Từ từ gập người xuống 2 đùi, 2 tay đưa tới nắm lòng bàn chân.

Giữ im tư thế này trong 5 nhịp thở. Động tác sẽ giúp mát-xa cơ quan nội tạng và cơ quan sinh dục.

Ngồi xổm

bai-tap-yoga-giam-dau-bung-kinh

Từ tư thế đứng, cùi người xuống, 2 tay chạm sàn, 2 chân duỗi thẳng, chân rộng bằng hông.

Từ từ mở rộng 2 chân bằng vai, sau đó hạ mông xuống và trở thành tư thế ngồi xổm với 2 đùi mở rộng.

Ngồi với tư thế thẳng lưng nhé.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về bài tập yoga giảm đa bụng kinh cho chị em sẽ cung cấp những thông tin cần thiết giúp các bạn lựa chọn hoạt động và bài tập tốt cho cơ thể.

Xem thêm: 

4 Bài tập yoga tại nhà giúp bạn giảm cân

Ngủ ngon, giảm stress với một vài động tác yoga đơn giản

5 tư thế Yoga giúp chị em dễ dàng tăng khoái cảm tình dục