Làm đẹp — July 29, 2022 at 9:28 am

Da mụn có nên dùng kem chống nắng hay không?

by
Rate this post

Da mụn là tình trạng thường gặp ở những người gặp vấn đề về rối loạn nội tiết tố, gan thải độc kém. Khi da bị mụn, đây là lúc mà da cần được chăm sóc một cách cẩn thận để tránh gây thêm tổn thương. Bởi vậy, việc sử dụng bất kỳ sản phẩm gì lên da mụn cũng cần tìm hiểu kỹ để có thể bảo vệ da và cải thiện da dần dần, đặc biệt là những sản phẩm cần sử dụng hàng ngày như kem chống nắng. Vậy da mụn có nên dùng kem chống nắng hay không? Có sản phẩm chống nắng nào có thể dùng cho da dầu mụn không? 

da mụn có nên dùng kem chống nắng
Da bị mụn có nên dùng kem chống nắng hay không?

Da mụn có nên dùng kem chống nắng không?

Khi da tiếp xúc với nhiệt độ và tia sáng từ mặt trời, những nốt mụn trên da sẽ càng tăng lên. Tia UVA và UVB có trong ánh nắng sẽ gây hại cho kết cấu và tế bào da, khiến da mụn càng trở nên nhạy cảm, dễ bị kích ứng hơn.

Vậy da mụn có nên dùng kem chống nắng không? Thay vì lo lắng bôi kem chống nắng sẽ gây ra mụn thì chúng ta nên hiểu rằng, nếu không dùng kem chống nắng thì da càng dễ bị tổn thương và mọc mụn nhiều thêm. Thế nên, để có thể bôi kem chống nắng và không lo lắng vấn đề mụn mọc lên, ta có thể sử dụng các loại kem chống nắng có thể sử dụng cho da mụn, da nhạy cảm.

>> Review viên uống chống nắng nào tốt và an toàn nhất hiện nay.

Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách 

Sau khi có được câu trả lời cho thắc mắc da mụn có nên dùng kem chống nắng không, chúng ta cần tìm hiểu cách sử dụng kem chống nắng đúng cách để da vừa được bảo vệ vừa được tái tạo dần dần. 

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng kem chống nắng như sau:

  • Đầu tiên, trước khi bôi kem chống nắng, chúng ta cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt (đối với da mặt) và sữa tắm (đối với da toàn thân). Điều này khiến da loại bỏ được bụi bẩn, dầu nhờn dư thừa, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.
  • Hãy dùng một lượng kem chống nắng vừa đủ (khoảng 2mg/1cm2 da) để lớp kem chống nắng không bị quá dày, gây bít tắc lỗ chân lông từ đó sinh ra mụn.
  • Trước khi đi ngủ, da cần được tẩy trang bằng dung dịch tẩy trang dành riêng cho da mụn. Lý do vì sữa rửa mặt thông thường sẽ khó để loại bỏ hết kem chống nắng còn lưu lại trên da. Không làm sạch da sau khi thoa kem chống nắng cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bị nổi thêm mụn.

Việc biết cách bôi kem chống nắng đúng là rất quan trọng. Đồng thời, cần lựa chọn sản phẩm phù hợp cho làn da đang nhạy cảm bởi mụn, tránh những sản phẩm chứa cồn, hương liệu khiến tình trạng da tồi tệ hơn.

>> Xem thêm: bôi kem chống nắng đúng cách

Review kem chống nắng cho da dầu mụn

Thấu hiểu được tâm lý của những bạn bị mụn, thắc mắc lo sợ da mụn có nên dùng kem chống nắng không, da bị mụn có thể sử dụng được sản phẩm mỹ phẩm hay không… Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mà những người có làn da nhạy cảm, da mụn, da treatment đều có thể sử dụng được. Vậy, loại kem chống nắng nào có thể dùng được cho da dầu mụn? Cùng tìm hiểu qua 3 loại kem chống nắng dưới đây để có thêm lựa chọn cho mình nhé.

Review kem chống nắng Cancer Council Sensitive

Dòng kem chống nắng Cancer Council không chỉ có tác dụng chống nắng, bảo vệ làn da tránh tình trạng thâm sạm, cháy nắng. Mà sản phẩm còn có tác dụng chăm sóc, hỗ trợ nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong hiệu quả.

kem chống nắng cho da dầu mụn
Review kem chống nắng Cancer Council Sensitive

Bên cạnh bảng thành phần là các chất có tác dụng chống lại các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, dòng kem này còn bổ sung thêm hàm lượng vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn tốt cho bạn làn da được chăm sóc và bảo vệ tốt hơn ngay cả hoạt động ngoài trời thường xuyên.

Không chỉ vậy, Cancer Council Active Sunscreen SPF50+ PA++++ còn ứng dụng công nghệ chống nước ưu việt, giúp bảo vệ da tốt hơn suốt 4 giờ đồng hồ. Dòng kem này không chứa cồn hay hương liệu nên không để lại vết trắng khi đổ mồ hôi.

Review kem chống nắng Heliocare water gel

Kem chống nắng Heliocare 360 Water Gel có kết cấu mỏng nhẹ, khi thoa lên da để lại cảm giác hơi mát. Sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây khô da hay nặng da. 

review kem chống nắng cho da dầu mụn
Review kem chống nắng Heliocare water gel

Kem Chống Nắng Heliocare Water Gel là kem chống nắng hóa học, có khả năng chống full UVA, UVB, ánh sáng nhìn thấy, chống được tia hồng ngoại, chống nước hiệu quả. Không chỉ vậy, kem chống nắng Heliocare Water Gel còn giúp phục hồi các tế bào da bị ảnh hưởng do tia UV, môi trường. Bổ sung Vitamin C, E tăng cường chống lão hóa. Với kết cấu kem khá lỏng, Heliocare Water Gel rất dễ để bôi lên da mà không bị bết vón.

Review kem chống nắng Tenamyd 

kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm
Review kem chống nắng Tenamyd

Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF42 vừa có khả năng bảo vệ làn da dưới những tác hại của ánh nắng mặt trời vừa giúp làn da được trẻ hóa. Kem chống nắng Tenamyd ngoài tác dụng bảo vệ da còn giúp dưỡng ẩm cho da, để làn da luôn được sáng mịn, trắng sáng và chống lão hóa bởi thành phần của kem có chứa tinh chất trà xanh.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa tinh chất từ nha đam cung cấp nước, làm mát làn da tránh khỏi bị bỏng nắng. Ngoài ra, kem chống nắng Tenamyd còn chứa các thành hợp hợp chất thảo dược giúp nuôi dưỡng da mịn màng và mạnh khỏe. Sản phẩm có khả năng kiềm dầu tốt, không gây bóng nhờn và bếp dính cho da mà tạo cảm giác khô thoáng.

Trên đây là một số thông tin giải đáp da mụn có nên dùng kem chống nắng và review một số loại kem chống nắng mà da dầu mụn có thể tham khảo để sử dụng.

Xem thêm: Bật mí cách bôi lại kem chống nắng đúng cách, hiệu quả

Comments are closed.