Euro 2016 — June 14, 2016 at 2:16 am

Gareth Bale truyền thông điệp đe dọa Ronaldo

by
Rate this post

Việc Gareth Bale ghi bàn từ chấm đá phạt giúp xứ Wales thắng Slovakia chắc hẳn sẽ khiến một người rất lo lắng. Đó không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo. Dưới đây là Gareth Bale truyền thông điệp đe dọa Ronaldo

Còn nhớ ngày 21/10 /2015, báo Goal thống kê Ronaldo chỉ ghi được 2 bàn trong 88 cú đá phạt trực tiếp gần nhất”. Những lời bóng gió khuyên Ronaldo nên nhường quyền đá phạt cho người khác cũng xuất hiện. Nhưng đó là điều không bao giờ xảy ra, chỉ trừ khi Ronaldo không muốn thực hiện những cú đá phạt.

Điều này khiến tỷ lệ ghi bàn từ tình huống đá phạt của Real giảm đi. Tới lúc Real hạ Wolfsburg 3-0 ở tứ kết lượt về Champions League, CR7 mới có thêm 1 bàn thắng từ đá phạt. Kỹ thuật sút của siêu sao người Bồ Đào Nha phụ thuộc rất nhiều vào tuổi tác. Thời trai trẻ, sức mạnh Ronaldo là vô hạn. Nhưng thời gian trở thành kẻ thù làm mài mòn điều đó.

Vậy mà tiền đạo 31 tuổi của Bồ Đào Nha vẫn tham lam và dành những quả đá phạt cho riêng mình. Có lẽ ban lãnh đạo Real hiểu điều đó, song vẫn phải nhẫn nhịn. Cái tôi của CR7 là quá lớn, bất cứ sự thay đổi nào cũng có thể khiến anh phận ý.

Gareth Bale có pha sút phạt thành bàn giúp Xứ Wales hạ Slovakia. 
Gareth Bale có pha sút phạt thành bàn giúp Xứ Wales hạ Slovakia.

Do đó, các ngôi sao khác của Real có khả năng đá phạt xuất sắc như Gareth Bale phải im lặng chịu thiệt. Nhưng sai lầm đó của Real có lẽ không nên được lặp lại, đặc biệt sau buổi tối mới đây ở Bordeaux (Pháp).

Đứng trước chấm đá phạt trực tiếp, Bale bình tĩnh canh thước ngắm chuẩn đến từng centimet. Anh lấy đà, rồi đặt chân vào chính diện trái bóng. Kỹ thuật này giống với Ronaldo. Trái bóng xé nát mành lưới của Slovakia. Và Bale tạo nên lịch sử, khi trở thành cầu thủ người Liên hiệp Anh đầu tiên ghi bàn từ chấm đá phạt ở một vòng chung kết Euro.

Đừng gọi pha làm bàn đó của Bale là may mắn. Nó là sự sắp đặt của số phận. Nhìn lại ngày 7/10/2006, ngôi sao Real trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Xứ Wales ở vòng loại Euro 2008, và cũng từ pha sút phạt vào lưới… Slovakia. Tất cả như những mảnh ghép kết nối với nhau và sau cùng khai sinh ra một huyền thoại của Xứ Wales.

Trước đó, Bale từng phá kỷ lục của Lewin Nyatanga để trở thành cầu thủ trẻ nhất đá cho Xứ Wales ở tuổi 16 và 315 ngày. Sau màn trình diễn hơn một thập niên trước, Bale được so sánh với Ryan Giggs huyền thoại nhờ tốc độ và kỹ thuật.

>>>>> Ronaldo biểu diễn siêu kỹ thuật trước trận ra quân tại Euro

Nhưng hôm nay, Bale còn hoàn thiện hơn người đi trước. Anh trở thành hung thần đáng sợ trên chấm đá phạt. Tại Madrid, không biết HLV Zinedine Zidane sẽ nghĩ gì và cả Chủ tịch Florentino Perez nữa. Bale giờ sút phạt nào có thua Ronaldo. Phải chăng đã tới lúc cần một sự chuyển giao?

Trên đất Pháp hôm 12/6 (giờ Việt Nam), Bale sút phạt rất giống Ronaldo. Một ngày trước đó, báo Daily Mail (Anh) phân tích lại cách sút của CR7. 24 giờ sau, Bale tái hiện điều đó và quan trọng làm tung lưới Slovakia, qua đó, góp phần giúp Xứ Wales có chiến thắng sát 2-1.

Có cảm tưởng với cú đá phạt đó, Bale đã gọi điện thoại cho Ronaldo và nhắn nhủ: “Hãy dè chừng nhé, Bernabeu giờ là của tôi. Quyền đá phạt cũng nên được thay đổi”. Tại Bordeaux, Bale đã phát đi một thông điệp mạnh mẽ.

Nếu Ronaldo chẳng thể có lấy pha đá phạt thành bàn nào tại Euro 2016, anh nên nhường quyền thực hiện lại cho Bale. Điều đó sẽ có lợi cho Real.

Trên đây là bài Gareth Bale truyền thông điệp đe dọa Ronaldo, hy vọng bài viết cung cấp những thông tin thú vị về mùa thi đấu Euro 2016 năm nay. Chúc bạn vui vẻ!

Theo zing

Leave a Comment

Your email address will not be published.