Sức khỏe — January 14, 2022 at 2:07 am

Điểm danh 7 thức uống giúp thải độc gan dễ làm tại nhà

by
Rate this post

Những lựa chọn hàng ngày và thói quen sinh hoạt của bạn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gan về lâu dài. Mặc dù các chiến lược này có vẻ không đơn giản chỉ là thanh lọc một lần, nhưng chúng có nhiều khả năng bảo vệ gan của bạn và giữ cho gan khỏe mạnh. Hãy cùng tìm hiểu 7 thức uống giúp thải độc gan dễ làm tại nhà nhé.

Nước táo + quế

Bạn không cần phải ép nước táo và cũng không nên mua nước ép sẵn ngoài siêu thị. Điều mà bạn cần làm đó là lấy 3 – 4 miếng táo tươi, cắt nhỏ ra một chút, cho vào một cốc nước lọc, thả vào vài nhánh quế. Để hỗn hợp này qua đêm, bạn sẽ có được thức uống thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả. Táo sẽ giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể bạn mà không có chứa quá nhiều calo. Trong khi đó, quế sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể bạn tự động làm sạch một cách dễ dàng.

detox-tu-tao

Nước dưa chuột + chanh

Thêm một thức uống dễ làm mà lại vô cùng hiệu quả trong việc giải độc cho gan. Trong dưa chuột có chứa nhiều nước, vitamin kết hợp với chanh có chứa nhiều axit citric giúp làm sạch hệ tiêu hóa vô cùng hiệu quả

Các bạn có thể ép dưa chuột lấy nước hoặc thái dưa chuột thành lát mỏng rồi pha chung với nước lọc và thêm một vài giọt nước cốt chanh là dùng được. Thứ nước này mang đến cho cơ thể bạn cảm giác thoải mái nhất cũng như bổ sung được các loại vitamin C, vitamin A, sắt, canxi, vitamin K, kali…. Hãy uống nước này mỗi ngày bạn nhé!

Nước dưa chuột + kiwi

Dưa chuột là một trong những nguyên liệu làm đẹp mà chị em hay sử dụng. Không những thế loại quả ngon – bổ – rẻ này còn làm được rất nhiều việc hơn thế. Thay vì ăn, bạn có thể uống nước ép dưa chuột. Tương tự như cách trên, tuy nhiên thay vì sử dụng chanh, bạn hãy sử dụng thêm 2 quả kiwi để bổ sung vitamin A và E, giúp loại bỏ độc tố, bảo vệ sức khỏe cũng như đẩy lùi các dấu hiệu của bệnh ung thư.

Nước dâu tây + kiwi

Dâu tây và kiwi là hai loại quả được các chị em yêu thích gần đây. Sự kết hợp của dâu tây và kiwi sẽ tạo ra một thứ nước ngọt thanh, ngon miệng mang đến công dụng phòng chống ung thư, chống lão hóa cũng như giúp cơ thể giải nhiệt một cách tốt nhất. Bạn có thể dùng nước ép của hai loại quả này để tạo thành đồ uống cho riêng mình.

thai-doc-gan

Nước dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại quả có rất nhiều nước nên sẽ giúp thải độc rất tốt. Các bạn hãy cho dưa hấu thái miếng vào nước lọc, kết hợp chung với vài lá bạc hà giã nhỏ là đã có được một thức uống thanh lọc ngon, đẹp mắt. Với hàm lượng citrulline cao, nước dưa hấu sẽ giúp cải thiện chức năng gan vô cùng hiệu quả cũng như mang đến cho bạn một làn da đẹp như ý muốn.

Nước dâu

Bạn có thể sử dụng dâu tằm, ngâm với nước lọc và để qua đêm. Không chỉ là một thức uống vô cùng đẹp mắt, ngon miệng, nước dâu còn có công dụng ngăn ngừa ung thư cũng như các dấu hiệu lão hóa một cách vô cùng hiệu quả. Bạn có thể ngâm dâu trong bình và uống quanh năm. Mùa hè bạn có thể sử dụng nước dâu để giải khát, còn mùa đông bạn có thể uống để kích thích vị giác cũng như giải độc cho cơ thể.

Nước việt quất

Quả việt quất có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Bạn hãy sử dụng việt quất, ngâm trong nước lọc và để qua đêm. Sau đó, bạn cho thêm vài giọt nước cốt chanh cùng vài lá bạc hà giã nhỏ là đã có được một thức uống thanh lọc cơ thể hoàn hảo. Mỗi ngày, bạn nên uống 3-5 cốc nước việt quất để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là 7 thức uống giúp thải độc gan dễ làm tại nhà. Qua những thông tin được cung cấp ở trên chắc hẳn bạn đọc đã hiểu được cách thực hiện các thải độc gan hiệu quả.

Xem thêm: Mách bạn cách thải độc gan bằng phương pháp tự nhiên

Leave a Comment

Your email address will not be published.