Điều cần lưu ý về dinh dưỡng cho vòng hai thon gọn

Việc tập luyện để có một vòng hai thon gọn luôn là điều khiến chị em quan tâm. Tuy nhiên, tập luyện thôi chưa đủ để vòng bụng săn chắc thì các bạn cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về điều cần lưu ý về dinh dưỡng cho vòng hai thon gọn để giúp bạn có chế độ ăn uống phù hợp để giảm mỡ cho vùng bụng của mình.

Chia nhỏ bữa ăn

Thường thì chúng ta luôn có ba bữa chính trong ngày sáng, trưa, tối những khoảng cách của các bữa lại khá dài khiến bạn luôn lo lắng cơ thể bị đói, không đủ năng lượng và ăn nhiều hơn dễ làm dư thừa năng lượng. Nguồn năng lượng này nếu không được tiêu thụ sẽ tích thành mỡ thừa trên cơ thể đặc việc là ở vòng hai.

Vì thế để hạn chế vấn đề này bạn nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày thành 5 hoặc 6 bữa, mỗi bữa cách nhau 3 tiếng. Khi không còn cảm giác đói , bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể sao cho cần thiết. Bên cạnh đó, hệ tiêu hóa cũng luôn trong tình trạng hoạt động để tiêu hóa thức ăn, giúp tiêu hao lượng calorie dư thừa hiệu quả.

Loại bỏ tinh bột

Từ xưa tới nay những thực phẩm giàu tinh bột luôn được xem là thực phẩm chính trong các bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân và có một vòng hai săn chắc thì tinh bột không phải là thực phẩm được chào đón. Vì những thực phẩm có cấu tạo từ tinh bột này là nguồn gốc của những lớp mỡ thừa “đáng ghét” tại vùng bụng. Thêm vào đó, gạo trắng, bánh mì trắng còn là thực phẩm có chỉ số glycemic index (chỉ số phản ảnh tốc độ hấp thu chất đường bột và thúc đẩy đường huyết lên cao) thuộc loại cao trong các loại thực phẩm.

Càng tiêu thụ nhiều thực phẩm có chỉ số GI cao, nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hệ tim mạch càng tăng. Vì vậy, hãy loại bỏ thực phẩm giàu tinh bột ra khỏi bữa ăn hàng ngày của bạn ít nhất trong hai tuần để làm săn chắc vòng hai. Song hành cùng việc cắt giảm tinh bột bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu protein từ ức gà, cá và ăn thoải mái các loại rau xanh như bông cải xanh, bắp cải, cà rốt, rau bina.

Uống thật nhiều nước

Uống đủ nước hỗ trợ hệ tiêu hóa rất lớn trong giai đoạn hấp thụ thức ăn. Hấp thụ là giai đoạn trung gian giữa quá trình tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa thành năng lượng vào cơ thể. Nước sẽ giúp quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng và vitamin từ đường ruột vào máu, diễn ra hiệu quả hơn, giúp chuyển hóa nhiều năng lượng hơn cho cơ thể, ngăn chặn cảm giác thèm ăn.

Không ăn quá muộn

Bạn hãy cố gắng không ăn gì trong vòng 2-3h trước khi đi ngủ nhé! Vì khi ngủ, sự trao đổi chất diễn ra trong cơ thể sẽ giảm, lượng calo không bị đốt cháy. Từ đó, lượng mỡ thừa sẽ tích tụ quanh vùng bụng nhiều hơn gây béo bụng.

Nói không với đồ ăn sẵn, nước ngọt có ga

Những thực phẩm chế biến sẵn cũng như các loại nước có ga có lượng chất béo và đường rất lớn. Khi sử dụng những thực phẩm này sẽ khiến cho cơ thể tăng lượng mỡ thừa hơn, nhất là gây ra tình trạng béo bụng vì thế để giảm vòng hai hãy nói không với những thực phẩm này nhé!

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về dinh dưỡng cho vòng hai thon gọn sẽ cho các bạn thêm những thông tin cần thiết để có chế độ dinh dưỡng tốt để đánh tan mỡ thừa cho vòng bụng phẳng hơn.

Xem thêm:

6 dưỡng chất cần thiết cho việc giảm cân mà bạn không nên bỏ qua