Sức khỏe — October 26, 2021 at 2:12 am

Bầu uống sữa tươi không đường có tốt không?

by
Rate this post

Sữa được xem là một thức uống không thể thiếu đối với chị em phụ nữa đang mang thai. Sữa là cung cấp nhiều dinh dưỡng và các chất cần thiết cho mẹ bầu. Tuy nhiên vẫn có nhiều người thắc mắc rằng bà bầu uống sữa tươi không đường có tốt không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

bau-uong-sua-tuoi-khong-duong-co-tot-khong

1. Lợi ích của sữa tươi không đường đối với bà bầu

Nhiều mẹ bầu thắc mắc bà bầu uống sữa tươi không đường được không, có tốt không. Sữa nói chung và sữa tươi nói riêng là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống cân bằng của mẹ bầu. Protein và các axit amin thiết yếu có trong sữa không chỉ cung cấp năng lượng cho mẹ mà còn đảm bảo cho sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của thai nhi.

Uống sữa khi mang thai sẽ mang lại những lợi ích đáng kể sau:

Cung cấp canxi cho mẹ và bé

Một bà mẹ đang mang thai cần phải đáp ứng khoảng 50-330mg canxi để hỗ trợ cho các bộ phận như xương, răng… của bào thai phát triển và đảm bảo lượng canxi cho cơ thể để không gặp tình trạng loãng xương thai kỳ.

Để đáp ứng được nhu cầu canxi đó, một phụ nữ trưởng thành mang thai nên tiêu thụ 1.000mg canxi mỗi ngày. Theo nghiên cứu, trung bình một ly sữa 250ml, cung cấp 309mg canxi cho mẹ bầu, vậy nên, uống ba đến bốn ly sữa là mẹ đã cung cấp đủ nhu cầu canxi cho cơ thể hàng ngày.

Cung cấp chất đạm cho sự phát triển của bé

Trong thai kỳ, protein có vai trò quan trọng giúp hỗ trợ sự phát triển của bào thai, để thai nhi phát triển khỏe mạnh, đặc biệt là cơ bắp. Protein cũng có thể giúp cải thiện lượng máu cung cấp cho em bé trong bụng và nuôi dưỡng thai nhi.

Nếu mẹ bầu không cung cấp đủ protein trong thai kỳ, em bé có thể nhẹ cân khi sinh ra. Nhu cầu protein hàng ngày của phụ nữ mang thai là 1,1g/kg thể trọng/ngày, trong khi đó, một ly sữa cung cấp 8-9g protein. Do đó, uống 3 ly sữa là mẹ đã có thể cung cấp đủ nhu cầu protein hàng ngày khi mang thai.

Vitamin D dồi dào ngăn ngừa bệnh còi xương ở trẻ sơ sinh

Bà bầu uống sữa tươi không đường có tốt không? Bổ sung vitamin D trong thai kỳ là một việc làm hết sức cần thiết, quan trọng. Mẹ có thể bổ sung qua việc hấp thụ ánh nắng mặt trời và uống sữa. Vitamin D giúp ngăn ngừa bệnh còi xương ở trẻ sơ sinh.

Nhu cầu vitamin D hàng ngày của mẹ bầu là 400IU, một khẩu phần sữa gần 240ml có thể cung cấp 115 đến 124 IU. Tiêu thụ 3 cốc sữa đã giúp mẹ đáp ứng được 59% nhu cầu canxi của bà bầu.

Sữa bầu là thực phẩm giàu dinh dưỡng bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cả mẹ và thai nhi. Thế nhưng, uống sữa bầu nào vào con nhiều? Sữa bầu nào vào con không vào mẹ? Đó là các vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

Giảm chứng ợ nóng

Khi mang thai, mẹ bầu thường gặp các vấn đề về tiêu hóa, chẳng hạn như chứng ợ nóng. Bà bầu uống sữa tươi không đường có thể làm giảm các triệu chứng đó và khiến cho mẹ bầu dễ chịu hơn.

Giữ cho cơ thể đủ nước

Uống các loại sữa giúp cho cơ thể mẹ bầu đủ nước, một yếu tố quan trọng để ngăn ngừa tình trạng khử nước. Bởi tình trạng này gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm cho mẹ bầu như đau đầu, chóng mặt, sảy thai, viêm nhiễm…

Bên cạnh các lợi ích trên thì sữa tươi không đường cũng giàu vitamin và các khoáng chất cần thiết như kali, magie, phốt pho, đảm bảo cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi

bau-uong-sua-tuoi-khong-duong-co-tot-khong-1

2. Bà bầu uống sữa tươi không đường có tốt không?

Khi lựa chọn sữa để uống trong thời kỳ mang thai thì chắc hẳn nhiều bà mẹ sẽ nghĩ đến sữa bầu. Tuy nhiên nếu mẹ nào không uống được sữa bầu hoặc muốn đổi hương vị thì có thể nghĩ ngay đến sữa tươi không đường.
Uống sữa tươi hâm nóng vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ ngủ ngon hơn.

Sữa tươi không đường với nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp em bé phát triển toàn diện ngay từ trong bụng mẹ. Với sữa tươi không đường, mẹ bầu vừa cảm thấy dễ uống, thoải mái, ngon miệng mà vẫn có đủ dưỡng chất cho em bé. Uống sữa tươi hâm nóng vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ khiến mẹ bầu ngủ ngon hơn. Bởi các thành phần trong sữa tươi sẽ giúp thư giãn thần kinh, đầu óc thư thái và dễ ngủ hơn.

Nên chọn sữa tươi không đường cho bà bầu như nào?

Có 2 lựa chọn sữa tươi không đường cho mẹ bầu là sữa tươi tiệt trùng và sữa tươi thanh trùng.

Sữa tươi thanh trùng là  sữa tươi mới vắt, còn giữ nguyên lợi khuẩn sống bên trong. Đây là loại sữa tươi chứa giá trị dinh dưỡng cao nhất nhưng giá thành cao, thời hạn sử dụng không quá 10 ngày. Loại này không khuyến khích mẹ bầu sử dụng vì chưa trải qua quá trình chắt lọc kỹ càng.

Sữa tươi tiệt trùng là sữa đã được xử lý ở nhiệt độ nhất định để tiêu diệt các vi khuẩn có hại, lợi khuẩn cũng theo đó mà mất đi. Tuy hàm lượng dinh dưỡng và vitamin có hao hụt hơn so với sữa thanh trùng nhưng ưu điểm của loại sữa này là thời gian sử dụng dài lâu, trên 6 tháng, giá thành rẻ hơn, lại dễ bảo quản. Sữa tươi tiệt trùng được khuyến nghị dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú do đảm bảo an toàn hơn.

Bà bầu uống sữa tươi không đường vào lúc nào thì tốt?

Để thai nhi hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả nhất, bà bầu có thể bắt đầu sử dụng sữa tươi không đường vào thai thứ 20. Đây là thời điểm các cơ quan, bộ phận trong cơ thể của thai nhi có sự hình thành phát triển mạnh mẽ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài víết

Xem thêm: Cấy que tránh thai có đau không? Những điều cần biết khi cấy

Xem thêm: Viêm tai giữa nên ăn gì? Những thực phẩm “Vàng” cho trẻ bị viêm tai giữa

Leave a Comment

Your email address will not be published.