Cơn sốt Euro trên MXH diễn ra như thế nào ?

Cũng giống như WorldCup, mỗi lần diễn ra Euro đều tạo nên một cơn sốt cực “dẻo”. Tuy nhiên không chỉ có ngoài đời thực mà ngay cả trên mạng xã hội cơn sốt này cũng diễn ra vô cùng sôi nổi.

EURO 2016 đã “hâm nóng” mạng xã hội suốt nhiều tuần qua. Cùng với số lượng lớn bài viết, thông tin, còn có rất nhiều chủ đề khác nhau xoay quanh ngày hội bóng đá châu Âu được bàn tán rôm rả trên các trang mạng.

Có thể nói EURO 2016 đang thể hiện rõ sức hút mạnh mẽ khó cưỡng với cư dân mạng. Lướt qua bất kỳ trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter hay Instagram… bất kỳ người truy cập nào cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những thông tin được đề cập về EURO 2016. Còn theo kết quả khảo sát công bố mới đây của công ty chuyên về lĩnh vực tư vấn truyền thông thể thao Sport Market, có tới 15 triệu lượt bài viết cũng như thông tin về EURO đã được cư dân mạng tại Pháp đẩy lên mạng xã hội thời gian qua. Theo đại diện của Sport Market, Pierre La Ville-Baugé, điều này đã chứng tỏ VCK EURO năm nay trên đất Pháp nhận được sự quan tâm đặc biệt như thế nào.
Bên cạnh số lượng lớn thông tin, bài viết được đề cập ở trên, EURO 2016còn được “mổ xẻ” ở những khía cạnh khác nhau. Chẳng hạn như ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo dẫn đầu về việc có số lượt người đề cập đến nhiều nhất sau những trận đấu tại EURO. Tính ra, CR7 đã có tới 380.000 lượt người nhắc đến mình. Thú vị ở chỗ số lượt người đề cập tới CR7 đã tăng vọt sau khi ngôi sao Real Madrid đá hỏng quả penalty trong trận hòa không bàn thắng trước Áo tại vòng bảng. Bám sát sau CR7 là tiền vệ đang chơi rất nổi bật trong màu áo ĐT Pháp là Dimitri Payet với 375.000 lượt người. Tiếp đó là Gareth Bale và Zlatan Ibrahimovic với số lượt người đề cập tới lần lượt là 233.000 và 164.000.
con-sot
Ngoài ra, ĐT CH Ireland cũng đã đem tới sự thú vị qua kết quả khảo sát của Sport Martket khi họ là đội bóng có số lời nhận xét và bình luận theo chiều hướng tích cực chiếm đến 90%. Thực tế, ngoài yếu tố chuyên môn thuần túy, ĐT CH Ireland còn “ghi điểm” nhờ các fan của họ được bình chọn là những CĐV đáng yêu nhất tại EURO năm nay. Một đội bóng khác nhận được khá nhiều lời khen là Xứ Wales với 80% số bình luận về họ là tích cực. Trong khi đó, ĐT Nga đã bị “vạ lây” vì những trò quậy phá, náo loạn từ chính CĐV của họ khi phải nhận tới 44% lời bình luận chỉ trích.
Cũng theo kết quả khảo sát từ Sport Martket, chủ nhà Pháp là đội được nhắc tới nhiều lần nhất trên mạng xã hội với 913.000 lượt trong dịp EURO 2016. Còn vị trí thứ 2 thuộc về ĐT Anh: 894.000 lượt, tiếp đó là Tây Ban Nha với 403.000 lượt. Trong số 10 thành phố có SVĐ đăng cai những trận đấu thì Nice là thành phố nhận nhiều lời khen ngợi nhất về chất lượng dịch vụ và sự mến khách (86% bình luận tích cực).
Nguồn: bongdaplus.vn