Chia sẻ 4 bài tập yoga tốt cho người cao huyết áp

 

Yoga hiện nay được xem là môt trong những phương pháp giúp phòng chống và cải thiện sức khỏe, tốt cho hệ tim mạch, giúp điều hòa huyết áp tốt. Theo như chúng ta biết Huyết áp cao sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm và có thể lấy đi mạng sống bất cứ lúc nào. Sau đây chúng ta hãy cùng theo dõi những bài tập Yoga tốt cho người cao huyết áp nhé.

4 bài tập yoga cho người bệnh tăng huyết áp

– Bài tập 1: “Ngón chân cái”:

ngonchancai

+ Động tác 1: Đứng thẳng với 2 chân rộng bằng vai, đặt tay lên hông,đầu ngửa ra sau, hít vào và thở nhanh ra.

+ Động tác 2: Gập người về phía trước, đan 2 ngón tay nắm lấy ngón chân cái, ngẩng cao đầu như người ngồi dậy. Giữ tư thế trong 10 giây (5 nhịp thở).

+ Động tác 3: Khụy khuỷu tay sang 2 bên và cúi đầu xuống (như hình ảnh).

+ Động tác 4: Ngẩng cao đầu như ngồi người ngồi dậy và đặt bàn tay dưới bàn chân. Sau đó lặp lại động tác 3. Giữ tư thế trong 10 giây (5 nhịp thở).

+ Động tác 5: Thu dần bàn tay đến ngón chân, rồi từ từ ngẩng đầu lên và thu tay về bên hông. Đứng thẳng lên, đầu ngửa ra sau, hít vào thở ra và về vị trí ban đầu.

– Bài tập 2: “Hình chiếc cầu”

hinhchieccau

Thực hiện mỗi ngày sẽ giúp bạn thoát khỏi bệnh tăng huyết áp, bởi nó mang lại sự cân bằng huyết áp, làm giảm áp lực của máu lên thành mạch, cho phép máu chảy về tim dễ dàng hơn và giảm gánh nặng cho tim. Bài tập được tiến hành như sau:

+ Động tác 1: Nằm ngửa với 2 tay để dọc 2 bên hông. Co đầu gối sao cho chân vuông góc với sàn nhà.

+ Động tác 2: Hít vào, nhấn chắc chân, tay xuống sàn nhà, rồi từ từ nhấc hông lên, tạo thành hình chiếc cầu (như hình vẽ). Thả lỏng người và giữ chắc tư thế trong 10 giây (5 nhịp thở). Sau khi tập quen, bạn có thể tăng thời gian ở tư thế chiếc cầu này lên 1 phút.

– Bài tập 3: “Hình cánh cung”:

canhcung

+ Động tác 1: Ngồi với tư thế hai chân mở rộng, duỗi thẳng về phía trước.

+ Động tác 2: Uốn cong đầu gối phải một, đặt bàn chân phải dưới đùi trái, tạo góc 90°. Đồng thời 2 tay giơ lên cao, lưng giữ thẳng và hít vào.

+ Động tác 3: Thở ra, gập người về phía trước từ từ, giữ lưng thẳng, đầu cúi xuống ngang với đầu gối, 2 tay đưa ra phía trước và ôm lấy bàn chân. Giữ tư thế trong 10 giây (5 nhịp thở).

– Bài tập 4: “Nắm ngón chân cái”:

nam-ngon-chan

+ Động tác 1: Nằm ngửa với 2 tay dọc theo 2 bên hông, chân hơi mở rộng.

+ Động tác 2: Hít vào, co chân phải lên, tay phải nắm chặt ngón chân cái bên phải. Đồng thời đặt bàn tay trái lên bắp đùi trái để ổn định chân trái.

+ Động tác 3: Thở ra, duỗi thẳng chân phải. Hít vào, nhấc đầu lên phía chân phải và giữ nguyên vị trí chân trái. Giữ tư thế 10 giây hơi, sau đó đổi bên. Giữ tư thế trong 10 giây (5 nhịp thở).

Nếu bạn hoặc người thân bị cao huyết áp, hãy hiểu rằng điều trị thuốc thôi chưa đủ, và kết quả điều trị phụ thuộc phần lớn vào các biện pháp không dùng thuốc như chế độ ăn uống và lựa chọn được phương pháp luyện tập phù hợp. Vì vậy, hãy đọc kỹ để thực hiện đúng theo các bước hướng trong mỗi bài tập yoga kể trên để loại bỏ nguy cơ tim mạch, giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe trái tim.

Trên đây là 4 bài tập yoga tốt cho người cao huyết áp mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ thật hữu ích dành cho các bạn đọc. Xin cảm ơn đã theo dõi!

Mách bạn:

Hồng sâm Hàn Quốc có tác dụng làm huyết áp cao trở nên bình thường và ngược lại. Các Saponin trong hồng sâm Hàn Quốc có tác dụng làm hạ cholesterol và triglycerid trong máu nên cũng ngăn chặn được bệnh xơ vữa động mạch

Các bạn có thể xem thêm tác dụng của sâm hàn quốc tại: http://thegioisam.vn/tin-tuc/11-tac-dung-ki-dieu-cua-hong-sam-han-quoc.html

Xem thêm: Những biến chứng nguy hiểm của cao huyết áp bạn cần biết