Euro 2016 — June 11, 2016 at 7:35 am

Đội hình đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng loại chung kết Euro 2016

by
Rate this post

TBN từ xưa đến nay vẫn là nhà đương kim vô địch về các mùa Euro. Từ năm 2012 đến nay cho thấy được TBN vô cùng xa sút trong các trận thi đấu khi để thua Slovakia 1-2 đã khiến người hâm mộ suy nghĩ đến một viễn cảnh khác. Vậy HLV Vicente Del Bosque sẽ áp dụng những chiến thuật như thế nào khi thay thế các cầu thủ trẻ?

1. Đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng loại Euro 2016

Khởi động tại vòng loại Euro 2016 của đội tuyển Tây Ban Nha không mấy thuận lợi. Dù không nhắc đến nhưng việc Tây Ban Nha thua Slovakia với tỷ số 1-2 đã khiến người hâm mộ nghĩ đến sự tiếp diễn của World Cup 2014 thảm hại. Sau khi đứt quảng 36 trận bất bại tại vòng loại, HLV Vicente Del Bosque đẩy mạnh thay đổi chiến thuật cùng đội hình thi đấu. Cuối cùng thì cổ động viên Tây Ban Nha cũng có chút ánh sáng hy vọng với 8 trận toàn thắng sau cùng và lọt vào VCK Euro 2016 với vị trí đầu bảng, hơn đội nhì bảng 5 điểm.

tay-ban-nha-1
Đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng loại Euro 2016

Tây Ban Nha vẫn hoạt động với đội hình cũ xoay quay chân đá chính Andres Iniesta. Nhiệm vụ thủ lĩnh hàng phòng ngự tiếp tục đặt trên vai Gerard Pique, hai chân chuyền Sergio Ramos và David Silva vẫn hoạt động tích cực với nhiều cú kiến tạo tinh quái. Sau phong độ thi đấu nhàm chán của Diego Costa, có lẽ Tây Ban Nha phải tiếp tục khổ tìm một trung phong sáng tạo khác. Iker Casillas vẫn tiếp tục ra sân ngược lại với ý kiến cổ động viên là đưa De Gea vào vị trí đó.

  • Chân sút hàng đầu: David Villa – 59 bàn
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 3 (tháng 3/2016)
  • Thành tích dự đoán tại Euro 2016: Bán kết

2. Thành tích đội tuyển Tây Ban Nha ở các kỳ Euro trước

Cùng với đội tuyển Đức (Tây Đức, vô địch Euro 1972, 1980 và 1996), Tây Ban Nha cũng 3 lần đăng quang ngôi vô địch Euro. Lần đầu tiên Tây Ban Nha giành cúp là Euro 1964, đây cũng là kỳ Euro thứ 2 được tổ chức. Ở lần đó, người có công hàng đầu là Luis Suarez với những cú sút chưa từng có trong lịch sử bóng đá trước đây.

Tuy nhiên, mãi đến Euro 2008, Tây Ban Nha mới có chiếc cúp vô địch thứ hai. Bàn thắng duy nhất của Fernando Torres vào lưới đội tuyển Đức đã đoạt lấy vị trí Quán quân cho Tây Ban Nha.

Như để đền bù lại 44 năm vắng mặt của mình, tại Euro 2012, Tây Ban Nha một lần nữa đăng quang. Với lối chơi Tiqui-taca nổi tiếng, La Roja thắng lớn 4-0 trước Italia, trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ngoài ra, Tây Ban Nha còn vô địch World Cup 2010. Quả thật những “chú bò tót” đã thống trị nền bóng đá thế giới trong giai đoạn đó.

3. Quá khứ của Tây Ban Nha với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

Bảng D Euro 2016: Tây Ban Nha, CH Czech, Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ

  • Tây Ban Nha x CH Czech: thắng 7, hòa 2, thua 7
  • Tây Ban Nha x Croatia: thắng 3, hòa 1, thua 1
  • Tây Ban Nha x Thổ Nhĩ Kỳ: thắng 8, hòa 4, thua 4

4. Đội hình tối ưu của tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2016

tay-ban-nha
Đội hình tối ưu của tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2016

Sơ đồ chiến thuật của đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2016 có lẽ sẽ tiếp tục sử dụng những quân cờ sau: David De Gea, Juanfran, Ramos, Pique, Alba, Busquets, Koke, Morata, Isco, Silva và Iniesta.

5. Những cầu thủ nổi bật đáng kỳ vòng của đội tuyển

Andres Iniesta – Chân trụ của đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2016

Bước sang độ tuổi 30, Andres Iniesta vẫn đóng vai trò trụ cột trong đội tuyển Tây Ban Nha. Không nói quá khi nhận xét anh là linh hồn trong lối chơi của toàn đội. Tiền vệ của Barcelona nổi tiếng là không thể lường trước. Với nhãn quan chiến thuật chính xác, kỹ thuật tuyệt vời và khả năng giữ thăng bằng điêu luyện, Andres Iniesta vẫn sẽ là gương mặt bị kèm suýt sao tại Euro 2016.

tay-ban-nha-2
Andres Iniesta – Chân trụ của đội tuyển

HLV Vicente Del Bosque đã từng nhận xét về Iniesta như sau: “Cậu ấy là một cầu thủ toàn diện. Cậu ấy có thể tấn công và phòng ngự, thực hiện những đường chuyền sáng tạo và ghi bàn. Về mặt kỹ thuật, cậu ấy hoàn hảo và chơi bóng rất tự nhiên, không hề gượng ép. Cậu ấy là Roger Federer trên sân cỏ, chơi bóng mà không đổ một giọt mồ hôi.”

Mario Gaspar – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Tây Ban Nha Euro 2016

Mario Gaspar thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải và đang khoác áo CLB Villarreal. Nhận được nhiều sự chú ý sau cú bay người bắt vô-lê hoàn hảo vào lưới thủ môn Joe Hart của đội tuyển Anh, Mario Gaspar có nhiều ưu điểm tạo nên một cầu thủ xuất chúng như: khả năng dứt điểm chính xác, cú sút dứt khoát, tốc độ vượt trội và sức bền dẻo dai.

tay-ban-nha-3
Mario Gaspar – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Tây Ban Nha

Mario Gaspar là tài năng trẻ triển vọng của xứ sở bò tót, cũng là điểm sáng mới của đội tuyển Tây Ban Nha mùa hè này tại Pháp.

Kết Luân: Với hàng hậu vệ và Tiền vệ dường như phải nói một từ ” khủng” đối với trong 23 đội còn lại. Những phong độ tốt và các cầu thủ triển vọng có đem lại chiếc cúp cho TBN 2016 này không? Mời các bạn theo dõi những diễn biến của trận đấu trên thethaohcm.com.vn

Nguồn: cadoeuro.com

Leave a Comment

Your email address will not be published.