Làm đẹp — January 2, 2020 at 1:53 am

Cách trị nám tại nhà đơn giản mà hiệu quả

by
Rate this post

Nám da là tình trạng phổ biến của chị em phụ nữ khi bước qua tuổi 30. Nám da khiến cho chị em lo lắng vì làm mất thẩm mỹ của làn da. Sau đây, cùng học cách trị nám tại nhà đơn giản mà hiệu quả.

Cách trị nám da bằng nước cơm và mật ong

Một công dụng bất ngờ từ nước cơm có thể bạn chưa biết, nó có khả năng làm se khít se lỗ chân lông, tạo cảm giác da mặt căng và giúp lỗ chân lông nhỏ đi.

Bên cạnh đó, vitamin B và khoáng chất trong nước cơm rất có lợi cho làn da trắng hồng hào, rửa mặt bằng nước cơm các đốm nâu do nám sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại làn da tươi sáng.

Bởi vậy, nước cơm kết hợp với mật ong là một loại kem trị nám dưỡng trắng da mặt hiệu quả ngay tức thì. Chỉ cần trộn 2 thìa nước cơm với 1 thìa mật ong, trộn đều để chúng hòa quyện vào với nhau.

Rửa mặt thật sạch và dùng cọ hoặc khăn mỏng thoa đều lên vùng da bị nám, vỗ nhẹ để các dưỡng chất thấm vào da. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh và thực hiện bôi kem chống lão hóa da trước khi đi ngủ.

Kiên trì áp dụng một thời gian, làn da của bạn sẽ ngày càng trắng mịn.

Cách trị nám da mặt bằng bồ kết nướng

Theo đông y, bồ kết là thứ quả có tính ấm, có tác dụng tiêu độc, tiêu đờm, trừ phong, thông khiếu… nên nó có công dụng tuyệt vời trong việc xóa bỏ các vết nám da trên da mặt và nuôi dưỡng da mềm mịn, khỏe đẹp hơn.

Chỉ cần lấy bồ kết nướng trên bếp than, giã nát bồ kết rồi trộn đều với một chút nước, rửa mặt thật sạch nhằm loại bỏ đi bụi bẩn, thoa đều lên vùng da bị nám trong vòng 15 phút, massage nhẹ nhàng để chúng thấm sâu vào da mặt. Rửa mặt lại bằng nước mát và thực hiện các bước dưỡng da như thông thường.

Nên áp dụng 2 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi tuyệt của làn da.

Cách trị nám da mặt bằng kem chua

Các axit lactic trong kem chua sẽ giúp đánh bay những vết nắm khó ưa trên da của bạn.

Chỉ cần sửu dụng một thìa kem chua và thoa trực tiếp lên vùng da bị nám và để khô trong vài phút.

Thay vì thực hiện rửa mặt như những phương pháp khác, bạn hãy nhẹ nhàng lau sạch bằng khăn giấy mềm hoặc khăn mỏng và bôi một chút kem dưỡng ẩm. Đây là một biện pháp không gây kích ứng và làm khô da.

Thực hiện phương pháp này, mỗi ngày để xóa nám hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kem chua làm sạch da mặt mỗi ngay thay vì dùng sữa rửa mặt.

Trên đây là 3 cách trị nám tàn nhang hiệu quả bằng nguyên liệu đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với phương pháp này, chỉ cân kiên trì áp dụng là bạn sẽ nhanh chóng đánh bay lũ nám đáng ghét.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với việc sử dụng các loại kem trị nám hiệu quả đang được bán trên thị trường để trị nám. Bạn cần lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và an toàn nhé.

Xem thêm: Điểm danh cách trị nám hiệu quả dành riêng cho da khô

Leave a Comment

Your email address will not be published.