Làm đẹp — December 3, 2019 at 8:10 am

Điểm danh 4 cách xông hơi da mặt trị mụn hiệu quả

by
Rate this post

Xông hơi cũng là một phương giúp đánh bay mụn vô cùng hiệu quả được nhiều người áp dụng. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 cách xông hơi da mặt trị mụn an toàn nhé.

1. Xông mặt bằng lá ngải cứu

xong-mat-tri-mun-1

Nguyên liệu:

  • Lá kinh giới
  • Tía tô
  • Ngải cứu
  • Nửa quả chanh

Mỗi loại lá đều có những công dụng khác nhau. Kinh giới chứa nhiều tinh dầu, có vị cay đặc biệt tốt để trị các bệnh về da và làm khô thoáng lỗ chân lông hiệu quả. Tía tô giúp ra mồ hôi, giải phóng chất độc trong cơ thể và tái tạo các mô tế bào mới. Ngải cứu có vị đắng tác dụng trị mẩn ngứa và hạn chế mồ hôi dầu có trên da.

Cách làm:

Bước 1: Kinh giới, tía tô và ngải cứu mua về rửa sạch và đun sôi với 500ml nước sạch. Khi sôi đổ ra một chậu nhỏ rồi bỏ thêm 1 nắm muối và vắt vào 1 quả chanh

Bước 2: Sau khi đã rửa sạch mặt thì bạn đưa mặt đến gần chậu nước còn hơi nóng đang bốc lên. Tuy nhiên nên giữ mặt ở khoảng cách vừa phải sao cho hơi nước tuy nhiều nhưng không làm bỏng da. Khoảng cách này sẽ được thay đổi theo mức độ nguội dần của chậu nước. Quá trình kết thúc khi nào nước lá nguội hẳn, tầm 20 phút.

2. Xông hơi bằng xả

Tinh dầu sả có tác dụng cực tốt để làm sạch da tự nhiên. Xông hơi bằng sả là cách điều trị mụn  và ngăn chặn mụn mới phát sinh. Sau khi xông hơi bằng tinh dầu sả bạn sẽ thấy da hồng hào, khỏe mạnh và sạch mụn hơn nhiều.

Cách làm: Lấy 5 -6 cọng sả dập nát cho vào 1 lít nước rồi đun nóng cho nước bay hơi. Tiếp tục lấy khăn tắm trùm đầu và chậu nước sả nóng và xông trong 10 phút thì rửa lại mặt với nước. Bạn nhớ không nên để mặt quá gần với nồi nước để da không bị bỏng. Sau khi xông hơi bằng sả bạn nên sử dụng thêm mặt nạ để phát huy công dụng sau khi xông.

3. Xông hơi trị mụn bằng vỏ bưởi

xong-mat-tri-mun-1

Vỏ bưởi có tác dụng chống oxy hóa mạnh, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân từ bên trong và bên ngoài. Đồng thời vỏ bưởi giúp hạn chế mụn đầu đen và trắng. Bạn nên tận dụng vỏ bưởi để xông mặt rất đơn giản mà hiệu quả.

Cách làm như sau:

Chuẩn bị một vỏ bưởi tươi, rửa sạch trước khi mang đun sôi với nước. Lấy 1 chiếc khăn mặt khô và to trùm kín đầu và nồi nước của bạn. Từ từ mở vung nồi và hé mặt vào, cách mặt chừng 30cm. Bạn nên tránh ngồi xông hơi quá gần. Tiếp tục để từ 5 -10 phút cho tinh dầu vỏ bưởi thẩm thấu vào da rồi rửa sạch với nước mát. Sau khi xông bạn nên kết hợp với các loại mặt nạ để hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Áp dụng từ 1 -2 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất.

4. Xông mặt trị mụn bằng lá trầu không

Lá trầu không không còn xa lạ với mỗi chị em. Lá trầu không chỉ chứa rất nhiều công dụng làm đẹp đó lả trị mụn, trị nám, tàn nhang mà lá trầu với liệu pháp xông hơi nước còn giúp chị em dưỡng da, giúp da mịn màng và trắng hồng rạng rỡ.

Mỗi ngày chỉ cần chuẩn bị 3 lá trầu không. Sau đó, nấu với nước sôi và xông hơi từ 5 đến 10 phút mỗi ngày.  Xông hơi trước khi đi ngủ và sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Áp dụng thường xuyên chị em sẽ thấy làn da sáng hồng và mịn màng chỉ sau một tuần thực hiện.

Trên đây là 4 cách xông hơi da mặt trị mụn hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn. 

Xem thêm:

Leave a Comment

Your email address will not be published.