Cách khắc phục trường hợp bị đau chân khi chạy bộ

Đối với những người mới tập chạy bộ thì thường chân bị đau hoặc có cảm giác bỏng rát. Dưới đây là Cách khắc phục trường hợp bị đau chân khi chạy bộ

Thứ nhất, có nhiều lí do khiến chân bạn bị đau, bạn cần xác định xem mình bị đau phần nào hoặc khi nào lúc tập chạy bộ. Nguyên nhân thường gặp nhất đó là do ma sát giữa chân bạn với giày chạy bộ. Nếu giày của bạn quá rộng, quá to cũng sẽ gây nên ma sát khi chạy. Nếu giày của bạn chật quá, thì có thể là giày đã chèn ép gây thiếu máu cung cấp cho chân, hoặc khi chạy bộ khiến dây thần kinh bị rung cũng tạo nên cảm giác bỏng rát này.

Cách khắc phục tạm thời: Điều chỉnh giày rộng ra hoặc chật vào một tí.Tốt nhất khi mua giày, nên mua đôi rộng hơn chân bạn một tí, sau đó mua loại tất có hai lớp chuyên dành cho người chạy bộ, sẽ giúp loại bỏ ma sát giữa chân và giày khi bạn chạy.

Cách khắc phục khi bị đau chân
Cách khắc phục khi bị đau chân

Ngoài ra, ít gặp hơn, có thể bạn gặp phải một loại bệnh lý nào đó, ví dụ như các vấn đề về dây thần kinh như u dây thần kinh Morton, khiến các mô bị xơ hóa hình thành quanh mô thần kinh và gây nên cảm giác tê và đau rát. Việc chạy bộ cơ học cũng làm chân sưng lên và triệu chứng ngày càng trầm trọng. Vì vậy, nếu bạn đã thử điều chỉnh giày và loại bỏ ma sát khi chạy mà vẫn còn bị đau rát, tôi khuyên bạn nên gặp chuyên gia vật lý trị liệu để giúp bạn giải quyết tình trạng này

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về Cách khắc phục trường hợp bị đau chân khi chạy bộ, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo tapchaybo

Xem thêm: 6 lưu ý nên nhớ khi chạy bộ  trên bờ biển