Cách đơn giản để cơ thể luôn dẻo dai bạn không nên bỏ qua

Một cơ thể một mõi, luôn lờ đờ không tỉnh táo và minh mẫn sẽ khiến bạn khó có thể làm được việc gì có kết quả tốt. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt thì bạn cần có một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai. Dưới đây, chúng tôi sẽ có những chia sẻ về cách đơn giản để cơ thể luôn dẻo dai.

Làm nóng cơ thể trước khi tập luyện

Trước khi bạn thực hiện bài tập Cardio hay buổi tập bạn nên làm nóng cơ thể bằng những bài khỏi động để giúp gân cốt giản nở tránh chấn thương khi vào bài tập nặng.

Thực hiện bài tập giãn cơ tĩnh

Giữ nguyên tư thế khi cơ được căng từ vài giây cho đến 1 phút, kiểu tập này rất phổ biến và an toàn nhưng mang lại hiệu quả cao, bài tập này giúp gia tăng sự linh hoạt của khớp để chuẩn bị cho những bài tập nặng

Cố gắng mở rộng các chuyển động

Để tăng độ dẻo dai cho cơ thể trong các bài tập thể hình hãy cố gắng mở rộng khoảng cách giữa các chi và cơ hay giữa các chuyển động điều này giúp làm giản các dây chằng khiến cơ thể linh hoạt hơn, ví dụ khai bạn hít xà đơn thay vì để hai tay thẳng ngang vai, hai thử vở mộng hai tay ra ngoài và bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong bài tập.

Massage

Massage có công dụng tuyệt vời trong việc nắn lại các khớp cứng giàn đều cơ giúp giảm bớt đau đớn và mệt mỏi, massage còn có công dụng trị liệu chữa bệnh viêm khớp rối loạn thần kinh, và không điều gì tuyệt vời hơn bằng việc không cần phải tốn sức mà vẫn có một cơ thể khoẻ mạnh.

Tạo thời gian thư giản

Stress cũng là nguyên nhân khiến cơ thể cứng cáp và mỏi mệt, áp lực công việc, gia đình cùng với việc tập luyện mệt mỏi là điều khó có thể duy trì lâu dài. Hãy thay đổi bế tắc bằng những hoạt động thư giản như đi bộ, yoga, massage…. Loại bỏ stress giúp bạn thư giản cơ thể và có cuộc sống vui tươi lành mạnh hơn.

Hít thở đều

Bỏ ra 5 phút mỗi ngày để hít thở sâu và đều có thể khiển bạn cảm thấy được thư giản và giảm stress hiệu quả mà không phải chịu mất mát điều gì.

Cơ thể luôn đủ nước

Nước là thành phần cốt yếu trong cơ thể nói chung và các cơ nói riêng, để các cơ chịu được với những bài tập dẻo dai chúng phải luôn có đủ nước, bởi nước đóng vai trò quan trọng trong việc bôi trơn giữa các khớp, nhiều người bị chấn thương và căng cơ cũng bởi vì thiếu dầu bôi trơn do nước cung cấp, nước cũng giúp cơ thể luôn săn chắc da dẻ tươi mịn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách đơn giản để cơ thể luôn dẻo dai sẽ cho các bạn những thông tin chia sẻ cần thiết để chăm sóc cơ thể của mình một cách tốt nhất. Để có một cơ thể khỏe mạnh, tỉnh tảo hạn chế bệnh tật và làm việc có hiệu quả hơn.

Xem thêm:

Thực phẩm giàu protein để xây dựng cơ bắp hiệu quả