Khỏe đẹp, Sức khỏe — December 7, 2021 at 3:55 am

Có nên chữa hắc lào bằng kem đánh răng không

by
Rate this post

Kem đánh răng là sản phẩm chăm sóc nha khoa phải có trong mỗi nhà. Ngoài chức năng dể phòng ngừa các bệnh nha khoa ra thì kem đánh răng cũng có rất nhiều tác dụng khác trong đời sống thường ngày như tẩy sạch vết hoen ố trên món đồ hoặc giảm bớt hiện tượng sưng do sâu bọ cắn. Một số người còn dùng kem đánh răng để chữa trị bệnh. Vậy dùng kem đánh răng có chữa được hắc lào hay không? Chúng ta cùng xem câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

cach-chua-hac-lao-bang-kem-danh-rang

Kem đánh răng trị hắc lào có thật không?

Theo vài ba người có kiến thức chuyên môn thể trạng tin rằng trong kem đánh răng nhiều khả năng chữa được bệnh do vài ba mặt mạnh như :

  • Giúp khử khuẩn, chống nấm : Đa phần những sản phẩm kem đánh răng đều có chứa các chất diệt khuâem. Lúc thoa lên ngoài mặt vùng da bị hắc lào nó sở hữu vai trò diệt khuẩn và hạn chế sự hoạt động của vi khuẩn. Giúp kháng viêm và phòng ngừa hiện trạng nhiễm khuẩn ở khu vực bệnh.
  • Giảm nhiệt da : Bình thường người bị hắc lào đều có cảm nhận rát bỏng ở vùng da đang bị thương tích. Do tính chất mát của kem đánh răng sẽ giúp giảm đi các phản ứng trên da cũng là làm dịu đi các cơn bỏng rát không thoải mái của bệnh gây nên.
  • Hấp thu độ ẩm và làm khô bề ngoài đang bị thương :Trong thành phần của kem đánh răng có hiệu lực hấp thu độ ẩm và giữ sự khô ráo thiết yếu cho da và tạo căn cứ cho vết thương mau chóng lành lại.
  • Phòng ngừa ngứa ngáy hữu hiệu : Ngứa ngáy là biểu hiện đặc trưng của bệnh hắc lào. Lúc bôi kem đánh răng lên giúp da khỏi cơn ngứa ngáy của bệnh gây ra, do các thần phần khử trùng có trong kem đánh răng.

Với những khả năng tuyệt ở bên trên, mà khá nhiều bệnh nhân bị hắc nước lào đã áp dụng kem đánh răng để cải thiện tình trạng bệnh ngay tại nhà..

Các cách chữa hắc lào bằng kem đánh răng

Cách chữa trị hắc lào bằng kem đánh răng và muối ăn

Chuẩn bị: 1 phần kem đánh răng loại mịn, 0.5 thìa muối sạch, tăm bông sạch, 1 chiếc chén/ ly nhỏ.

Thực hiện: Trộn kem đánh răng, muối với nhau trong chén sạch đã chuẩn bị sau đó dùng tăm bông thoa lên các đốm hắc lào (Lưu ý chỉ thực hiện sau khi đã vệ sinh thân thể sạch sẽ). Để khô se trong khoảng nửa tiếng rồi lau sạch hoặc rửa sạch. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Cách chữa bằng kem đánh răng và giấm gạo/ giấm táo

Chuẩn bị: 1 phần kem đánh răng loại mịn, 3 thìa con giấm gạo/ giấm táo, 1 chiếc chén/ ly nhỏ.

Thực hiện: Cách thực hiện phương pháp này tương tự như phương pháp dùng kem đánh răng và muối. Người bệnh sau khi tắm rửa sạch sẽ, trộn kem đánh răng và giấm vào ly đựng sau đó bôi hợp chất thu được lên vùng da bị tổn thương. Đối với cách này có thể thực hiện vài ngày trong lần khi da bị kích ứng.

 Trị hắc lào bằng kem đánh răng nguyên chất

– Chuẩn bị: Kem đánh răng, tăm bông
– Cách thực hiện:
  • Trước tiên, rửa sạch vùng da bị hắc lài rồi thấm cho bề mặt da khô ráo hoàn toàn
  • Nặn một ít kem đánh răng ra tăm bông rồi thoa lên da
  • Để khoảng 30 phút sau có thể rửa lại
Thực hiện hàng ngày vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu vào ban đêm.
chua-hac-lao-bang-kem-danh-rang-1

Lưu ý khi sử dụng kem đánh răng trị hắc lào

Việc tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi chữa hắc lào bằng kem đánh răng là điều quan trọng giúp đảm bảo an toàn. Khi sử dụng kem đánh răng chữa hắc lào cần lưu ý:

  • Không dùng kem đánh răng tẩy trắng răng mạnh: Trong thành phần của các loại kem đánh răng tẩy trắng có chứa chất tẩy mạnh, có thể khiến cho da trở nên không đều màu, bắt nắng khi ra ngoài trời, dễ bị bào mòn hoặc thậm chí gây kích ứng, dị ứng da.
  • Dùng kem đánh răng có chứa hàm lượng Flour thấp: Một số trường hợp có thể bị dị ứng nhẹ với Flour. Chất Flour cũng có thể làm tổn thương, nguy cơ bị viêm da càng trở nên nghiêm trọng.
  • Khi bôi kem đánh răng lên vùng da bị hắc lào, bạn chỉ bôi một lớp mỏng vừa đủ để che phủ phần da bị nhiễm nấm.
  • Không nên sử dụng đối với những vết hắc lào nặng, tổn thương lan rộng hoặc có diện tích lớn.
  • Không được tự ý ngưng thuốc trị hắc lào theo đơn bác sĩ để thay thế bằng kem đánh răng. Hành động này có thể khiến bệnh nặng hơn, nguy cơ nhờn thuốc.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 3 mẹo dân gian trị ngứa cho bà bầu tại nhà

Xem thêm: Top 5 cách trị nghẹt mũi cho trẻ có hiệu quả nhanh nhất

Leave a Comment

Your email address will not be published.