Tin tức & sự kiện — October 1, 2020 at 8:07 am

Bí quyết kinh doanh ăn uống phát triển doanh thu cho người khởi nghiệp

by
Rate this post

Nếu bạn hỏi rằng: Lĩnh vực khởi nghiệp nào phù hợp với người ít vốn và ít kinh nghiệm? Chúng tôi xin trả lời rằng chính là kinh doanh F&B. F&B là gì? Chính là ngành về dịch vụ ăn uống, khách sạn. Ngày nay, nhiều người chọn hình thức kinh doanh ăn uống là hướng đi khởi nghiệp cho mình. Sức hấp dẫn của hình thức này đến từ nguồn khách hàng dồi dào, vốn đầu tư linh hoạt và thời gian lấy lại vốn và phát triển trong tương lai đầy tiềm năng. Tuy nhiên, để đạt những thành công ấy, bạn cần gì? Bí quyết kinh doanh ăn uống phát triển doanh thu là chủ đề mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn hôm nay. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Chìa khoá chính của kinh doanh ăn uống thành công là gì?

Chìa khoá chính để giải đáp vấn đề này chính là “Khách hàng” hay còn gọi là thực khách. Nhà hàng, quán ăn, café hay bất cứ loại hình dịch vụ nào thuộc ngày F&B lậy ra cũng lấy khách hàng làm mục tiêu định hướng và phát triển. Một nhà hàng – café thành công được đánh giá dựa trên mức độ trung thành của khách hàng với thương hiệu ấy. Vậy bí quyết thành công bạn cần tìm hiểu là gì?

Chìa khoá chính để giải đáp vấn đề này chính là “Khách hàng” hay còn gọi là thực khách.
Chìa khoá chính để giải đáp vấn đề này chính là “Khách hàng” hay còn gọi là thực khách.

Tìm hiểu nhóm khách hàng – Thế hệ Millennials

Thế hiệ Millennials là nhóm khách hàng sinh trong khoảng 1980 – 2000. Họ không chỉ là người tạo ra xu hướng, mà họ cũng là những khách hàng chịu chi. Họ cũng chính là những người tạo ra phần lớn các xu hướng hiện nay, bởi vì nhu cầu của họ ảnh hưởng rộng rãi sang những đối tượng khác, trong đó có mối quan hệ giữa dịch vụ khách hàng và lòng trung thành của khách hàng.

bạn phải tạo ra các trải nghiệm thân thiện tốt và tập trung vào chất lượng dịch vụ khách hàng.
bạn phải tạo ra các trải nghiệm thân thiện tốt và tập trung vào chất lượng dịch vụ khách hàng.

Bởi vì Millennials đang là những lao động chính nên họ sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của những người già và trẻ hơn họ. Điều này có nghĩa là nhà hàng của bạn phải đáp ứng nhu cầu của thế hệ Millennial trước và để đạt được sự hài lòng của những khách hàng này, bạn phải tạo ra các trải nghiệm thân thiện tốt và tập trung vào chất lượng dịch vụ khách hàng.

Muốn kinh doanh ăn uống thành công bạn cần xác định thế hệ khách hàng chính và đưa ra những phương án phát triển phù hợp nhu cầu, sở thích của họ. Những phương án liên quan đến: dịch vụ, món ăn, thiết kế,…

Hãy để cho thực khách tự trải nghiệm dịch vụ

Những khách hàng Millennials và những người chịu ảnh hưởng bởi nhóm khách này thì họ luôn muốn có một trải nghiệm đích thực, được cá nhân hóa tại nhà hàng của bạn. Họ vừa muốn dùng bữa ở nhà hàng mang lại cảm giác như ở nhà vừa muốn có cảm giác độc đáo, mới lạ mà họ không thể có được khi ăn ở nhà. Bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ bằng cách cung cấp một thực đơn hấp dẫn và ngon miệng được phục vụ bởi các nhân viên lịch sự, vui vẻ và thân thiện.

Bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ bằng cách cung cấp một thực đơn hấp dẫn và ngon miệng được phục vụ bởi các nhân viên lịch sự, vui vẻ và thân thiện.
Bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ bằng cách cung cấp một thực đơn hấp dẫn và ngon miệng được phục vụ bởi các nhân viên lịch sự, vui vẻ và thân thiện.

Hiện nay, khách hàng thường sẽ muốn điều gì đó đáng nhớ, thú vị và mới mẻ khi đi ăn ở ngoài vì thế để ghi dấu ấn với thực khách, nhà hàng của bạn cần cung cấp cho họ một trải nghiệm không quên thì chắc rằng nhà hàng sẽ có được lòng trung thành của họ.

Đám ứng nhu cầu khách hàng phát triển kinh doanh ăn uống

Nếu bạn muốn giành được lòng trung thành của khách hàng, dịch vụ của bạn phải phù hợp với các giá trị và đáp ứng được những yêu cầu của thực khách, nhất là nhà hàng của bạn cần bắt kịp với những xu hướng nổi bật trên thị trường.

Ngoài hương vị món ăn – thức uống khách hàng còn quan tâm đến không gian – thiết kế nội thất nhà hàng bắt mắt, ấn tượng; Thái độ phục vụ chuyên nghiệp của nhà hàng. Không gian đẹp làm tăng hứng thú ăn uống và kích thích vị giác của thực khách. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế một số góc có cảnh view đẹp.  Nhằm đáp ứng sở thích chụp ảnh, lưu giữ khoảnh khắc đẹp của khách hàng. Bạn biết không? Những bức ảnh được chia sẻ thì độ phủ sóng của thương hiệu nhà hàng quán ăn, café của bạn sẽ càng tăng trên MXH. Đây là cách quảng bá thương hiệu tự nhiên và hiểu quả nhất.

bạn có thể thiết kế một số góc có cảnh view đẹp.  Nhằm đáp ứng sở thích chụp ảnh, lưu giữ khoảnh khắc đẹp của khách hàng
bạn có thể thiết kế một số góc có cảnh view đẹp. Nhằm đáp ứng sở thích chụp ảnh, lưu giữ khoảnh khắc đẹp của khách hàng

Phát triển kinh doanh ăn uống online

Nếu như trước đây, nhân viên phục vụ là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định quay lại nhà hàng của khách hàng thì ngày nay, mạng xã hội đang dần trở thành tiêu chuẩn của nhiều người, nhất là khi mùa dịch bệnh như hiện nay thì mạng xã hội dần trở thành yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng nhất là khi họ đang ưu tiên lựa chọn hình thức mua hàng trực tuyến.

Khi mà người tiêu dùng ngày càng được quyết định phần lớn lòng trung thành của khách hàng trực tuyến thì mạng xã hội sẽ là công cụ đắc lực cho nhà hàng của bạn.
Khi mà người tiêu dùng ngày càng được quyết định phần lớn lòng trung thành của khách hàng trực tuyến thì mạng xã hội sẽ là công cụ đắc lực cho nhà hàng của bạn.

Điều này cho thấy bạn phải trả tiền để thiết lập một mạng truyền thông xã hội mạnh mẽ & thú vị – nơi mà bạn phản hồi và thu hút khách hàng. Nếu bạn nhận được những bình luận tiêu cực, hãy phản hồi kịp thời bằng sự tử tế và đồng cảm. Nếu bạn nhận được những nhận xét tích cực, hãy cảm ơn khách hàng của bạn. Khi mà người tiêu dùng ngày càng được quyết định phần lớn lòng trung thành của khách hàng trực tuyến thì mạng xã hội sẽ là công cụ đắc lực cho nhà hàng của bạn.

Chú trọng đào tạo nhân viên và định hướng phục vụ chuyên nghiệp

Một trải nghiệm được cá nhân hóa sẽ cần được tạo nên từ mối quan hệ giữa nhà hàng và thực khách. Vì thế, bạn cần đào tạo nhân viên thường xuyên để họ biết cách tạo lập mối quan hệ với khách hàng và cung cấp dịch vụ vượt trên sự mong đợi của khách hàng. Bạn cũng nên tuyển dụng một nhân viên chuyên quản lý kênh mạng xã hội để đảm bảo phản hồi kịp thời và nhanh chóng đến các khách hàng trực tuyến.

  • Nhân viên: Bạn cần có các chính sách đãi ngộ cũng như tạo động thực cho nhân viên. Có như vậy họ mới gắn bó và đồng hành cùng bạn làm nên sự phát triển của nhà hàng.
  • Phản hồi của thực khách: Khi khách hàng của bạn tương tác và phản hồi, bạn hãy chú tâm lắng nghe và đáp lại một cách tử tế bởi vì dù là nhận xét tiêu cực hay tích cực, nếu khách hàng của bạn dành thời gian để nhận xét về nhà hàng thì bạn cũng nên làm như vậy.

5 bí quyết kinh doanh ăn uống phát triển cho người khởi nghiệp đã được chúng tôi bật mí đến bạn. Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết sẽ mang đến nhiều tiện ích. Hãy tự tin thực hiện dự định kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!

Leave a Comment

Your email address will not be published.