Làm đẹp — August 31, 2021 at 7:05 am

Điểm danh 7 cách đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da ở tuổi 40

by
Rate this post

Khi bước vào tuổi 40, cơ thể chị em giảm sản xuất hormone estrogen và progesterone nhanh chóng gây ra một số thay đổi trong cơ thể người phụ nữ, đặc biệt là những thay đổi ở làn da. Vậy làm sao để ngăn ngừa lão hóa da khi bạn bước vào độ tuổi 40. Sau đây cùng tìm hiểu 7 cách đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da ở tuổi 40 nhé.

Bổ sung thêm vitamin C và vitamin E

Thêm các nguồn thực phẩm giàu vitamin C và vitamin E vào chế độ độ ăn uống là rất quan trọng để giữ cho da săn chắc khi bạn bước sang tuổi 40. Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh, giúp giảm thiểu tác dụng của các gốc tự do trong cơ thể. Đồng thời, nó giúp cơ thể tạo ra collagen giúp da đàn hồi và săn chắc hơn. Ngoài ra, vitamin E chống lại tác hại của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, giúp lại cải thiện lưu lượng máu và tái tạo mô.

vitamin-CE

Bổ sung isoflavone 

Bổ sung isoflavone, đặc biệt là isoflavone từ đậu nành có thể giảm tác động của việc suy giảm nội tiết tố đến làn da. Isoflavone được xem là hormone thực vật. Isoflavone còn có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da, cải thiện độ đàn hồi và giúp da săn chắc hơn.

Sử dụng toner

Toner được coi là một trong những sản phẩm quan trọng nhất giúp làn da săn chắc. Các thành phần trong toner giúp phục hồi tông màu da và ngăn ngừa da khỏi các tác nhân có hại.

Tránh ánh nắng mặt trời

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể làm da bị sạm đen. Do đó, bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 trở lên để tránh tác động của ánh nắng và giúp da săn chắc hơn.

Uống nhiều nước

Bổ sung đủ nước là điều cần thiết giúp làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, sau tuổi 40, bạn nên tăng lượng nước tiêu thụ, đặc biệt nếu bạn không có thói quen uống nhiều nước ngay từ đầu. Nước cung cấp độ ẩm cho da và giúp da săn chắc hơn.

uong-nuoc-loc

Bài tập mặt

Há miệng to hoặc thổi phồng má… là những bài tập đơn giản trên khuôn mặt giúp giữ cho làn da săn chắc và đàn hồi. Ngoài ra, nó cũng giúp cải thiện quá trình lưu thông máu, ngăn ngừa da bị chảy xệ, do đó làm giảm quá trình hình thành nếp nhăn.

Dùng sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp ngăn ngừa lão hóa da, mang lại cho bạn làn da đẹp toàn diện

Bên cạnh việc thực hành các biện pháp trên, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng dòng sản phẩm chăm sóc da toàn diện có nguồn gốc từ thiên nhiên để khắc phục tình trạng lão hóa da khi bước vào độ tuổi 40. 

Cách tốt nhất để chăm sóc da toàn diện là phương pháp “trong uống – ngoài bôi” tác động đến làn da từ bên trong và ngay trên bề mặt da. Bạn nên lựa chọn loại kem chống lão hóa có thành phần chính từ dịch chiết lá tre, tinh chất hạt hồng hoa, MSM, muối natri hyaluronate… Viên uống có chứa thành phần chính từ cao lá tre và các dược liệu khác có tác dụng tăng cường độ đàn hồi của làn da, bổ sung hàm lượng silica, collagen giúp da căng mịn tự nhiên, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da như nám da, da nhăn nheo, chảy xệ, khô da….

Trên đây là 7 cách chống lão hóa da đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da ở tuổi 40. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các chị em trong công cuộc chăm sóc da lão hóa nhé.

Xem thêm: Mẹo chống lão hóa da hiệu quả với mặt nạ cà rốt

Leave a Comment

Your email address will not be published.