Giãn cơ lưng hiệu quả với 3 tư thế Yoga đơn giản

Bạn có muốn thư giãn sau một ngày mệt mỏi ngồi nhiều tiếng trước màn hình máy tính không? Hãy thử ngay 3 tư thế Yoga đơn giản giúp giãn cơ lưng hiệu quả và giúp giảm mỡ bụng.

Tư thế bánh xe (WHEEL POSE)

banh xe

Tư thế bánh xe

Bắt đầu với tư thế nằm thoải mái trên thảm, hai tay xuôi theo thân người. Chống hai chân xuống thảm, bàn chân chạm thảm, chống 2 tay xuống thảm, bàn tay chạm thảm, hướng tay vào trong. Hít vào, dùng lực tay và chân nâng bụng lên cao. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm.

Lưu ý: Giữ chân và tay chắc.

Tư thế nhân sư (SPHINX POSE)

Bắt đầu với tư thế nằm sấp xuống thảm, hai tay chống xuống thảm, khủy tay hướng ra sau. Giữ nguyên tư thế tay, từ từ nâng mặt và ngực lên cao khỏi thảm, cằm hướng ra trước. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm.

Lưu ý: Chân duỗi thẳng, nâng thân trên nhưng bảo đảm bụng không rời khỏi sàn.

Tư thế cái cung (BOW POSE)

tu-the-cai-cung

Tư thế cái cung

Bắt đầu với tư thế nằm sấp xuống thảm, đưa 2 tay ra sau, co hai chân lên cao, đùi nhấc lên khỏi thảm, hai tay nắm 2 chân. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm.

Lưu ý: Nhấc thân trên và chân lên cao sao cho chỉ có phần bụng chạm sàn. Giữ cánh tay thẳng, tư thế chắc.

Trên đây là 3 tư thế yoga giúp bạn chống mỏi lưng sau một ngày làm việc. Hãy kiên trì thực hiện bạn sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nữa đấy.

Xem thêm: 5 tư thế Yoga nâng cao cho vòng eo con kiến

Nguồn: lifestyle.cfyc.com.vn