Sức khỏe — March 24, 2022 at 6:33 am

“Cấp cứu” lá gan bằng 8 cách giải độc gan hiệu quả nhất

by
Rate this post

Để bảo vệ gan, chọn lựa thực phẩm sạch, kiêng bia rượu, bỏ thuốc lá, nghỉ ngơi hợp lý, chăm tập luyện thể thao… là những phương pháp cần thực hiện thường xuyên. Bên cạnh đó, áp dụng các phương pháp giải độc gan an toàn cũng là việc cần thiết để hỗ trợ gan tăng khả năng xử lý độc tố, làm sạch lá gan và từ đó giúp gan khỏe mạnh hơn.

Nước chiếm 70-80% cơ thể con người. Không có nước, con người sẽ không thể khỏe mạnh, các bộ phận trong cơ thể trong đó có gan không thể vận hành 1 cách trơn tru. Nếu không cung cấp đủ nước, gan sẽ không thể thực hiện chức năng giải độc hiệu quả. Khi chúng ta ngủ, độc tố tích tụ dần trong các cơ quan như gan, thận. Vì vậy việc uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy sẽ giúp nhanh chóng để “tống khứ” hết các chất thải, chất độc đó ra khỏi cơ thể. Như vậy vừa tốt cho sức khoẻ mà bạn cũng sẽ tỉnh táo, sảng khoái hơn để bắt đầu ngày mới. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống khoảng 1,5 – 2l nước mỗi ngày là tốt nhất.

Uong-Nuoc

Các loại trái cây có múi

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp hỗ trợ quá trình làm sạch tự nhiên của gan và giúp gan thêm khỏe mạnh. Các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi, chanh… chứa nhiều vitamin C nhất. Chỉ một cốc nước ép bưởi hoặc cam cũng giúp kích thích quá trình sản sinh các enzym thải độc gan,  tăng cường chức năng loại bỏ các chất độc hại ra ngoài cơ thể.

Cách giải độc gan bằng trà xanh 

Trà xanh cũng là chất chống oxy hóa mạnh. Trong đó, chất chống oxy hóa catechin được tìm thấy nhiều trong trà xanh rất tốt cho sức khỏe của gan. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, trà xanh có tác dụng ngăn ngừa và giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong gan, giúp giải độc gan.Ngoài ra, việc tiêu thụ một lượng trà xanh vừa phải hằng ngày còn giúp cơ thể tươi trẻ, bảo vệ lá gan và cơ thể trước những căn bệnh nguy hiểm như ung thư gan.

Cách giải độc gan tại nhà bằng sắn dây

Sắn dây là loại thức uống rất tốt giúp thải độc gan, đặc biệt với những người thường xuyên sử dụng rượu bia. Chúng có chứa hàm lượng saponin và isoflavone rất cao, có thể phân hủy độc tính của acetaldehyd trong rượu bia, đống thời thúc đẩy sự trao đổi chất và bài tiết cồn trong máu, giảm thiểu sự nguy hại của rượu với gan.

Giải độc gan với tỏi

Tỏi vừa là một loại gia vị, vừa có chức năng bảo vệ sức khỏe rất tốt. Tỏi là gia vị được khuyên dùng mỗi ngày giúp cơ thể tăng sức đề kháng, điều hòa huyết áp, tim mạch. Trong tỏi có chất Allicin và selen có tác dụng làm sạch gan. Đồng thời tỏi còn có tác dụng kích hoạt, phục hồi lại các enzym trong gan và giải độc gan hiệu quả.

toi

Giải độc gan tại nhà bằng củ dền

Củ dền có hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, thủ phạm phá huỷ tế bào, mô, các tổ chức của cơ thể, trong đó có gan. Loại củ này còn có sắc tố màu beta cyanin, giúp gan giải độc bằng việc nhanh chóng loại bỏ các độc tố và chống sự hình thành lượng mỡ dư thừa.

Thải độc gan với nghệ

Nghệ vốn thường được biết đến với công dụng phòng và chữa bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, ức chế mụn, làm đẹp da, thì những năm gần đây, các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh tinh chất Curcumin có trong củ nghệ còn có công dụng giải độc gan, thanh lọc cơ thể và bảo vệ sức khỏe.

Điều này đặc biệt có ý nghĩa với người thường xuyên sử dụng rượu bia. Curcumin trong nghệ vàng ngăn chặn phản ứng alcohol (cồn) thành acetaldehyde đồng thời giúp phân hủy chất độc này để không làm hại đến cơ thể. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng tinh bột nghệ, tránh sử dụng bột nghệ quá nhiều sẽ gây nóng và không tốt cho cơ thể.

Xem thêm:

Tổng hợp các cách giúp hỗ trợ thải độc gan an toàn

3 món ăn thải độc gan dễ làm mà bạn nên bổ sung thường xuyên

Leave a Comment

Your email address will not be published.