Giảm mỡ bụng hiệu quả với 4 bài tập Plank đơn giản

Việc đánh tan mỡ bụng chưa bao giờ là dễ dàng nếu chúng ta không có chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp.  Và bài tập Plank là một trong những bài tập giúp giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả mà các bạn không nên bỏ qua. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 4 bài tập Plank giảm mỡ bụng đơn giản để có một vòng phẳng.

4 động tác Plank giảm mỡ hiệu quả

Plank thấp

Bạn có thể tập làm quen với động tác plank thấp để giảm béo eo và làm săn chắc lại vùng cơ bụng. Giữ nguyên tư thế nằm sấp, duỗi thẳng người, 2 khuỷu tay và 2 mũi chân và những bộ phận chống đỡ cơ thể và chịu tác động lực nhiều nhất.Giữ 2 tay song song với nhau và tập tư thế này trong khoảng 30s – 1 phút.

Plank cao

Động tác plank cao này sẽ giúp bạn thực hiện điều đó, duỗi thẳng người sao cho vai, hông và gót chân tạo thành đường thẳng, nâng người lên bằng cách giữ thẳng 2 cánh tay, lực tác động nhiều xuống 2 bàn tay. Căng cứng cơ thể, không để bụng hạ xuống hay lưng cong.

Plank nghiêng

Động tác Plank nghiêng khá đơn giản, bạn chỉ cần xoay nghiêng người về 1 bên, chống khuỷu tay bên đó, tay còn lại đặt sát eo, duỗi thẳng. Động tác plank nghiêng đúng là phải đạt được dáng người thẳng từ đầu, vai đến hông và bàn chân. plank nghiêng sẽ giúp bạn giảm béo eo 2 bên tốt và hiệu quả hơn.

Plank đá chân

Chống khuỷu tay xuống thảm tạo thành một góc vuông góc với vai. Kiễng 2 mũi chân, chân duỗi thẳng, nâng hông lên cao vừa phải, không nên nâng lên quá cao hoặc hạ xuống quá thấp, lưng và hông tạo thành một đường thẳng. Siết chặt phần cơ bụng và hít vào.

Giữ nguyên tư thế tay và lưng, bước về bên phải và thở ra. Trở về bước 1 và đổi chân. Thực hiện động tác 30 lần mỗi bên.

Tác dụng bài tập Plank

Bên cạnh tác dụng giãm mỡ bụng thì những bài tập Plank còn có nhiều tác dụng cho sức khỏe mà các bạn không nên bỏ quả.

Các bài tập plank tăng sự linh hoạt cho các khớp, cơ

Bài tập Plank giúp cho cơ trong cơ thể linh hoạt hơn, nó giúp cơ vai, cơ xương cổ được trải dài hơn. Đùi và các gân được xiết chặt hơn tạo sự săn chắc cho cơ đùi. Bên cạnh đó, Plank còn giúp căng cơ vòm bàn chân, ngón chân để hỗ trợ nâng đỡ cơ thể tốt hơn.

Tập plank giúp giảm đau lưng, giữ dáng rất tốt

Với những người phải ngồi nhiều giờ trước máy tính, tư thế của họ ít nhiều bị sai và dễ bị đau lưng, mỏi cổ. Khi tập động tác plank, các bộ phận như lưng, chân, co đều phải giữ thẳng, giúp bạn điều chỉnh lại tư thế, không bị xiêu vẹo cột sống.

Giảm nguy cơ chấn thương ở lưng và cột sống

Plank là bài tập giúp săn chắc cơ bắp nhưng không gây áp lực quá lớn lên cột sống và hông. Theo Hiệp hội Thể dục thể thao Mỹ, tập plank thường xuyên không chỉ giúp tăng cơ mà còn hỗ trợ hiệu quả cho lưng và cột sống, bảo vệ sức khỏe của bạn tốt nhất.

Tăng cường trao đổi chất

Động tác plank đòi hỏi sự kết hợp của toàn bộ cơ thể và đốt cháy nhiều năng lượng hơn các bài tập bụng thông thường. Điều này đồng nghĩa với việc nó giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Mong rằng với những chia sẻ về 4 bài tập Plank giảm mỡ bụng trên đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chia sẻ cần thiết để không bỏ qua một bài tập có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nhé!

Xem thêm:

Luyện tập sai cách khiến cơ tay phát triển không đều