Cách giảm stress hiệu quả cho những người bận rộn

Trong đời sống bận rộn như ngày nay các bạn luôn phải tất bật với nhiều công việc. Nên rất dễ gây ra tình trạng căng thẳng, mệt mõi, áp lực. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của các bạn. Do đó, việc làm giảm bớt những áp lực của cuộc sống là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về cách giảm Stress hiệu quả cho những người bận rộn.

Tập Yoga

 

Yoga là một trong những hoạt động chú trọng vào hơi nhở kết hợp cùng những động tác của cơ thể không chỉ tăng cường sự dẻo dai mà còn giúp cơ thể giảm căng thẳng hiệu quả. Bạn chỉ cần dành một giờ mỗi ngày để thư giãn và thả lỏng toàn bộ cơ thể với Yoga. Hãy để những bài tập Yoga giúp tâm hồn bạn thư thái và thoải mái hơn.  Cảm giác thư giãn này sẽ có tác dụng đến toàn bộ các hoạt động khác của toàn bộ cơ thể, làm cho chúng ta luôn tràn đầy năng lượng, loại bỏ hết mọi lo lắng và mệt mõi.

Ngồi thiền

Việc ngồi thiền sẽ giúp cơ thể tĩnh tâm. Lúc thức, não người liên tục làm việc, suy nghĩ. Chỉ cần thiền trong vài phút, nhất là vào lúc sáng sớm, có thể giúp đầu óc minh mẫn. Có nhiều phương pháp thiền khác nhau, nhưng mục đích vẫn là giúp người thực hiện tập trung và lấy lại tinh thần sảng khoái tĩnh tại. Hãy tìm cho mình một không gian yên tĩnh và trong lành để thực hiện việc ngồi thiền, tĩnh tâm, cạt bỏ những lo lắng, bận tâm để giúp bạn thoải mái đầu óc hơn khi ngồi thiền.

Massage

Nếu bạn bị nhức đầu trong lúc thực hiện khối lượng công việc lớn hay quá nhiều vấn đề phát sinh ngoài ý muốn… thì hãy thử thực hiện một số động tác massage đơn giản tại bàn làm việc hoặc tìm một chỗ bấm huyệt uy tín để cơ thể thư giãn, máu huyết lưu thông.

Bạn cũng có thể giải tỏa những áp lựu khi thực hiện việc Massage cho cơ thể đều đặn để cơ thể được thư giãn lấy lại nguồn nặng lượng tốt hơn.

Chạy bộ

Chạy là hoạt động kích thích việc giải phóng endorphins (một loại hóc môn giúp người ta vui vẻ luôn căng tràn sức sống và chỉ sản sinh khi luyện tập thể dục) không chỉ làm cho bạn cảm thấy nhẹ nhõm và giảm sự lo lắng của bạn, mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa. Chưa kể việc chạy bộ sẽ giúp hoạt động của tim và các khớp tốt hơn hạn chế các bệnh về tim mạch và khớp xương.

Vẽ

Kết quả nghiên cứu này đã được công bố trên Nghệ thuật Trị liệu: Tạp chí của Hiệp hội Liệu pháp Nghệ thuật Mỹ, với tiêu đề “Giảm nồng độ hormon Cortisol và phản ứng của những người tham gia sáng tạo nghệ thuật”. Chỉ cần tập trung vẽ một điều gì đó bất kì trong 45 phút có thể làm giảm đáng kể stress trong cơ thể. Và bạn không cần lo lắng về vấn đề ”hoa tay”, vì nó có hiệu quả tương tự với cả người không có khiếu nghệ thuật.

Chưa kể việc thực hiện cũng bài vẽ cũng sẽ cho các bạn sáng tạo ra những điều vô cùng hay ho, đây thực sự là hoạt động thú vị vừa giúp giảm Stress lại giúp bạn trở lại thời tuổi thơ vô cùng bổ ích.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách giảm Stress hiệu quả cho những người bận rộn sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để giảm áp lực của bạn thân trong cuộc sống tốt hơn.

Xem thêm:

Mẹo đơn giản giúp điều trị chứng mất ngủ