Euro 2016 — June 11, 2016 at 4:28 am

Đội hình đội tuyển Croatia tại vòng loại chung kết Euro 2016

by
Rate this post

Đội tuyển Croatia sở hữu những cầu thủ có tât cả phẩm chất để vươn lên hàng siêu sao hàng đầu, ĐT Croatia vẫn luôn được các ông lớn đánh giá là ngựa ô của giải đấu này trong những năm gần đây, vả cả Euro 2016 nữa. Không sở hữu quá nhiều tiền đạo đẳng cấp kể từ ngày Davor Suker giải nghệ, thế nhưng đội tuyển Croatia vẫn luôn khiến nhiều ông lớn phải dè chừng với những chân sút “ít” nhưng vừa đủ “chất” này.

1. Đội tuyển Croatia tại vòng loại Euro 2016

Tại vòng loại Euro 2016, đội tuyển Croatia giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng H khu vực châu Âu. Thành tích của Croatia khá khả quan, 6 thắng, 3 hòa và 1 thua. Trận thua duy nhất của Croatia là trận lượt đi tại Na Uy thuộc trận thứ 3 trong bảng H. 7 trận tiếp theo đó Croatia vượt qua nhẹ nhàng và bắt được tấm vé tới Pháp mùa hè này.

croatia
Đội tuyển Croatia tại vòng loại Euro 2016

 

  • Chân sút hàng đầu: Davor Suker – 45 bàn/69 trận
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 18 (tháng 3/2016)
  • Thành tích dự đoán tại Euro 2016: Tứ kết

2. Thành tích đội tuyển Croatia ở các kỳ Euro trước

Đội tuyển Croatia đã có 6 lần tham gia ngày hội bóng đá châu Âu, mốc thời gian là lúc quốc gia Croatia giành được độc lập. Euro 2016 là lần thứ 5 Croatia thẳng tiến vượt qua vòng loại. Trong 5 lần đó có 2 lần họ đi đến Tứ kết và đây cũng là thành tích cao nhất của đội tuyển này.

Euro 1996 là lần đầu tiên Croatia lọt vào vòng Tứ kết. Nhưng thật không may vì ngay sau đó họ phải thi đấu với những cổ xe tăng Đức. Dù Davor Suker đã giúp Croatia có bàn thắng đầu tiên vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng cũng thất bại với tỷ số 1-2. Đội tuyển Đức sau đó cũng lên ngôi vô địch.

Lần thứ 2 Croatia vào vòng Tứ kết là Euro 2008. Đội tuyển đã thi đấu rất tốt ngay tại vòng loại với 3 trận toàn thắng và tiến thẳng vào VCK Euro 2016. Ở mùa này, Slaven Bilic là huấn luyện viên trưởng của Croatia, sau khi trải qua vòng Tứ kết đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ ông đã nói rằng: “Trận đấu này sẽ ám ảnh tôi mãi mãi.” Đó là bởi vì Croatia luôn chiếm ưu thế trong 120 phút thi đấu với Thổ Nhĩ Kỳ trước khi dắt tay nhau tới loạt đá luân lưu. Tuy nhiên, Rakitic và Modric đã có những quả sút hỏng không thể tin nổi khiến cho Croatia đành cay đắng nhận lấy kết quả thất bại. một lần nữa dừng chân tại vị trí này.

3. Quá khứ của Croatia với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

Bảng D Euro 2016: Croatia, Tây Ban Nha, CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ

  • Croatia x Tây Ban Nha: thắng 1, hòa 1, thua 3
  • Croatia x CH Czech: thắng 1, hòa 1
  • Croatia x Thổ Nhĩ Kỳ: thắng 2, hòa 4

4. Danh sách cầu thủ đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tham dự Euro 2016

croatia-1
Danh sách cầu thủ đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tham dự Euro 2016

Thủ môn: Danijel Subasic (Monaco), Lovre Kalinic (Hajduk Split), Ivan Vargic (Rijeka), Dominik Livakovic (NK Zagreb)

Hậu vệ: Tin Jedvaj (Bayer Leverkusen), Darijo Srna (Shakhtar Donetsk), Sime Vrsaljko (Sassuolo), Gordon Schildenfeld (Dinamo Zagreb), Vedran Corluka (Lokomotiv Moscow), Domagoj Vida (Dynamo Kiev), Duje Caleta-Car (Red Bull Salzburg), Ivan Strinic (Napoli)

Tiền vệ: Marko Rog (Dinamo Zagreb), Mateo Kovacic (Real Madrid), Luka Modric (Real Madrid), Marcelo Brozovic (Inter), Ivan Rakitic (Barcelona), Milan Badelj (Fiorentina), Domagoj Antolic (Dinamo Zagreb), Ante Coric (Dinamo Zagreb), Ivan Perisic (Inter), Alen Halilovic (Sporting Gijon, mượn từ Barcelona)

Tiền đạo: Marko Pjaca (Dinamo Zagreb), Mario Mandzukic (Juventus), Nikola Kalinic (Fiorentina), Duje Cop (Malaga, mượn từ Dinamo Zagreb), Andrej Kramaric (Hoffenheim, mượn từ Leicester City)

Đội hình tối ưu của tuyển Croatia Euro 2016

Các cầu thủ trong đội hình tối ưu của tuyển Croatia Euro 2016 gồm có: Danijel Subasic, Darijo Srna, Vedran Corluka, Domagoj Vida, Danijel Pranjic, Luka Modric, Mateo Kovacic, Ivan Perisic, Ivan Rakitic, Marko Rjaca và Mario Mandzulic.

5. Những cầu thủ nổi bật đáng kỳ vòng của đội tuyển

  • Luka Modric – Trụ cột của đội tuyển Croatia tại Euro 2016
croatia-2
Luka Modric – Trụ cột của đội tuyển Croatia tại Euro 2016

Bao năm nay Luka Modric vẫn là niềm hy vọng, trụ cột lớn nhất, vững chãi nhất của người hâm mộ Croatia tại mọi giải bóng đá lớn, Euro 2016 tại Pháp mùa hè này cũng không ngoại lệ. Điểm mạnh của Modric là kỹ năng phối bóng, tráo bóng điêu luyện và có tài sút xa đầy mạnh mẽ và bất ngờ. Năm nay, Ivan Rakitic đã có sự trưởng thành vượt bậc tại Barcelona, nhưng vẫn chưa đủ để làm mờ đi ánh sáng của ngôi sao mang tên Modric.

  • Mateo Kovacic – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Croatia Euro 2016

Mateo Kovacic được chuyển nhượng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với chi phí gần 30 triệu euro đã nói lên khá rõ tiềm năng của chân sút này. Không kém những đàn anh của mình là Boban, Modric, Rakitic, Kovacic,… tiền vệ 21 tuổi này có kỹ thuật điêu luyện, lối chơi đầy sáng tạo và những cú sút chứa đựng sức mạnh của tuổi trẻ. Có thể thấy rõ điều đó trong những trận đấu mà Mateo Kovacic khoác áo Inter Milan. Hiện tại, Mateo Kovacic đang là cầu thủ của Real Madrid và chưa có nhiều dấu ấn tại mùa giải đầu tiên nhưng tương lai lại tràn ngập hứa hẹn cho những pha bóng xuất sắc. Đó cũng chính là những dự đoán cho ngôi sao triển vọng này tại VCK Euro 2016.

croatia-3
Mateo Kovacic – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Croatia

Tuyến giữa chắc chắn là điểm mạnh nhất của Croatia vào thời điểm hiện tại, nhưng có lẽ tôi sẽ chẳng cần phải phân tích gì nhiều ngoài việc điểm danh về đội hình hay chiến thuật của đội. Với Bộ đôi của Real Madrid là Luka Modric và Mateo Kovacic có thể hợp với danh thủ đang khoác áo Barcelona Ivan Rakitic trở thành bộ ba ở tuyến giữa của các cầu thủ áo sọc caro. Đây sẽ là điểm mạnh tạo nên sự bất ngờ lớn trong Euro 2016 đối với Croatia.

Nguồn: cadoeuro.com 

Leave a Comment

Your email address will not be published.