Euro 2016 — June 11, 2016 at 3:02 am

Đội hình đội tuyển Nga tại vòng loại chung kết Euro 2016

by
Rate this post

Vào vòng loại chúng kết Euro 2016 Nga vẫn đang muốn tham vọng đạt được chiếc cúp Euro. Nhưng khi đối mặt với một bảng B với các đội như Anh, Xứ Wales và Slovokia lần đầu tham gia giải đây vẫn là một bảng vô cùng khó khăn đối với Nga khi gặp 2 đội nặng ký. Nga đã từng là đội tuyển vô địch EURO là lần đầu tiên trong lịch sử (1960) sau khi đánh bại Nam Tư 2-1. Liệu họ có làm nên lịch sử 1960 hay không?

1. Đội tuyển Nga tại vòng loại Euro 2016

Đội tuyển Nga đã có một hành trình bấp bênh đầy gian nan trong chiến dịch vòng loại Euro 2016. Được biết, HLV Fabio Capello đã được LĐBĐ Nga gia hạn hợp đồng tới tận năm 2018 (có ý định cho ông dẫn dắt qua mùa World Cup 2018). Tuy nhiên, biểu hiện của Fabio Capello lại hoàn toàn làm thất vọng sự bổ nhiệm đó, nhất là sau trận thua đội tuyển Áo 0-1 tháng 06/2015. Trải qua 6 trận đầu tiên tại vòng loại Euro 2016, đội tuyển Nga chỉ nhận được tổng cộng 8 điểm. Kết quả thật hẩm hiu và có lẽ phải nhờ tới lượt trận play-off mới được vào VCK Euro 2016.

nga
Đội tuyển Nga tại vòng loại Euro 2016

Nhận thấy viễn cảnh không khả quan đó, LĐBĐ Nga đã thẳng tay hủy hợp đồng với HLV cũ và đưa Leonid Slutsky lên thay. Quyết định sáng suốt này giúp đội tuyển Nga lấy lại phong độ vốn có của mình, liên tiếp dễ dàng hạ gục Thụy Điển, Liechtenstein, Moldova và Montenegro. Chuyển biến xuất sắc ở 4 lượt trận sau cùng đã giúp đội tuyển Nga về nhì bảng G sau Áo, chính thức có vé đến Pháp hè này.

  • Chân sút hàng đầu: Aleksanr Kerzhakov – 30 bàn thắng
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 27 (tháng 04/2016)
  • Thành tích dự đoán tại Euro 2016: Vòng 1/8

2. Thành tích đội tuyển Nga ở các kỳ Euro trước

Đội tuyển Nga là một “khách mời” khá quen mặt tại ngày hội bóng đá châu Âu. Từ Euro 1996 đến nay, họ chỉ bỏ lỡ duy nhất một lần trình diễn tại vòng chung kết Euro vào năm 2000. Thành tích cao nhất của đội tuyển Nga là vào tới vòng bán kết Euro 2008. Mùa hè năm đó, thầy trò Guus Hiddink đã có màn trình diễn tuyệt vời từ chiến dịch vòng loại đến tận vòng bảng. Tiếp đến vượt qua những chiến binh da cam đầy thuyết phục ở tứ kết và chỉ dừng chân khi gặp phải Tây Ban Nha.

3. Quá khứ của Nga với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

Bảng B Euro 2016: Nga, Anh, Slovakia, Xứ Wales

  • Nga x Anh: thắng 4, hòa 4, thua 6
  • Nga x Slovakia: thắng 9, hòa 7, thua 4
  • Nga x Xứ Wales: thắng 5, hòa 3, thua 1

4. Danh sách cầu thủ đội tuyển Nga tham dự Euro 2016

Thủ môn: Igor Akinfeev (CSKA Moskva), Yuri Lodygin (Zenit), Guilherme (Lokomotiv Moskva)

Hậu vệ: Aleksei Berezutski (CSKA Moskva), Sergei Ignashevich (CSKA Moskva), Roman Neustadter (Schalke), Roman Shishkin (Lokomotiv Moskva), Igor Smolnilov (Zenit), Georgi Schennikov (CSKA Moskva), Dmitri Kombarov (Spartak Moskva), Vasili Berezutski (CSKA Moskva)

Tiền vệ: Dmitri Torbinski (Krasnodar),  Aleksandr Golovin (CSKA Moskva), Oleg Ivanov (Terek Grozny), Aleksandr Samedov (Lokomotiv Moskva), Roman Shirokov (CSKA Moskva), Oleg Shatov (Zenit), Pavel Mamaev (Krasnodar), Denis Glushakov (Spartak Moskva), Igor Denisov (Zenit)

Tiền đạo: Artem Dzyuba (Zenit St Petersburg), Alexander Kokorin (Zenit St Petersburg), Fedor Smolov (Krasnodar)

Đội hình tối ưu của tuyển Nga tại Euro 2016

Đội hình tối ưu của tuyển Nga tại Euro 2016 gồm có: Dzyuba, Shatov, Shirokov, Kokorin, Denisov, Golovin, smolnikov, Schennikov, A.Berezutski, V.Berezutski và Akinfeev.

nga-1
Đội hình tối ưu của tuyển Nga tại Euro 2016

5. Những cầu thủ nổi bật đáng kỳ vòng của đội tuyển

  • Alan Dzagoev – Tiền vệ số 1 của đội tuyển Nga tại Euro 2016

Khi còn là một chân sút mới, Alan Dzagoev từng được kỳ vọng sẽ là một trong những gương mặt thay đổi nền bóng đá châu Âu. Mặc dù 5 năm sau anh không đạt được độ cao sự nghiệp như đã từng được nhận định, nhưng Alan Dzagoev vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ tại CSKA Moscow. Thế mạnh của anh nằm ở thể lực dồi dào, bền bỉ, tầm mắt quan sát thế trận cực tốt, thuận cả 2 chân và có thể chơi rộng sang 2 bên cánh. Alan Dzagoev chính là tiền vệ số 1 trên hàng công của đội tuyển Nga tại Euro 2016.

nga-2
Alan Dzagoev – Tiền vệ số 1 của đội tuyển Nga

Hai bàn thắng của Aleksandr Kerzhakov vào lưới ĐT Azerbaijan trong trận giao hữu ngày 03/9/2014 đã giúp anh vượt qua Vladimir Beschastnykh (26 bàn), trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất bóng đá Nga hiện tại. Thành tích của Kerzhakov còn kém danh thủ Oleh Blokhin 12 bàn. Đây là điều kiện thuận lợi cho Alan Dzagoev tỏa sáng tại sàn đấu này đối với các đội nặng ký như Anh và Xứ Wales.

  • Denis Cheryshev – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Nga tham dự Euro 2016
nga-3
Denis Cheryshev – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Nga

Denis Cheryshev được định hướng theo nghiệp cầu thủ từ sớm. Từ năm 11 tuổi, anh đã được vào ở Học viện bóng đá của Real Madrid và sau 2 năm đã được đôn lên đội 1. Dù vẫn chưa có nhiều cơ hội thi đấu tại Bernabeu nhưng Denis Cheryshev vẫn không ngừng kiên trì và tiến bộ qua từng ngày. Trong dàn cầu thủ năm nay, anh là ngôi sao triển vọng trẻ nhất của đội tuyển Nga tham dự Euro 2016. Người hâm mộ đội tuyển Nga vẫn đang trông chờ một sự thay đổi ngoạn ngục, trọng dụng những tài năng mới cho vòng bảng sắp tới. Và Denis Cheryshev có thể sẽ là trung tâm quan sát mới của cổ động viên nhà.

Quá khứ lẫy lừng của Liên Xô cũ một thời có thể giúp “những chú Gấu” Nga nuôi tham vọng làm nên bất ngờ ở EURO 2016. Bởi lẽ, đội tuyển Nga cả hiện tại đã khác xưa rất nhiều và không còn nhiều cá nhân kiệt xuất như Yashin, Oleg Salenko,… Vì thế Nga bây giờ không được đánh giá cao hơn các đội khác trong bảng B vòng loại chung kết này như Anh và Xứ Wales. Nhưng khát vọng sẽ không từ bỏ các cầu thủ đội tuyển có tạo thêm hi vọng mới cho Nga tại vòng loại chung kết này không?

Nguồn: cadoeuro.com

Leave a Comment

Your email address will not be published.