Khỏe đẹp, Tin tức & sự kiện — March 8, 2021 at 4:14 am

Cách Chữa Nhiệt Miệng Bằng Nha Đam Cho Người Lớn

by
Rate this post
Nha đam được nhiều người biết đến với các công dụng trong việc làm đẹp. Bên cạnh đó nha đam cũng có rất nhiều công dụng khác điển hình như nhiệt miệng bằng nha đam cho người lớn. Nghe phương pháp này khá lạ nhưng hiệu quả mang lại thì lại vô cùng cao. Dưới đây là những gợi ý về cách sử dụng nha đam để chữa nhiệt miệng.
bí quyết chữa nhiệt miệng bằng nha đam hiệu quả
bí quyết chữa nhiệt miệng bằng nha đam hiệu quả

1. Dùng gel nha đam

Nha đam cắt bỏ phần vỏ, ép phần thịt nha đam lấy gel bôi vào những chỗ nhiệt miệng sưng đỏ, vết lở loét dù to hay nhỏ cũng bôi vào. Bôi nhiều lần để tính kháng khuẩn trong gel thấm sâu vào và giúp giảm đau, đỡ sưng đau và nhanh se lại.

2. Trực tiếp dùng nha đam

Nha đam đem đi cắt bỏ vỏ, rửa sạch để chất nhờn màu vàng bị loại bỏ sạch sẽ. Sau đó, cắt nha đam thành lát mỏng đắp lên vết lở nhiệt miệng sẽ cho hiệu quả không ngờ.

3. Dùng nước nha đam:

Sử dụng các loại nước thảo mộc có chiết xuất từ nha đam để súc miệng sẽ giúp cho các vết loét nhiệt miệng lành lại nhanh chóng.
Dù áp dụng các nào thì các bạn cũng nên thực hiện ngày 2-3 lần. Áp dụng cách chữa nhiệt miệng bằng nha đam này sau 3-5 ngày nhiệt miệng sẽ chấm dứt, bạn không cần phải chịu khổ sở vì đau rát do các vết loét nhiệt miệng gây ra nữa.
Nha đam có nhiều công dụng tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch cho cơ thể nên có thể sử dụng thường xuyên. Có thể uống sinh tố nha đam, ăn nha đam sống hoặc nấu chè nha đam sẽ giúp bạn khỏe mạnh nhờ cơ thể được cung cấp vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Bí Quyết Chữa Nhiệt Miệng Bằng NHA ĐAM Hiệu Quả
Bí Quyết Chữa Nhiệt Miệng Bằng NHA ĐAM Hiệu Quả

4. Lưu ý khi chữa nhiệt miệng bằng nha đam

Tuy nha đam có khả năng chữa nhiệt miệng và nhiều bệnh khác nhưng có một thành phần không được sử dụng trong cây nha đam đó là phần nhựa vàng. Do có chứa Aloin là mộ dạng Anthraquinone Glycoside có khả năng gây kích ứng da. Nếu không cẩn thận sử dụng phần nhựa vàng này sẽ gây ra tác dụng phụ như đau dạ dày hay co thắt, làm suy giảm chất điện giải và gây nguy hại cho ruột. Ngoài ra, nó còn có thể gây ra tình trạng tiêu chảy, các vấn đề về thận, suy yếu cơ, rối loạn nhiệm tim. Với người có cơ địa nhạy cảm có thể mắc phải các bệnh về gan.
Ngoài việc dùng để chữa nhiệt miệng nha đam còn được biết đến với công dụng dùng để chữa dị ứng da, dị ứng mỹ phẩm…. Để tìm hiểu thêm những cách chữa dị ứng da tại nhà bạn có thể tham khảo thêm tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/7-cach-tri-di-ung-da-mat-nhanh-nhat-tai-nha-ban-khong-nen-bo-qua.html

Leave a Comment

Your email address will not be published.