Làm đẹp — January 5, 2022 at 7:43 am

Cách chữa rụng tóc tại nhà bằng tinh dầu thiên nhiên, bạn thử chưa?

by
Rate this post

Nếu bạn đang tìm cách cải thiện tình trạng rụng tóc cho bản thân, đừng bỏ lỡ những cách trị rụng tóc tại nhà hiệu quả bằng tinh dầu thiên nhiên ngay trong bài viết dưới đây.

Tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi có chứa đến 80% dưỡng chất limonene. Đây là dưỡng chất có tác dụng kháng khuẩn và làm sạch da đầu để nang tóc khỏe mạnh nên có thể khắc phục được tình trạng tóc sơ yếu, gãy rụng và kích thích quá trình mọc tóc tốt. Ngoài ra, tinh dầu bưởi còn chứa hàm lượng vitamin giúp kích thích sản sinh collagen và duy trì độ đàn hồi cho da, giúp da đầu trở nên chắc khỏe, tóc ít bị gãy rụng hơn.

Chính vì vậy, sử dụng tinh dầu bưởi để massage da đầu nhẹ nhàng sẽ giúp làm sạch sâu từ bên trong, giúp kích thích quá trình lưu thông máu và dưỡng chất đến nuôi dưỡng nang tóc giúp tóc chắc khỏe, óng mượt và đồng thời kích thích quá trình mọc tóc tự nhiên.

Cách dùng: Pha loàng 5 – 7 giọt tinh dầu bưởi nguyên chất với 10ml nước sạch và xịt đều lên chân tóc sau khi gội đầu sạch và massage da đầu nhẹ nhàng rồi để tóc khô tự nhiên. Thực hiện điều cách này sẽ kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc rất nhanh chóng.

tinh-dau-buoi-co-mau-gi

Tinh dầu sả

  • Tác dụng: Thành phần chính của tinh dầu sả là Citral. Đây là thành phần hóa học có tác dụng tiêu diệt hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm giúp tóc sạch gàu, hết ngứa. Ngoài ra tinh dầu sả còn giúp củng cố nang tóc, làm chặt chân tóc, giảm gãy rụng hiệu quả.
  • Cách dùng: Bạn có thể sử dụng tinh dầu sả nguyên chất xịt đều lên da đầu sau khi đã gội sạch tóc sau đó massage kỹ vùng tóc bị rụng nhiều và để ủ khoảng 15 – 20 phút rồi gội sạch đầu lại với nước.

Tinh dầu hoắc hương

Tinh dầu có khả năng kháng nấm giúp chống gàu, kích thích nang tóc, ngăn tóc rụng sớm. Tinh dầu Hoắc hương cũng có tác dụng trong kiểm soát tuyến bã nhờn giúp tóc bóng đẹp, không gây bết. Ngoài ra, tinh dầu Hoắc hương giúp giữ ẩm cho tóc và da đầu, tăng cường quá trình hydrate hóa nên tóc bóng, mềm mượt.

Sau khi gội đầu xong, bạn có thể sử dụng 3 – 5 giọt tinh dầu hoắc hương pha với 15ml nước rồi thoa đều lên da đầu, thân tóc xuống chân tóc để đạt được công dụng chống rụng tóc hiệu quả.

tinh-dau-hoac-huong

Tinh dầu bạc hà

  • Công dụng: Tinh dầu bạc hà có khả năng sát khuẩn và kiểm soát tốt lượng dầu trên da đầu nên giúp bạn có một mái tóc chắc khoẻ, bồng bềnh và không bị bết dính.
  • Cách dùng: Nhỏ trực tiếp khoảng 5 giợt tinh dầu bạc hà nguyên chất vào dầu gội rồi gội dầu như bình thường. Hoặc bạn cũng có thể trộn 5-10 giọt tinh dầu bạc hà vào 50ml dầu dừa đã được làm ấm cùng một chút tinh dầu hoa oải hương sau đó ủ lên tóc đã được gội sạch. Quấn kín tóc bằng khăn mềm ủ khoảng 30 phút rồi gội đầu sạch.

Xem thêm: Tóc rụng nhiều ở nữ phải làm sao? Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Tinh dầu chanh

  • Công dụng: Chanh có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ và hương thơm dễ chịu nên tinh dầu chanh được rất nhiều người sử dụng như một phương thuốc giảm stress và cải thiện các vấn đề về da đầu như gàu, viêm da đầu hay bệnh á sừng da đầu – nguyên nhân nhân gây rụng tóc nhiều thường gặp.
  • Cách dùng: Pha loãng tinh dầu chanh cùng với một ít nước đun sôi để nguội để thay thế cho dầu xả sau khi đã gội đầu sạch sẽ. Ủ trên đầu khoảng 15 phút kết hợp massage tóc nhẹ nhàng tạo điều kiện cho tinh dầu thấm sâu vào trong da đầu và phát huy hiệu quả.

Trên đây là các phương pháp trị rụng tóc nhanh và hiệu quả ngay tại nhà hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp.

Xem thêm: Thuốc trị rụng tóc Maxxhair có tốt không?

Leave a Comment

Your email address will not be published.