Làm đẹp — November 24, 2020 at 3:30 am

Hướng dẫn 3 cách trị sẹo lồi bằng hành tây siêu hiệu quả

by
Rate this post

Hành tây là nguyên liệu chính trong các loại mỹ phẩm trị sẹo vì trong hành tây có thành phần giúp làm phẳng vết sẹo. Vì thế bạn có thể sử dụng hành tây tươi để trị sẹo. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị sẹo lồi bằng hành tây siêu hiệu quả nhé.

1. Cách đơn giản nhất trị sẹo lồi bằng hành tây nguyên chất

Để thực hiện cách ngày bạn cần chuẩn bị một củ hàng tây trắng to. Đây là cách trị sẹo lồi bằng hành tây cực đơn giản và dễ thực hiện nhất, thích hợp cho những ai bận rộn thường xuyên và không có thời gian chăm sóc da.

Trước tiên, bạn cần rửa sạch vùng da bị sẹo lồi, bạn cắt đôi củ hành tây và dùng phần lát cắt áp lên vết sẹo rồi giữ yên nhân lúc làn da còn ẩm. Thư giãn khoản 10 phút, bạn ngừng đắp và rửa sạch lại vùng sẹo với nước ấm. Bạn nên thực hiện các này đều đặn 2 -3 lần/ tuần sẽ nhanh chóng thấy sẹo phẳng hơn và da sáng màu.

hanhtay

2. Trị sẹo lồi bằng hành tây và mật ong

Bạn cần chuẩn bị 1 thìa mật ong cùng 1 củ hành tây.

Hành tây mang bóc bỏ vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ, rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.

Dùng rây lọc bỏ bã để lấy phần nước ép hành tây ra chén.

Cho nước cốt hành tây cùng mật ong theo tỉ lệ 1:1 vào chén sạch, rồi khuấy đều tay cho đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất.

Trước khi tiến hành thoa lên vết sẹo, bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo lồi bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, tế bào da chết cũng như giúp các nang lông giãn nở, các dưỡng chất thấm sâu hơn vào các tế bào.

Dùng miếng bông gòn sạch để thoa hỗn hợp đều lên khắp vùng da bị sẹo, dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 -3 phút để hỗn hợp thẩm thấu sâu vào các tế bào và phát huy tối đa hiệu quả làm mờ sẹo.

Giữ nguyên hỗn hợp trên da tầm 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Bạn nên áp dụng cách này 3 lần/tuần vào các buổi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ nhận thấy vùng bị sẹo lồi được cải thiện rõ rệt đấy

3. Da nhẵn mịn với hỗn hợp hành tây và dầu oliu

hanh-tay-tri-seo1-1

Đầu tiên, bạn hãy lấy 1 củ hành tây cắt nhỏ và cho vào chai dầu oliu để ngâm 3 tuần liền và lọc bỏ bã.

Lấy 4 thìa cafe nước hành tây và dầu oliu đã điều chế, thêm 20 gram sáp ong cùng 4 thìa cà phê tinh dầu hoa hồng vào 1 bát sạch rồi đem làm nóng lò vi sóng.

Cho đến khi sáp ong đã tan chảy, bạn lấy hỗn hợp ra và cho thêm 3 viên nang vitamin E cùng 2 thìa gel nha đam, trộn đều lên bằng thìa sạch.

Dung dịch thu được mang đổ trong lọ thủy tinh, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Bạn làm sạch vùng da bị sẹo rồi dùng bông gòn để thấm dung dịch đã pha chế thoa đều vùng sẹo, kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng nhằm kích thích khí huyết lưu thông, tăng cường khả năng tái tạo da cũng như phát huy tối đa công dụng mà hỗn hợp hành tây cùng các nguyên liệu khác mang lại.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi bằng hành tây hiệu quả và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi để cải thiện làn da vùng sẹo nhé.

Xem thêm: Bật mí mẹo trị sẹo lồi siêu an toàn và hiệu quả

Leave a Comment

Your email address will not be published.