Sức khỏe — January 22, 2022 at 3:37 am

Điểm danh 10 loại thức uống giải độc gan

by
Rate this post

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 10 loại thức uống có lợi cho gan, giúp thải độc gan các bạn nên sử dụng để luôn có lá gan khỏe mạnh.

Trà xanh

Trà xanh là một loại thảo dược được nhiều người ưa chuộng hiện nay, điều đáng mừng đây lại là một loại thức uống rất tốt cho gan.

 

Vào năm 2009, một nghiên cứu lớn của người Nhật với đề tài “Nguyên nhân gây ung thư và cách kiểm soát bệnh”, đã cho biết, uống trà xanh có lợi cho gan, nhất là hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư gan. Bên cạnh đó, chất flavonoid trong trà xanh có tác dụng gây ức chế không cho virus viêm gan C xâm nhập ảnh hưởng đến gan. Vì vậy, việc chúng ta thường xuyên sử dụng trà xanh sẽ rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt nên dùng 1 tách trà xanh mỗi ngày sau bữa ăn sáng 30 phút, giúp giải độc, mát gan hiệu quả. Tuy nhiên, trà xanh sẽ phát huy công dụng nếu chúng ta uống trà xanh với liều lượng vừa đủ, không nên uống quá nhiều trong ngày sẽ gây nguy hại cho gan.

tr-xanh

Bắp

Bắp là một loại thực phẩm rất tốt cho gan, giúp giải độc, mát gan thanh lọc cơ thể cực kỳ hiệu quả. Việc bạn thường xuyên uống nước bắp cải (luộc, sinh tố, nước ép, nấu súp,..) sẽ giúp bổ sung hàm lượng chlorophylls, giúp giải độc gan hiệu quả.

 

Nước lọc

70% cơ thể là nước, vì vậy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, mát gan hiệu quả.

Nước chanh

Ngoài công dụng giảm cân thì nước chanh còn được xem là một nước uống rất tốt cho gan, giúp giải độc, mát gan. Uống 1 ly nước chanh ấm mỗi ngày, sau bữa ăn sáng 30 phút giúp kích thích sản sinh các enzym trong gan nhằm đào thải những chất độc còn lại trong gan sau một đêm ngủ nghỉ ra ngoài cơ thể.

 

Sữa chua

Sữa chua là một loại nước uống có lợi cho gan, sử dụng sữa chua hằng ngày giúp bạn bổ sung lợi khuẩn trong đường ruột, thúc đẩy nhu động ruột hoạt động, bài tiết chất độc trong đường ruột, kích thích tiêu hóa và các chức năng khác hoạt động, đồng thời hạn chế sự hấp thu của chất béo trong cơ thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan.

Nước mật ong

Trong mật ong, có thành phần fructose có lợi cho gan, giúp đào thải độc tố có trong gan, sau bữa ăn sáng và buổi tối trước khi đi ngủ uống 1 cốc mật ong pha với nước ấm rất có lợi cho gan.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một loại nước uống rất giàu dinh dưỡng, giúp bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể. Không những thế, sữa đậu nành còn được xem là một loại thức uống giải độc, mát gan hiệu quả các bạn không nên bỏ qua. Trong sữa đậu nành có các thành phần như protein, isflavones, glycosides giúp đốt cháy tế bào mỡ tích tụ trong gan.

dnn

Nước cam vắt

Nước cam vắt rất giàu vitamin, đặc biệt những vitamin C, E, B1, B9, magie, đồng, chì, kẽm và caroteniods,..có trong cam rất có lợi cho sức khỏe. Không những có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, phát triển chiều cao, mà còn giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, mát gan hiệu quả. Bên cạnh đó, những chất chống oxy hóa có trong cam còn giúp làm sạch kí sinh trùng có trong gan, giúp đào thải các chất độc tố có trong gan rất tốt.

Nước sinh tố cà rốt

Trong cà rốt có tới 87% là nước, cà rốt giúp thanh lọc cơ thể, giải độc mát gan hiệu quả. Đồng thời cà rốt còn giúp hạn chế nguy cơ hình thành sỏi thận, sáng mắt, tốt cho da, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Ngoài ra, vitamin A, B, C, insulin thực vật,..có trong cà rốt giúp giảm lượng đường trong máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Khổ qua (Mướp đắng)

Các bạn thường xuyên sử dụng nước sinh tố khổ qua hằng ngày, hoặc say nhỏ thịt quả khổ qua, lấy nước uống hằng ngày. Nước uống khổ qua ngoài có công dụng thanh lọc cơ thể, mát gan thì còn có tác dụng giúp hạ đường huyết vô cùng hiệu quả.

 Trên đây là một số thức uống giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, mát gan các bạn có thể tham khảo sử dụng. Bên cạnh sử dụng những thức uống có lợi cho gan ở trên thì các bạn nên hạn chế sử dụng những thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ,..

Leave a Comment

Your email address will not be published.