Gym - Yoga — June 11, 2016 at 5:07 am

Các bài tập Yoga giúp đẩy lùi chứng khó tiêu hiệu quả

by
Rate this post

Bạn thường mắc phải chứng khó tiêu, ợ chua. Bạn có muốn nhanh chóng khắc phục tình trạng này không? Hãy tham khảo các bài tập Yoga giúp đẩy lùi chứng khó tiêu hiệu quả.

1. Tư Thế Nằm

phuong-phap-giam-mo-bung-khong-ton-mot-xu1

Tư Thế Nằm

Dùng bàn tay trái nhẹ nhàng xoa vùng dạ dày theo chuyển động tròn từ phải sang trái. Động tác này có tác dụng làm dịu hệ thống tiêu hoá của bạn. Thực hiện động tác khoảng 3 phút.

2. Mở Rộng Chân Trong Tư Thế “Đứa Trẻ” (Child’s Pose)

Quỳ lên gót chân, mở rộng đầu gối bằng chiều rộng tấm thảm, áp sát mu bàn chân xuống sàn, hai ngón cái chạm vào nhau. Từ từ áp trán xuống sàn, tay duỗi dài và căng ra. Hít thở nhẹ và thả lỏng. Động tác này giúp các cơ quan nội tạng được thư giãn và giúp bạn giải toả căng thẳng. Đây cũng là động tác giúp bạn ngủ ngon hơn.

3. Tư Thế Tượng Nhân Sư (Sphinx Pose)

tu-the-yoga-chua-dau-lung

Tư Thế Tượng Nhân Sư

Tư thế này có tác dụng co giãn xương sống và vai. Nằm úp bụng xuống sàn một cách thoải mái, đặt khuỷu tay dưới vai và cánh tay nằm dưới sàn song song với nhau, Hít vào, rồi nhẹ nhàng nâng ngực, thân trên và đầu lên khỏi sàn. Cong lưng từ từ nhưng tránh làm cho lưng quá cứng. Giữ tư thế từ 5 đến 10 nhịp thở, Hít vào và thở ra một cách chậm rãi. Lặp lại động tác từ hai đến ba lần giúp thư giãn vùng bụng, lung.

4. Tư Thế Con Mèo Hoặc Con Bò (Cat or Cow Pose)

Quỳ gối và đặt hai tay xuống thảm, 2 cánh tay và 2 chân song song với nhau vuông góc với mặt thảm, bắt đầu hít thở. Hít sâu và nâng xương ức lên, mắt nhìn về phía trước, giữ toàn thân thẳng. Sau đó thở ra từ từ, đẩy lưng và cột sống lên cao, cảm giác như bạn đang kéo căng da từ xương cụt đến đỉnh đầu. Lặp lại động tác một vài lần, nhẹ nhàng kéo căng bụng.

Trên đây là 4 tư thế Yoga giúp đẩy lùi chứng khó tiêu. Hãy kiên trì tập luyện để bụng luôn khỏe mạnh nhé.

Xem thêm: 4 tư thế Yoga giúp vòng 1 săn chắc

Nguồn: lifestyle.cfyc.com.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published.