Chia sẻ bí quyết tập gym ít nhưng vẫn sở hữu body đẹp

Chắc hẵn đối với nam giới việc sở hữu được một thân hình vạm vỡ, chuẩn body là mơ ước của rất nhiều chàng trai. Tuy nhiên đối với những người khá bận rộn với công việc đôi khi thời giản lại là vấn để nan giải. Vậy làm thế nào chỉ có thời gian ít mà bạn vẫn có thể tập gym hiệu quả. Hãy theo dõi bí quyết tập gym ít những vẫn có được thân hình đẹp

1/ Tập theo từng nhóm cơ

Muốn tiết kiệm thời gian cũng như cải thiện vóc dáng của mình thì phái nam cần phải xác định được nhóm cơ nào còn yếu kém, chưa phát triển để ưu tiên tập trung vào đó. Các cơ trên cơ thể về cơ bản được chia làm 3 nhóm chính. Các vùng cơ có tác động liên quan – ảnh hưởng lẫn nhau khi tập luyện thì được xếp chung vào một nhóm:

Nhóm ngực: gồm có ngực + bắp vai + bắp tay sau

Nhóm xô, lưng: gồm có xô + lưng + cầu vai + bắp tay trước + cánh tay

Nhóm chân: gồm có lưng dưới + mông + đùi + bắp chân

Để đạt hiệu quả tốt, mỗi buổi tập bạn nên tập cho một nhóm cơ. Với những bài tập kết hợp như vậy,  người tập sẽ rút ngắn thời gian và cảm nhận rõ hơn hiệu quả tác động lên sự tiến triển các nhóm cơ. Hãy nhớ rằng, phải đưa ra mục tiêu tập nhóm cơ nào trong thời gian bao lâu để có bạn động lực phấn đấu vì một thể hình đẹp.

cach-tap-the-hinh-mau-len-co-hieu-qua_3

2/ Tập trung bài tập HIIT đốt mỡ

HIIT (High Intensity Interval Training) là phương pháp tập luyện giảm mỡ nhanh, hiệu quả và duy trì vóc dáng hữu hiệu đối với những người bận rộn, ít có thời gian tập luyện. Bài HIIT sẽ bắt đầu là vài phút khởi động, sau đó là những giai đoạn nhanh (nước rút) và chậm (phục hồi) luân phiên nhau.

HIIT, giúp người tập không chỉ giảm mỡ trong quá trình tập mà cơ thể còn tiếp tục tiêu mỡ sau khi bạn đã dừng tập. Ở giai đoạn nước rút bạn phải cố gắng huy động sức lực để cơ thể hoạt động hết công suất, sau đó là giai đoạn phục hồi giảm tốc độ. Tiếp theo các bạn cứ lặp lại những giai đoạn này trong bài tập.

Đối với chuỗi bài tập này, tùy vào tình trạng sức khỏe của từng người mà có chế độ tập luyện khác nhau. Bạn hãy tham khảo kỹ trước khi chọn cho mình chế độ tập phù hợp:

Đối với người mới tập:

-15 giây thực hiện bài tập cường độ cao

– 60 giây thực hiện bài tập cường độ thấp

Đối với người đã có quá trình vận động trung bình, có 2 lựa chọn:

– 30 giây thực hiện bài tập cường độ cao

– 60 giây, hoặc 30 giây thực hiện bài tập cường độ thấp

Đối với người có khả năng vận động tốt:

– 30 giây thực hiện bài tập cường độ cao

– 15 giây thực hiện bài tập cường độ thấp

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn bí quyết tập gym ít nhưng vẫn giúp bạn có được thân hình đẹp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Xin cảm ơn