Khỏe đẹp, Làm đẹp, Sức khỏe — April 8, 2021 at 1:58 am

Cách chọn kem chống nắng cho da khô

by
Rate this post

Trong thói quen chăm sóc da, sử dụng kem chống nắng vô cùng quan trọng và được khuyến khích sử dụng mọi lúc dù là trời mưa hay nắng. Điều này có lẽ bạn đã được nghe rất nhiều trước đó nhưng đây thật sự là một lưu ý bạn nên ghi nhớ. Bởi việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày cùng với các biện pháp chống nắng khác (như kính mát, nắng và quần áo được đánh giá bằng SPF) sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn một cách tối đa không chỉ chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm (như nếp nhăn, da không đồng đều màu, màu da bị thay đổi, da sạm), mà còn chống lại ung thư da.

Tuy nhiên có nhiều bạn cảm thấy khá khó khăn trong việc lựa cách chọn kem chống nắng cho da khô. Nhưng cũng đừng quá lo lắng: Trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng phù hợp và ngay sau đây bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chọn kem chống nắng cho da khô tốt nhất.

cach-su-dung-kem-chong-nang-cho-da-kho

Cách chọn kem chống nắng cho da khô tốt nhất

  • Thứ nhất, luôn luôn chọn các công thức kem chống nắng có quang phổ rộng với chỉ sổ SPF 30 hoặc cao hơn.

“Phổ rộng” ở đây có nghĩa là kem chống nắng có khả năng bảo vệ chống lại cả tia UVA và UVB, điều này rất quan trọng vì hai loại tia này gây ra nhiều loại hư tổn khác nhau. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có tỷ lệ SPF thấp hơn 30, nhưng theo các chuyên gia y tế và các hội đồng y tế trên toàn thế giới SPF 30 hoặc cao hơn là mức độ cần thiết để làn da có thể được bảo vệ và chống lại tia nắng một cách tốt nhất.

  • Thứ hai, kem chống nắng của bạn nên sở hữu các thành phần bổ sung có lợi.

Chỉ số SPF là rất quan trọng, nhưng kem chống nắng tốt cũng có chứa các thành phần khác để tăng khả năng chống lão hóa. Chúng tôi đang muốn nói về các chất chống oxy hoá mạnh mẽ và hiệu quả cũng như các thành phần giúp làm dịu tình trạng mẩn đỏ, giúp làn da đẹp và khỏe mạnh hơn. Và đối với da khô thì nên chọn kem chống nắng có dưỡng ẩm.

Hướng Dẫn Cách Chọn Kem Chống Nắng Cho Da Khô Tốt ảnh 2

  • Thứ ba, chọn kem chống nắng mang tất cả các lợi ích như một sản phẩm kem dưỡng chống lão hóa tuyệt vời.

Kem chống nắng của bạn nên chứa các chất làm mềm da, như dầu thực vật không hương liệu và bơ trái cây để làm ẩm, bảo vệ da, cũng như các thành phần phục hồi da, như ceramides và peptides, làm tăng tính đàn hồi và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

  • Thứ tư, chọn kem chống nắng nhẹ diu với làn da.

Đề cập tới “nhẹ dịu” là muốn nhắc bạn nên tránh các sản phẩm có chứa các thành phần hương liệu gây kích ứng cho da, bao gồm mùi thơm (dù là chất tổng hợp hoặc tự nhiên, mùi thơm luôn là vấn đề), rượu, dầu cam quýt và các chất chiết xuất thực vật khác có thể làm da nhạy cảm và làm cho nó khô hơn và trông đỏ hơn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.