Các môn thể thao khác — June 8, 2016 at 2:23 am

Cách tập Gym giảm cân hiệu quả cho các bạn nữ

by
Rate this post

Tập Gym giảm cân, giảm mỡ bụng đang được nhiều người ưa chuộng do hiệu quả cao và bền vững. Sau đây là Cách tập Gym giảm cân hiệu quả cho các bạn nữ để các bạn sở hữu thân hình chuẩn và vòng eo thon gọn, rút ngắn hiệu quả lộ trình giảm cân.

1. Cân bằng giữa thời gian và cường độ tập

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, vận động giảm cân nên duy trì 30 phút/ buổi, vì thế nhiều bạn nghĩ tăng lên 60 phút thì hiệu quả sẽ được nhân đôi. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm.

Trên thực tế, tập quá nhiều với mong muốn giảm mỡ bụng giảm cân trong một thời gian ngắn chưa chắc mang lại kết quả tốt hơn, ngược lại còn khiến bạn mệt hơn vì cơ bắp vận động quá sức. Đây chính là quan hệ nghịch đảo giữa cường độ và thời lượng tập. Nói cách khác, các bạn có thể tập với cường độ cao trong thời gian ngắn, hoặc có thể tập thật lâu với cường độ tập vừa phải; chứ không nên tập quá lâu và quá sức.

Những bài tập thể dục gym giúp giảm cân nhanh giảm mỡ bụng cho nữ
Những bài tập thể dục gym giúp giảm cân nhanh giảm mỡ bụng cho nữ

Hãy tập thật chăm chỉ nhưng chỉ nên giới hạn thời gian tập mỗi vùng cơ ở mức 30 phút

2. Nên chia nhỏ bữa ăn

Với người tập thể dục hay gym nhằm mực đích giảm cân nhanh, giảm mỡ bụng, bạn nên chia nhỏ thành 5-6 bữa nhỏ mỗi ngày. Vì ăn quá nhiều vào mỗi bữa trước khi vận động sẽ dễ bị sốc hông, ảnh hưởng dạ dày và hệ tiêu hóa. Đồng thời, bạn cũng đừng nuông chiều cơ thể theo kiểu “tập cứ tập mà ăn cứ ăn”. Muốn giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả bằng tập gym, bạn cần chú ý đến thành phần bữa ăn và số calo nạp vào.

Người tập gym nên ăn nhiều lòng trắng trứng, các loại thịt như: thịt bò, thịt gà (nên ăn ức gà nạc), thịt lợn; các loại cá như cá ngừ, cá da bò…hạn chế ăn cá thu, cá hồi vì chúng có nhiều mỡ. Đồng thời bổ sung sữa tươi tách béo 99.9% và nhớ không uống sữa tươi nguyên chất, nên chú ý bổ sung trái cây, rau xanh (400g/ ngày) để tăng cường vitamin và sức đề kháng cho cơ thể.

Những bài tập thể dục giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất cho nữ
Nên chú ý tuân thủ chế ăn khoa học khi tập gym

3. Chú ý nhịp thờ khi tập gym

Để tập gym giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh, khi tập các bạn cần chú ý đến nhịp thở trong từng bài tập, chẳng hạn như phải thở ra hoàn toàn trước mỗi bài tập và đếm nhịp thở để duy trì sự nhịp nhàng.

Bác sĩ Doug Kechijian, Chuyên viên vật lý trị liệu tại Phòng tập Peak Performance (New York) nhấn mạnh, hít thở rất quan trọng trong các bài tập. “Hầu hết phần lưng trên của chúng ta đều hẹp. Xoay phần lưng trên và hít thở tại khu vực này có tác dụng giải tỏa áp lực lồng ngực và thả lỏng cơ thể, giúp bạn tránh được những chấn thương trong lúc tập” – Bác sĩ Kechijian khuyến cáo.

Hít thở đúng cách khi tập gym sẽ giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả
Hít thở đúng cách khi tập gym sẽ giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả

Gym là bài tập chú trọng độ bền của cơ thể, vì thế việc hít thở đúng cách là cực kỳ cần thiết. Hít thở sâu và nhịp thở đều sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, tăng dung tích phổi.

4. Tự đặt mục tiêu cho mình khi tập gym

Khi đã ra mục tiêu và thời hạn hoàn thành mục tiêu đó, bạn sẽ hứng khởi thực hiện. Đây cũng là một trong những bí quyết cần nhớ để tập gym giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng.

Mục tiêu càng cụ thể, càng có lợi cho lộ trình giảm cân. Chẳng hạn như giảm 3 cm vòng eo sau 2 tuần tập hoặc giảm 2 kg cân nặng sau 1 tháng.

>>>> Tập Plank- tập hít đất tĩnh giữ dáng hiệu quả

Xem video bài tập thể dục gym làm tan giảm mỡ bụng mỡ thừa:

Các bài tập giảm cân giảm mỡ bụng kết hợp với thảm, có thể tự tập tại nhà, bài tập này phù hợp với giới văn phòng nội trợ.

Bài tập dưới sự hướng dẫn của Rocky Nguyễn

Hãy tăng cường vận động để có vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt.

Bài tập 1: Tiêu hao mỡ bụng – Nếu không có thảm bạn có thể tập trên sàn cứng

  • Trước tiên bạn nằm xuống 2 tay đưa lên đầu, nâng thân người trên
  • Nâng 2 chân từ từ lên và đạp trên không
  • Tư thế này giữ lâu, chân không chạm mặt sàn
  • Đạp 30 giây, nghỉ 30 giây rồi đạp tiếp, thực hiện 5 lần

=> Động tác này giúp làm tan mỡ bụng làm giảm những đoạn mỡ thừa vùng bụng

Bài tập 2: Giảm mỡ hiệu quả

  • 2 chân nâng cao, đưa 2 tay lên đầu
  • 1 chân thấp, 1 chân cao sau đó đá chân
  • Đá chân trái kết hợp cùi chỏ tay phải và ngược lại
  • Khi đã lên thở ra bằng miệng, xuống hít sâu bằng mũi
  • Thực hiện 15 nhịp/ 1 lần, liên tục 5 lần

Trên đây là Cách tập Gym giảm cân hiệu quả cho các bạn nữ, hy vọng bài viết cung cấp đủ thông tin hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo congthuclamdep

Leave a Comment

Your email address will not be published.