Các tư thế Yoga dành cho nàng công sở bận rộn

Bạn muốn tập các bài tập Yoga để nâng cao sức khỏe nhưng bạn là một cô nàng công sở khá bận rộn, không có nhiều thời gian. Vậy hãy tham khảo ngay các tư thế Yoga dành cho nàng công sở bận rộn nhé.

1. Tư thế cái cây

Chuẩn bị: Đứng thẳng, hai chân song song, mắt nhìn thẳng

Vrikshasana

Tư thế cái cây

Bắt đầu: Hít sâu hóp bụng dưới nâng cao lồng ngực, đưa hay tay thẳng lên trên cho úp sát vào nhau đồng thời đưa chân trái lên chạm bàn chân vào đùi. Bạn sẽ cảm nhận được sự căng của toàn bộ cơ thể đặc biệt là vùng vai.

Thời gian: Thực hiện từ 1 – 3 phút.

2. Tư thế Chiếc ghế

Chuẩn bị Đứng thẳng, hai chân song song mắt nhìn thẳng.

Bắt đầu: Hít sâu vung hai tay lên móc hai ngón tay cái vào nhau, thở ra chùng gối nâng cao lồng ngực. (giữ tư thế thở tự do).

Thực hiện đúng Hai bàn chân khép thật chặt Đầu gối khếp thật chặt Bụng hóp Bẻ cong các đốt ngực Nâng cao lồng ngực Hai tay duỗi thật thẳng, đẩy xa về phía sau , và xa hơn đầu Đầu thẳng, mắt nhìn thẳng về trước.

Thời gian: Thực hiện từ 1 – 3 phút.

Kết thúc: Giữ động tác hít sâu, thở ra thả lỏng cơ thể.

3. Tư thế chiến binh

Chuẩn bị Hai chân sang rộng hơn vai, hít thở rồi đưa hai tay sang ngang bằng với vai , thở ra.

tu-the-chien-binh-1

Tư thế chiến binh

Thực hiện

Bước 1: Bắt đầu xoay chân phải 90 độ ra ngoài, chân trái xoay vào trong thêm khoảng 30 độ rồi quay đầu theo hước chỉ của các ngón tay phải.

Bước 2: Khụy gối chân phải sao cho chân trái gập 90 độ rồi giữ nguyên nửa thân trên, tiếp tục giữ nguyên tư thế này và thở nhẹ trong vòng 5 – 10 giây.

Bước 3: Nhẹ nhàng, từ tốn nâng hai tay cao qua đầu đồng thời duỗi thẳng chân phải. Thư giãn, rồi tiếp tục đưa thân người xuống, khụy gối phải, tay dang ngang . Thực hiện thêm 2 lần từ bước 2 và 3 Giữ nguyên tư thế này trong 10-15s Đổi bên, làm tương tự và thực hiện động tác này 30 lần.

Kết thúc: Giữ tư thế hit sâu đứng thẳng dậy trở về tư thế ban đầu.

4. Tư thế Góc vươn một bên

Chuẩn bị: Hai chân sang rộng hơn vai, hít thở rồi đưa hai tay sang ngang bằng với vai, thở ra.

Thực hiện

Bước 1: Bắt đầu xoay chân phải 90 độ ra ngoài, chân trái xoay vào trong thêm khoảng 30 độ rồi quay đầu theo hước chỉ của các ngón tay phải.

Bước 2: Khụy gối chân phải sao cho chân trái gập 90 độ rồi giữ nguyên nửa thân trên, tiếp tục giữ nguyên tư thế này và thở nhẹ trong vòng 5 – 10 giây.

Bước 3: Nhẹ nhàng, nâng hai tay cao qua đầu đồng thời duỗi thẳng chân phải. Thư giãn, rồi tiếp tục đưa thân người xuống, khụy gối phải, tay dang ngang.

Bước 4: Ở tư thế khụy gối phải, hai tay dang ngang, lòng bàn tay hướng xuống, nghiêng người sang trái, đặt tay trái chạm vùng khủy chân, tay phải đưa lên cao và nghiêng theo thân người, mặt ngửa lên nhìn theo tay. Giữ nguyên tư thế này trong vài giây và đổi bên.

Thời gian: Cơ bản từ 45- 1 phút ( nâng cao 1-3 phút).

Trên đây là 4 tư thế Yoga cho nàng công sở bận rồi. Bây giờ các nàng không sợ mất quá nhiều thời gian cho việc tập Yoga rồi nhé.

Xem thêm: Mách bạn 4 tư thế Yoga cho mẹ và bé

Nguồn: lifestyle.cfyc.com.vn