Euro 2016 — June 15, 2016 at 7:10 am

Euro 2016: Kết quả trận đấu Italia vs CH Ireland ngày 23/06

by
Rate this post

(Thethaohcm.com.vn) – Với sự ở màn ở trận đầu ra quân cực kỳ thuận lợi có vẻ như xuất đi tiếp hầu như chắc chắn dành cho đội tuyển Ý. Để làm được điều đó thì họ sẽ tiếp tục hạ gục CH Ireland và liệu Kết quả trận đấu Italia vs CH Ireland có gì bất ngờ hay không ?

I. Tổng quan đội hình

1.1. Đội hình Italia

ĐT ITALIA*

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (Paris Saint Germain)

Hậu vệ: 
Davide Astori (Fiorentina), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Angelo Obinze Ogbonna (West Ham), Daniele Rugani (Juventus), Matteo Darmian (Manchester United), Mattia De Sciglio (Milan), Davide Zappacosta (Torino)

Tiền vệ: Marco Benassi (Torino), Giacomo Bonaventura (Milan), Daniele De Rossi (Roma), Alessandro Florenzi (Roma), Emanuele Giaccherini (Bologna), Jorge Luiz Jorginho (Napoli), Riccardo Montolivo (Milan), Thiago Motta (Paris Saint Germain), Marco Parolo (Lazio), Stefano Sturaro (Juventus), Federico Bernardeschi (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Stephan El Shaarawy (Roma)

Tiền đạo: Citadin Martins Eder (Inter), Ciro Immobile (Torino), Lorenzo Insigne (Napoli), Graziano Pellè (Southampton), Simone Zaza (Juventus)

1.2. Đội hình CH Ireland

ĐT ICELAND

Thủ môn: Hannes Halldorsson (Bodo/Glimt), Ogmundur Kristinsson (Hammarby), Ingvar Jonsson (Sandefjord).

Hậu vệ: Ari Skulason (OB), Hordur Magnusson (Cesena), Hjortur Hermannsson (PSV Eindhoven), Ragnar Sigurdsson (Krasnodar), Kari Arnason (Malmo), Sverrir Ingi Ingason (Lokeren), Birkir Sævarsson (Hammarby), Haukur Heidar Hauksson (AIK).

Tiền vệ: Emil Hallfredsson (Udinese), Gylfi Sigurdsson (Swansea), Aron Gunnarsson (Cardiff), Theodor Elmar Bjarnason (AGF), Arnor Ingvi Traustason (Norrkoping), Birkir Bjarnason (Basel), Johann Gudmundsson (Charlton), Eidur Gudjohnsen (Molde), Runar Mar Sigurjonsson (Sundsvall).

Tiền đạo: Kolbeinn Sigthorsson (Nantes), Alfred Finnbogason (Augsburg), Jon Dadi Bodvarsson (Kaiserslautern).

II. Nhận định trước trận đấu

Ký ức World Cup 1994 của CH Ireland
Niềm hy vọng của CH Ireland ở Euro 2012 đã kết thúc quá sớm (họ chính là ĐT đầu tiên phải xách vali về nước đầu tiên), nhưng cuộc đấu mang ý nghĩa thủ tục với Italia vẫn gợi nhớ những vinh quang trong quá khứ, để tiếp tục duy trì thành tích bất bại trước người Ý của HLV Giovanni Trapattoni và cũng là cơ hội cuối cùng để các cận vệ già nước này tỏa sáng (nhưng sẽ không có Robbie Keane – người không ra sân vào đêm nay sau khi lên tiếng chỉ trích ông thầy).

Đúng chính xác 18 năm trước – 18/6/1994, CH Ireland đã đánh bại Italia lần đầu tiên trong lịch sử với pha dứt điểm còn được nhớ mãi của Ray Houghton thuộc khuôn khổ vòng bảng World Cup 1994 trên đất Mỹ. Đó cũng là một ngày đầy bi kịch khi 6 người Công giáo bị bắn chết khi xem trận đấu này ở Bắc Ireland. Đêm nay, các cầu thủ CH Ireland sẽ đeo băng đen để tưởng nhớ đến những nạn nhân kém may mắn ở cuộc thảm sát tại Loughinisland.
Kể từ năm 1994 đến nay, CH Ireland chỉ để thua Italia đúng 1 lần trong 4 lần so tài và thực tế là họ luôn là đối thủ khó chơi với đội tuyển áo màu Thiên Thanh. Tuy đã chính thức rời cuộc chơi, song họ vẫn còn không ít động lực, khi ngoài việc thi đấu vì danh dự thì 3 điểm còn giúp đội tuyển áo màu Xanh lá cây xếp trên nhà vô địch thế giới năm 2006 ở bảng tổng sắp chung cuộc tại Bảng C.
Nỗi ám ảnh Euro 2004 – ĐT Ý
Tình hình lúc này của Azzurri rất giống với những gì mà họ từng đối mặt trước lượt đấu cuối ở vòng bảng Euro 2004. Không cần quan tâm Italia đánh bại người Ireland với tỷ số bao nhiêu, thì một tỷ số hòa 2-2 (hoặc cao hơn) ở trận đấu còn lại giữa Tây Ban Nha và Đan Mạch cũng sẽ khiến đội bóng xứ sở mỳ ống về nước sớm – do luật đối đầu được áp dụng khi các đội bằng điểm nhau.

dt-y

Tỷ số 2-2 đầy ám ảnh với người Ý

8 năm trước, Thụy Điển và Đan Mạch đã đá thỏa hiệp để có kết quả hòa 2-2 khiến Italia khi đó được dẫn dắt bởi chính HLV Giovanni Trapattoni bị loại. Và bây giờ, ông sẽ tiếp tục chứng kiến định mệnh tương tự lặp lại với đội bóng quê nhà, nhưng trong vai trò HLV của đội bóng đối thủ?
Điều kì lạ là HLV Cessare Prandelli đã đưa Italia vượt qua vòng loại với thành tích bất bại, song lúc này Azzzurri chính là đội bóng duy nhất còn sót lại ở Euro 2012 này vẫn chưa thắng bất cứ trận cầu nào trong năm nay. Chiến thắng gần nhất của đội bóng đất nước hình chiếc ủng là trận giao hữu với Ba Lan ở Wroclaw hồi tháng 11 năm ngoái (2-0). Đó là thắng lợi duy nhất của họ trên đất Ba Lan qua 6 trận đã đấu, 5 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa: 3 với Ba Lan ở các trận đấu vòng loại giải đấu lớn và 2 trận hòa với Tây Ban Nha cùng Croatia.
Đêm nay, Italia không có quyền tự quyết, nhưng ít nhất họ cũng phải đánh bại CH Ireland với tỷ số càng đậm càng tốt để giành lợi thế trong trường hợp các yếu tố phụ được xét đến. Trước một CH Ireland có “nội gián” Trappatoni cũng đã trải qua nỗi đau này, người Italia hoàn toàn có thể hoàn tất điều kiện cần và hy vọng Tây Ban Nha cũng như Croatia sẽ thi đấu cao thượng, để không phải nhìn thấy lại hình ảnh Cassano khóc tức tưởi như một cậu bé bị mắng oan 8 năm trước…

Nhưng với sự khởi đầu thuận lợi và được đánh giá cao hơn cả về chất lượng cũng như kinh nghiệm, chắc chắn rằng Italia sẽ không để nỗi ám ảnh đó vây quanh mình nữa.

III. Diễn biến trận đấu

02h00 ngày 23/06 Italia vs CH Ireland ngày 23/06

IV. Kết quả trận đấu 

Kết quả trận đấu Italia vs Thụy Điển

Leave a Comment

Your email address will not be published.