Làm đẹp — April 25, 2020 at 8:12 am

Điểm danh các dấu hiệu lão hóa da sớm mà phụ nữ không nên bỏ qua

by
Rate this post

Sau tuổi 25, làn da của phụ nữ bắt đầu xuất hiện tình trạng lão hóa. Sau đây, cùng tìm hiểu các dấu hiệu lão hóa da sớm mà phụ nữ cần biết nhé.

Da khô ráp

Có lẽ đây là dấu hiệu rõ nhất tố cáo quá trình lão hóa đang diễn ra. Ở độ tuổi càng cao, những dưỡng chất tự nhiên sẽ bị giảm thiểu đáng kể không hỗ trợ chăm sóc da khiến da trở nên khô ráp, sần sùi và không còn mịn màng như thời son trẻ.

Da sạm, không đều màu

lao-hoa-da

Thông thường, da của chúng ta sẽ diễn ra chu kỳ thay da, tái tạo da, nhưng khi bước vào độ tuổi 30, quá trình này diễn ra chậm hơn khiến cho các lớp tế bào chết tồn đọng trên bề mặt da lâu hơn, gây cản trở cho các tế bào mới xuất hiện. Theo thời gian, da sẽ xuất hiện tình trạng bị thâm sạm ở một vài chỗ dẫn đến không đều màu.

Bọng mắt sưng to

Có thể nói đôi mắt chính là nơi xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm nhất vì đây được coi là vùng da mỏng manh và nhạy cảm nhất trên cơ thể. Ngoài những nguyên nhân đến từ thức khuya, ăn uống không hợp lý thì lão hóa chính là lý do khiến bọng mắt sưng to khiến cho khuôn mặt trở nên kém sắc và bạn lúc nào cũng ở trong trạng thái mệt mỏi.

Lỗ chân lông to

Lỗ chân lông to là một trong các vấn đề về da gây nhiều rắc rối cho chị em phụ nữ. Bởi nếu không khắc phục thì sẽ tạo điều kiện cho các vết nhăn, đường rãnh hình thành rõ rệt hơn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên đến từ quá trình sản sinh các protein diễn ra chậm chạp khi bạn bước vào độ tuổi 30 trở lên. Chưa kể, ở thời điểm này lượng hormone trong cơ thể cũng bị thay đổi, chất sắt trong máu bị giảm mạnh khiến da mỏng đi trông thấy.

Nếp nhăn, da chảy xệ

lao-hoa-da-1

Đây chính là dấu hiệu đặc biệt quan trọng giúp bạn nhận biết làn da của mình đang bị lão hóa tấn công. Thông thường, các nếp nhăn phân bố trên mặt, đuôi mắt, cằm, cổ, mu bàn tay… Đa số những vị trí này đều rất dễ để phát hiện, vì thế bạn có thể dễ dàng nhận thấy vết nhăn biết rằng mình đang trong giai đoạn lão hóa để có những phương pháp trẻ hóa da phù hợp, duy trì nét đẹp mãi mãi thanh xuân.

Ngoài nguyên nhân tuổi tác thì việc tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời với cường độ cao thường xuyên hoặc làm việc trong môi trường khắc nghiệt, giảm cân đột ngột… cũng được xem là các tác nhân khiến da xuất hiện các nếp nhăn.

Trên đây là các dấu hiệu lão hóa da sớm mà chị em phụ nên biết. Khi xuất hiện các dấu hiệu lão hóa trên da, bạn có thể áp dụng các cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên hoặc nếu không có thời gian thì bạn có thể sử dụng kem chống lão da tốt nhất để đẩy lùi dấu hiệu lão hóa da nhé.

Xem thêm:

Leave a Comment

Your email address will not be published.