Cách tự học bơi cho người mới bắt đầu

Bơi lội là môn thể thao tốt cho sức khỏe nếu bạn nắm giữ các kỹ thuật bơi tốt. Bơi được cho là một kỹ năng sống hết sức cần thiết của con người trong đời sống hàng ngày. Đi học bơi cũng có thể học ở mọi lứa tuổi nhưng nên học bơi lúc còn nhỏ để các bé còn phát triển chiều cao, tăng cường sức đề kháng và giảm rủi ro về bệnh tật. Dưới đây là Cách tự học bơi cho người mới bắt đầu 

1. Tạo tâm lý thoải mái và chuẩn bị các đồ dùng cần thiết

Bạn phải xua tan đi nỗi sợ hãi và ngại ngùng khi tiếp xúc với nước, làm được như vậy bạn mới có thể học bơi được. Trước khi xuống nước bạn cần khởi động, tập các động tác làm nóng cơ thể để không bị chuột rút và dễ gặp nguy hiểm. Bạn cần chuẩn bị các đồ dùng cần thiết như quần áo bơi có chất lượng tốt, mũ chụp đầu, kính bơi để tránh nước vào mắt, dây bịt tai. Ngoài ra với những người mới học bơi hay đi bơi lần đầu thì nên chuẩn bị thêm phao nổi để đảm bảo độ an toàn tối đa.

2. Tập thở và nổi trên mặt nước

Tập thở là một trong những bước tương đối quan trọng mà bạn cần phải học khi học bơi. Bạn nên tập thở bằng mũi và hít vào bằng miệng để bên trong cơ thể có một lượng khí nhất định thì mới có thể dễ dàng nổi được trên mặt nước. Bạn thực hiện nhiều lần cho thuần thục sau đó bạn tiến hành học nổi trên mặt bể bơi. Khi học nổi, bạn cần bám vào thành bể rồi thả lỏng cơ thể, duỗi thẳng 2 chân. Nếu bạn thấy cơ thể mình tự nổi lên được và có cảm giác cơ thể mình đang trôi lềnh đềnh trên mặt nước là bạn đã làm đúng và thành công trong việc tập luyện kỹ thuật này.

3. Tập động tác tay và tập quẫy chân

– Về tập động tác tay: Kỹ thuật tập động tác tay khá đơn giản, bạn có thể học được một cách nhanh chóng. Đứng tư thế khom lưng, 2 tay vuông góc với vai tạo thành hình chữ U, hướng lòng bàn tay về phía thân người và áp chặt các ngón tay lại với nhau. Đó là tư thế ở trên bờ, khi bạn xuống bể bơi thì cũng làm tương tự như vậy. Khi vươn người ra phía trước, thời điểm mà bạn quạt tay thì vẫn giữ nguyên tư thế 2 cánh tay vuông góc với vai, hướng lòng bàn tay xuống đất còn đầu ngẩng lên để thở. Khi kéo tay sang hai bên sang ngang với vai thì khép nhanh tay lại. Cứ thế lặp lại các động tác.

11391519_960371907348982_2733566401355212659_n

– Tập quẫy chân: Tập động tác chân có lẽ được coi là kỹ thuật khó nhất khi học bơi vì nó đòi hỏi phải có sức khỏe, có sự khéo léo của đôi chân. Bạn duỗi hai chân thẳng ra, thả lỏng cơ thể, khi bạn co chân về thì chụm hai đầu gối lại với nhau đồng thời mở rộng cẳng chân. Hướng lòng bàn chân rẽ nước và đạp mạnh sang hai bên sau đó khép nhanh và mạnh về tư thế ban đầu. Cứ thế bạn thực hiện nhiều lần. Ở động tác này đòi hỏi ở bạn phải có tính kiên trì, nếu mỏi chân quá có thể nghỉ một lúc sau đó lại tiếp tục thực hiện.

>>>>  4 kỹ thuật thở đúng cách để không bị sặc nước

4. Bài học phối hợp

Cuối cùng bạn phải học cách phối hợp giữa tay, chân, thở để có thể nắm vững được kỹ thuật bơi một cách tốt nhất. Ban đầu cả hai tay và hai chân bạn để áp vào nhau, sau đó bạn đẩy tay hướng lên thật nhanh đồng thời đạp chân thật mạnh và rướn người về phía trước. Khi quạt nước, lòng bàn tay hướng ra hai bên, khuỷu tay vuông góc với vai, cơ thể thả lỏng.

Nhìn chung việc học bơi không phải quá khó nhưng nếu không thực hiện đúng các kỹ thuật bơi thì sẽ phải mất khoảng thời gian rất dài mới có thể bơi được. Đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu học bơi thì việc hiểu và thực hiện đúng các động tác căn bản như trên là vô cùng quan trọng.

Bơi lội giúp tăng trưởng chiều cao, bài trên nói về Cách tự học bơi cho người mới bắt đầu , hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo hocboi