Euro 2016 — June 12, 2016 at 6:53 am

Đội hình đội tuyển Italia tại vòng loại chung kết Euro 2016

by
Rate this post

Italia từ xưa đến nay vẫn được coi một trong 4 đội mạnh nhất Euro. Đến với vòng loại đội tuyển này đã thay dổi bộ mặt thật sự với màn trình diễn hoàn hảo tốt hơn so với 4 năm và world cup 2014. Chuỗi 10 trận thắng liên tiếp đã giúp cho đội tuyển này vô cùng phấn chấn tuy còn thiếu những chân trụ. Những với chuỗi trận đó năm nay sẽ là một năm đáng để nhớ của những người hâm mộ đội Ý.

1. Đội tuyển Italia tại vòng loại Euro 2016

Tại vòng loại Euro 2016, đội tuyển Italia cán đích với vị trí nhất bảng B sau 10 trận toàn thắng, bỏ 4 điểm so với đội xếp thứ 2 là Croatia. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội tuyển Italia lại không được giới chuyên môn đánh giá cao. Đội tuyển vẫn còn thiếu những chân trụ và một lực lượng biết dâng cao, có thể các cầu thủ Italia vẫn còn cầm chừng giữ sức cho VCK Euro 2016 sắp tới.

italia-1
Đội tuyển Italia tại vòng loại Euro 2016
  • Chân sút hàng đầu: Luigi Riva – 35 bàn thắng, Daniele De Rossi – 17 bàn thắng
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 15 (tháng 04/2016)
  • Thành tích dự đoán tại Euro 2016: vòng Tứ kết

2. Thành tích đội tuyển Italia ở các kỳ Euro trước

Đội tuyển Italia đã từng có 5 lần bỏ lỡ VCK các kỳ Euro trong quá khứ vào các năm 1964, 1972, 1976, 1984 và 1992. Như vậy, tổng cộng có 14 lần họ tiến vào vòng bảng, tính luôn cả Euro 2016. Đội tuyển Italia đã từng có 1 lần bước lên bục cao nhất tại Euro 1968 khi đất nước này đăng cai tổ chức. Họ cũng chính là đương kim Á Quân Euro 2012. Lần đó Italia thi đấu rất ấn tượng trên đất Ba Lan và Ukraine, nhưng đành nhận thua Tây Ban Nha với tỷ số thuyết phục 4-0.

3. Quá khứ của Italia với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

Bảng E Euro 2016: Italia, Bỉ, CH Ireland, Thụy Điển

  • Italia x Bỉ: thắng 4, hòa 4, thua 13
  • Italia x CH Ireland: thắng 9, hòa 3, thua 2
  • Italia x Thụy Điển: thắng 9, hòa 6, thua 6

4. Đội hình tối ưu của tuyển Italia tại Euro 2016

italia
Đội hình tối ưu của tuyển Italia tại Euro 2016

Đội hình tối ưu của tuyển Italia tại Euro 2016 gồm có: Pelle, Eder, Candreva, Giaccherini, Parolo, Motta, Florenzi, Chiellini, Bonucci, Darmian, Buffon.

Danh sách cầu thủ đội tuyển Italia tham dự Euro 2016

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (Paris Saint-Germain).

Hậu vệ: Andrea Barzagli (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Mattia De Sciglio (AC Milan), Angelo Ogbonna (West Ham), Matteo Darmian (Manchester United), Leonardo Bonucci (Juventus).

Tiền vệ: Federico Bernardeschi (Fiorentina), Daniele De Rossi (Roma), Alessandro Florenzi (Roma), Marco Parolo (Lazio), Thiago Motta (Paris St Germain), Stefano Sturaro (Juventus), Emanuele Giaccherini (Bologna), Stephan EI Shaarawy (Roma), Antonio Candreva (Lazio).

Tiền đạo: Eder (Inter), Lorenzo Insigne (Napoli), Simone Zaza (Juventus), Graziano Pelle (Southampton), Ciro Immobile (Borussia Dortmund).

5. Những cầu thủ nổi bật đáng kỳ vòng của đội tuyển

  • Giorgio Chiellini – Chân sút của đội tuyển Italia tham dự Euro 2016
italia-2
Giorgio Chiellini – Chân sút của đội tuyển Italia tham dự Euro 2016

Đội tuyển Italia trong quá khứ sở hữu một bức tường thành đáng mơ ước, có Paolo Maldini, Alessandro Nesta và Fabio Cannavaro. Dù không thể ngang vai với những huyền thoại ngày trước nhưng bộ tứ vệ của Azzurri cũng đã thể hiện xuất sắc tại nhiều giải đấu. Trong đó, Giorgio Chiellini chính là linh hồn trung tâm của đội tuyển Italia. Trung vệ 31 tuổi sở hữu bề dày kinh nghiệm và tài năng bậc thầy. Anh sẽ là chìa khóa đến vị trí cao nhất của đội tuyển Italia tại Euro 2016. Đây cũng có thể là lần tham dự VCK EURO cuối cùng của Chiellini, anh sẽ sớm tạm biệt ĐTQG và lui về các giải đấu cấp câu lạc bộ. Nếu thường xuyên theo dõi Giorgio Chiellini, bạn sẽ nhận thấy cầu thủ này có một phong độ thi đấu ổn định rất đáng ngưỡng mộ.

  • Marco Verratti – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Italia tham dự Euro 2016

Marco Verratti có công lớn trong việc giúp PSG lên ngôi vô địch Ligue 1. Nhờ đó anh được rất nhiều câu lạc bộ lớn trên thế giới săn đón. Lần đồng hành này cùng đội tuyển quốc gia, Marco Verratti mang đến một luồn không khí tươi trẻ mới, xứng đáng là một ngôi sao triển vọng có tương lai rộng mở. Euro 2016 là cơ hội tốt để anh khẳng định tài năng của mình. Dù không sở hữu một thể hình vượt trội chèn ép đối phương, nhưng Verratti lại có kỹ thuật giữ bóng điêu luyện. Anh còn có tài quan sát thế trận trước khung thành đối phương, nắm chặt thời cơ dứt điểm.

italia-3
Marco Verratti – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Italia tham dự Euro 2016

Buffon, Daniele De Rossi những lão tướng của Ý có thể giúp đội tuyển này đăng quang vô đích Euro 2016 hay không? Hay họ vẫn nếm trải mùi cày đắng khi phải bị loại ngay vòng bảng chung kết World cup 2014. Mọi thông tin của đội tuyển này sẽ được cập nhật trên thethaohcm.com.vn

Nguồn: cadoeuro.com

Leave a Comment

Your email address will not be published.