Cách chăm sóc cơ thể trước khi bơi lội

Bơi lội là môn thể thao giúp phát triển toàn thân, giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Bộ môn này giúp xương dẻo dai, thúc đẩy tuần hoàn máu, hoạt động của hệ thống trung khu thần kinh và nội tạng. Việc tập luyện còn có thể ngăn ngừa bệnh loãng xương. Ngoài ra, khi cơ thể ở dưới nước, dòng nước sẽ tác động và massage toàn thân, giúp cơ thể thư giãn. Điều quan trọng là bạn phải tập đúng phương pháp mới có hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến vấn đề sức khỏe, dưỡng tóc, da trước và sau khi bơi. Dưới đây là Cách chăm sóc cơ thể trước khi bơi lội

swimming-warm-springs-georgia-woman-10241

Chăm sóc tóc

Tóc thường có dấu hiệu xơ, khô sau mỗi lần bơi. Đó là do clo, chất diệt khuẩn trong nước. Do vậy, bạn phải xả tóc thật kỹ sau khi bơi. Sau đó, ủ dầu làm bóng tóc để phục hồi độ trơn láng, mềm mại của mái tóc. Nếu bơi thường xuyên, bạn nên dùng mũ cao su bảo vệ tóc. Trong trường hợp tóc quá khô bạn nên bôi dầu dưỡng tóc trước khi đi bơi.

Bảo vệ làn da

Nếu bơi vào ban ngày bạn nên thoa kem chống nắng không trôi, có chất dưỡng bảo vệ da. Bơi vào ban đêm, bạn có thể bôi dầu dưỡng chứa aloe vera (lô hội), vitamin A hoặc E. Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến một số vấn đề khác như: Dùng thuốc sát trùng mắt và tai sau khi bơi. Sử dụng kính bơi. Không nên bơi ngay sau khi ăn. Uống nước trái cây hoặc nước khoáng trước và sau khi bơi để hạn chế sự mất nước của cơ thể.

Bơi lội giúp tăng trưởng chiều cao, bài trên nói về Cách chăm sóc cơ thể trước khi bơi lội, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo_VietNamNet

Xem thêm: 4 kiểu bơi giúp bạn giữ được vóc dáng ngọc ngà