Euro 2016 — June 8, 2016 at 8:25 am

Găng tay vàng trong mùa Euro 2016

by
Rate this post

Câu nói quen thuộc “thủ môn là phân nửa sức mạnh đội bóng”  lại càng đúng hơn ở những giải đấu lớn như EURO và World Cup. EURO 2016 quy tụ rất nhiều những thủ môn hàng đầu, báo hiệu một cuộc đua hấp dẫn đến danh hiệu Găng tay vàng. Dưới đây là bài Găng tay vàng trong mùa Euro 2016

1. Khi phòng ngự lên ngôi

Đây sẽ là một giải đấu nặng về phòng ngự, các chuyên gia hàng đầu mà trong đó có Carlo Ancelotti, đã nhận xét như thế. Nghĩa là vai trò của những thủ môn lại càng trở nên quan trọng hơn. Có một thủ môn giỏi thì bạn chưa chắc sẽ vô địch. Hãy hỏi các CĐV Man United điều này. Nhưng bạn chắc chắn chẳng thể vô địch nếu như không có một thủ môn giỏi. Xin liên hệ Leicester City!
thumon1
Thủ môn ở đội tuyển luôn chơi hay hơn ở cấp độ CLB. Manuel Neuer ở ĐT Đức luôn đáng xem hơn ở Bayern Munich là một ví dụ. Đấy là vì ở ĐTQG, các hậu vệ phối hợp với nhau không thật sự ăn ý như những hậu vệ được tập luyện hàng ngày ở CLB. Các thủ môn đội tuyển phải… tự lo cho mình nhiều hơn là dựa vào hàng thủ.
Một giải đấu lớn như EURO hay World Cup, số trận đấu không nhiều. Sự tập trung của các thủ môn vì thế cũng được duy trì suốt giải. Xác suất phạm sai lầm của họ giảm rõ rệt so với ở cấp CLB. Khi xu hướng phòng ngự tại EURO lần này lên ngôi, tất nhiên các thủ môn sẽ có thêm “đất diễn” trong khung gỗ. Để tiến đến ngôi vô địch, một đội bóng không chỉ dựa vào những tiền đạo ghi bàn nhiều hơn đối phương mà trước tiên, họ phải có một thủ môn cản phá hiều hơn các đồng nghiệp của mình.

2. Nơi để ” tiếp thị”

Một giải đấu như EURO cũng là nơi “tiếp thị” tuyệt vời với các thủ môn. Có lẽ không ai quên được màn trình diễn trên cả tuyệt vời của Keylor Navas ở World Cup 2014, giúp một Costa Rica vô danh bất ngờ vào đến tứ kết. Chính màn trình diễn ấy đã thuyết phục Real lập tức chiêu mộ Navas. Và anh vừa cùng Real Madrid nâng cao chiếc cúp Champions League 2015/16 ở Milan.
Sergio Romero thậm chí chỉ được bắt dự bị ở AS Monaco. Nhưng việc cùng ĐT Argentina vào đến chung kết hai giải đấu lớn là World Cup 2014 và Copa America 2015 đã giúp anh kiếm hợp đồng sang Man United. Nghĩa là với những thủ môn mà tên tuổi của họ chưa thực sự ở nhóm dẫn đầu, một kỳ EURO thành công sẽ giúp họ dễ lọt vào tầm ngắm của những đội bóng lớn, và đấy chính là cơ hội đổi đời.
thumon2

3. Thủ môn giỏi quá nhiều

Có lẽ chưa bao giờ, số lượng thủ môn giỏi đến dự EURO lại đông đến thế. Bạn có thể nhận ra sự nhộn nhịp này dựa trên những thủ môn… ngồi nhà. Thật vậy, Kevin Trapp và Ralf Fahrmann đều chơi tuyệt hay ở CLB, nhưng ĐT Đức chẳng có chỗ cho họ. Ở Italia, Gianluigi Donnarumma và Mattia Perin đều ở nhà làm khán giả, ở một giải đấu mà hai thủ môn dự bị thực ra cũng chỉ làm nền cho Gianluigi Buffon dự kỳ EURO cuối cùng của mình.
Ở Tây Ban Nha, Iker Casillas vẫn “tham quyền cố vị”, kiên quyết không nhường vị trí trong khung gỗ của mình cho người đàn em David de Gea. Vấn đề là Casillas đang là thủ quân, việc loại anh để đặt niềm tin vào De Gea sau một mùa bóng mà phong độ hai người trái ngược nhau hoàn toàn, là chuyện cực kỳ khó khăn với Del Bosque.

4. Những cái tên hứa hẹn

Nhưng Buffon, Casillas, De Gea đều là những tên tuổi lẫy lừng. EURO đáng xem vì có những cái tên chưa quá nổi, nhưng vẫn đầy tài năng. Đấy là một Yann Sommer của Thụy Sĩ, người vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng với CLB Monchengladbach. Đấy là một Rui Patricio, 28 tuổi, việc rời Sporting Lisbon để sang một CLB Premier League có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Chơi hay tại giải đấu này, một bản hợp đồng tốt sẽ chờ anh.
Ngoài ra cũng phải kể đến Danijel Subasic của Croatia. Anh đã có 6 năm làm dự bị cho Stipe Pletikosa trong khung gỗ. Nhưng đến khi Pletikosa treo găng, giờ là thời của Subasic, người đã giữ trắng lưới 12 trận cho Monaco mùa bóng vừa qua.

Trên đây là Găng tay vàng trong mùa Euro 2016, hy vọng bài viết này cung cấp thêm cho bạn biết thêm về những anh chàng cao to, đẹp trai trong mùa bóng Euro 2016 này nhé.

Theo bongdaplus

Leave a Comment

Your email address will not be published.