Bí quyết để có bụng 6 múi cho nam giới

Là nam giới ai cũng muốn có một thân hình đẹp, săn chắc, vạm vỡ và có 6 múi. Để có được thân hình đẹp cánh mày râu cần có một chế độ luyện tập và ăn uống khoa học. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ bí quyết để có bụng 6 múi.

Bí quyết để có bụng 6 múi

Tập luyện ở cường độ cao ít nhất 4 lần/tuần: Để đốt lượng mỡ dư thừa, không cách nào nhanh và hiệu quả hơn là tập luyện thể thao, đặc biệt là tập tạ kết hợp tập cardio. Mỗi giờ tập tạ nặng sẽ đốt cháy khoảng 400 calo. Mỗi 30 phút tập cardio (chạy bộ trên máy, nhảy dây, đạp xe, tập máy elip…) mất từ 250 – 350 calo. Như vậy, sau khoảng 4 tháng tập luyện tích cực mới có thể thấy 6 múi bụng hiện dần ra.

Ngủ đủ giấc: Khi tập luyện thể thao chuyên cần cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormon nam tính testoteron và đây là hormon giúp phát triển hệ thống cơ bắp, cải thiện khả năng tuần hoàn và sinh lý của cơ thể. Việc thiếu ngủ hay thường xuyên ngủ trễ khiến cơ thể không có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi. Thiếu ngủ khiến cơ thể sản sinh ra hormon gây căng thẳng là cortisol. Hormon này là nguyên nhân khiến chất béo bị giữ lại trong dạ dày, sự trao đổi chất chậm lại khiến cơ thể dễ tích mỡ bụng.

Biết giữ thành quả: Theo kinh nghiệm của các chuyên gia thể hình thì bạn phải mất tối thiểu 3 – 6 tháng luyện tập và ăn uống đúng cách thì mới đạt được thân hình 6 múi. Tuy nhiên, chỉ cần bỏ bê tập tành và ăn uống nhậu nhẹt bừa bãi chừng 1 tháng là mọi công sức sẽ tiêu tan, bụng 6 múi sẽ trở thành… 1 múi. Do đó, khi đã có được hình thể như mong ước thì không cần phải tập luyện quá nặng mà chỉ cần tập ở mức độ vừa sức và biết tiết chế việc ăn uống để luôn giữ phong độ “đỉnh cao”.

Chế độ dinh dưỡng: Nếu chỉ chú tâm vào luyện tập mà lại bỏ qua việc ăn uống hợp lý thì coi như đã thất bại, cần lưu ý:

Không để bụng đói khi tập, không bỏ bữa sáng, phải đảm bảo lượng calo và ăn đủ chất. Áp dụng chế độ ăn giảm chất béo, tăng cường lượng đạm và chất xơ.

Lựa chọn thực phẩm phù hợp: thịt bò, chuối là hai loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển cơ bắp (ăn tối đa 150 – 200 g thịt bò mỗi ngày và 1 – 2 quả chuối/ngày). Có thể thay thế thịt bò bằng thịt heo, gà hoặc cá cũng có tác dụng tương tự. Ăn cá khoảng 2 lần/tuần, ăn hải sản 2 – 3 lần/tuần, hạn chế các đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ và nên cung cấp thường xuyên thức ăn chứa protein như sữa, cá, thịt gia cầm, đậu…

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về bí quyết để có bụng 6 múi sẽ giúp cánh mày râu biết cách luyện tập và ăn uống khoa học để có một thân hình đẹp săn chắc và khỏe mạnh.

Xem thêm:

Top 6 thực phẩm giảm cân trong mùa hè bạn chớ bỏ qua