Euro 2016 — June 12, 2016 at 6:39 am

Đội hình đội tuyển Bỉ tại vòng loại chung kết Euro 2016

by
Rate this post

Bỉ đến với Euro 2016 với một tâm lý vô cùng thoải mái khi có những thiên tài Romelu Lukaku, Eden Hazard và Kevin De Bruyne đã đem lại ấn tượng cho mọi người biết về sức tấn công của “bầy quỷ đỏ”. Liệu họ có thể tiến sâu hơn để chạm tay đến chức vô địch hay không? Xin mời các bạn xem qua những thông tin dưới đây:

1. Đội tuyển Bỉ tại vòng loại Euro 2016

Bảng B vòng loại Euro 2016 là sự tranh tài của Bỉ, Xứ Wales, Bosnia & Herzegovina, Israel, Đảo Síp và Andorra. Trải qua 10 trận đấu đầy kịch tính, đội tuyển Bỉ xuất sắc tiến thẳng vào VCK Euro 2016 với thành tích đầu bảng B, cụ thể là thắng 7, hòa 2 và thua 1. Trận thua duy nhất của Bỉ là lần đối đầu với đội nhì bảng Xứ Wales. Chỉ riêng 3 ngôi sao thiên tài Romelu Lukaku, Eden Hazard và Kevin De Bruyne đã đem về cho đội tuyển Bỉ 24 bàn thắng (xếp thứ 2 sau đội tuyển Anh với 31 bàn). Không gì có thể ngăn cản được sức tấn công của “bầy quỷ đỏ”.

bi
Đội tuyển Bỉ tại vòng loại Euro 2016
  • Chân sút hàng đầu: Bernard Voorhoof và Paul Van Himst- 30 bàn thắng, Marouane Fellaini- 15 bàn thắng.
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 1 (tháng 03/2016)
  • Thành tích dự đoán tại Euro 2016: Vòng bán kết

2. Thành tích đội tuyển Bỉ ở các kỳ Euro trước

Tính đến Euro 2016, đội tuyển Bỉ đã có 5 lần góp mặt tại vòng chung kết ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Lần đầu tiên là Euro 1972, Bỉ ghi dấu ấn sâu sắc của một đội tuyển về thứ 3 toàn chặn. Euro 1980, họ lại càng khẳng định vị thế của mình với ngôi Á Quân sau một hồi chiến nghẹt thở cùng Tây Đức với tỷ số 1-2. Hai lần này cũng chính là hai thành tích cao nhất của Bỉ tại các kỳ Euro trong quá khứ. Euro 1984Euro 2000, đội tuyển Bỉ cũng đem quân công phá vào vòng chung kết nhưng chỉ dừng chân ngay tại vòng bảng.

3. Quá khứ của Bỉ với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

Bảng E Euro 2016: Bỉ, Italia, CH Ireland, Thụy Điển

  • Bỉ x Italia: thắng 4, hòa 4, thua 13
  • Bỉ x CH Ireland: thắng 5, hòa 5, thua 4
  • Bỉ x Thụy Điển: thắng 8, hòa 2, thua 4

4. Đội hình tối ưu của tuyển Bỉ tại Euro 2016

bi-1
Đội hình tối ưu của tuyển Bỉ tại Euro 2016

Đội hình tối ưu của tuyển Bỉ tại Euro 2016 bao gồm: Lukaku, Hazard, Mertens, De Bruyne. Witsel, Neinggolan, Vertonghen, Alderweireld, Lombaert, Gillet và Courtois.

Danh sách cầu thủ đội tuyển Bỉ tham dự Euro 2016

Thủ môn: Thibaut Courtois (Chelsea), Jean-Francois Gillet (Mechelen), Simon Mignolet (Liverpool)

Hậu vệ: Toby Alderweired (Tottenham), Jason Denayer (Galatasaray), Jordan Lukaku (Oostende), Thomas Vermaelen (Barcelona), Jan Vertonghen (Tottenham), Thomas Meunier (Club Brugge), Christian Kabasele (Gerk), Laurent Ciman (Montreal Impact).

Tiền vệ: Mousa Dembele (Tottenham), Radja Nainggolan (Roma), Axel Witsel (Zenit), Marouane Fellaini (Manchester Utd).

Tiền đạo: Michy Batshuayi (Marseille), Yannick Carrasco (Atletico), Eden Hazard (Chelsea), Dries Mertens (Napoli), Divock Origi (Liverpool), Romelu Lukaku (Everton), Kevin De Bruyne (Manchester City), Christian Benteke (Liverpool).

5. Những cầu thủ nổi bật đáng kỳ vòng của đội tuyển

  • Kevin De Bruyne – Niềm hy vọng của đội tuyển Bỉ tại Euro 2016
Kevin de Bruyne
Kevin De Bruyne – Niềm hy vọng của đội tuyển Bỉ tại Euro 2016

Kevin De Bruyne hiện đang thi đấu cho CLB Man City và vừa mới có một thời gian dài nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương. Tại vòng loại Euro 2016, Bruyne ra sân cả 10 trận và đóng góp 5 bàn thắng cộng với 3 đường kiến tạo. Ngược lại với một Eden Hazard đang sa sút, Kevin De Bruyne ngày càng khẳng định chân sút đỉnh cao của mình. Ngôi sao 24 tuổi rất biết cách tận dụng sức trẻ cùng tài năng thiên phú để mang đến những màn trình diễn tuyệt vời tới người hâm mộ. Anh chính là niềm hy vọng của người hâm mộ đội đội tuyển Bỉ với một tương lai tiến xa tại VCK Euro 2016.

  • Divock Origi – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Bỉ tham dự Euro 2016
bi-3
Divock Origi – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Bỉ tham dự Euro 2016

Divock Origi đã ghi tên mình vào danh sách cầu thủ Liverpool khi chưa đầy 20 tuổi. Mặc dù vẫn chưa được HLV Juergen Klopp ưu tiên trọng dụng, song Divock Origi rất biết cách tận dụng những lần xuất hiện của mình với 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho câu lạc bộ trong toàn mùa giải năm nay. Có lẽ điều này sẽ khiến cho HLV Wilmots chú ý hơn đến tiền vệ trẻ tuổi này. Một cơ hội biểu diễn cao trên hàng công là tất cả những gì Origi cần tại VCK Euro 2016, một gương mặt mới khiến cho đối thủ bất ngờ, không thể lường trước.

Bỉ sở hữu những cầu thủ có tài năng và có sức khỏe tốt đấy chính là dẫn đến sự thành công trong vòng loại của đội tuyển này. Bỉ làm thay đổi từ cái nhìn của ông lớn đối với đội bóng này tin rằng đổi tuyển này có thể chạm tay tới chiếc cúp vô địch.

Nguồn: cadoeuro.com

Leave a Comment

Your email address will not be published.