Cách duy trì thể lực khi chạy bộ trong mùa Euro

EURO 2016 đang đi vào giai đoạn gay cấn khi chỉ còn 3 trận đấu nữa sẽ xác định được nhà vô địch Châu Âu. Vừa thức khuya xem đá banh vừa duy trì lịch chạy bộ 3 buổi / tuần thật không dễ dàng tí nào. Vậy làm sao để thoả mãn cả hai đam mê: đá banh và chạy bộ? Dưới đây là Cách duy trì thể lực khi chạy bộ trong mùa Euro 

chay-bo-vao-mua-lanh

1. Chăm sóc cho giấc ngủ

Cách duy nhất duy trì thể lực là bảo đảm phải ngủ đủ giấc mỗi đêm. Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mỏi mệt suốt cả ngày

Do tất cả trận đấu ở vòng loại trực tiếp đều diễn ra lúc nửa đêm, mình luôn lên giường ngủ trước 9h tối. Thức dậy lúc 2h, xem đến 4h rồi đi ngủ tiếp đến 6h. Nhờ đó, mình luôn có ít nhất 6 tiếng ngủ mỗi đêm.

Còn các trận đấu ở vòng loại, mình chỉ chọn xem 1 trong 3 trận đấu. Xem 3 trận mỗi ngày, kéo dài liên tục cả tuần là bất khả thi. Sức khoẻ là ưu tiên hàng đầu chứ không phải đá banh hay chạy bộ.

2. Thay đổi lịch chạy

Xem đá banh từ 2:00 đến 4:00 sáng thì việc dậy sớm chạy bộ buổi sáng là không thể. Trong giai đoạn loại trực tiếp của EURO, mình đã tạm ngưng chiến dịch hẹn hò chạy bộ với vợ.

Vợ vẫn duy trì thói quen dậy sớm ra Đầm Sen chạy, còn mình chuyển sang chạy buổi trưa hoặc sau giờ làm việc. Chạy bộ lúc nào đâu quan trọng, miễn sao thuận tiện cho lịch sinh hoạt cá nhân. Miễn sao đừng bỏ cuộc là được!

3. Giảm cự ly

Việc thức khuya thường xuyên chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khoẻ. Ngủ đủ giấc 6-7 tiếng mỗi đêm cũng không thể đảm bảo 100% thể lực. Do đó, trong vài tuần gầy đây, mình đã chủ động giảm cự ly xuống 5-6K/buổi chạy.

Tham khảo thêm:  Đừng nôn nóng tăng cự ly nếu bạn chưa sẵn sàng

Mình không tham gia Da Nang International Marathon 2016 và Vietnam Mountain Marathon 2016 nên lịch chạy bộ hiện tại chỉ mang tính chất duy trì thói quen, đảm bảo thể lực cày bừa trong các trận đá banh.

Thiếu vắng áp lực chạy bộ có lẽ không phải là ý tưởng hay, nhưng có sao đâu! Chạy bộ cho vui mà, sao phải xoắn!

Khi nào đến giai đoạn chuẩn bị cho giải chạy mới (có lẽ là HCMC Run 2017), lên giáo án tập luyện nghiêm túc cũng đâu muộn. Quan trọng là mình vẫn duy trì được thể lực và thói quen chạy bộ đến thời điểm đó. Vậy là đủ!

Bài trên nói về Cách duy trì thể lực khi chạy bộ trong mùa Euro  , hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo yeuchaybo