Làm đẹp — May 26, 2021 at 6:28 am

Hướng dẫn 5 cách làm mặt nạ chống lão hóa hiệu quả tại nhà

by
Rate this post

Bước qua tuổi 25, làn da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, nhất là vùng mắt và trán sẽ xuất hiện các vết chân chim. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách làm mặt nạ chống lão hóa hiệu quả tại nhà nhé.

Cách làm mặt nạ chống lão hóa da từ sữa tươi

Mật ong là loại thực phẩm rất quen thuộc trong cuộc sống. Không chỉ có công dụng tăng cường sức khỏe. Mật ong còn được biết đến là loại nguyên liệu làm đẹp da cực kỳ tốt. Nhất là khả năng chống lão hóa da. Nhờ chứa lượng lớn các khoáng chất, vitamin và chất kháng khuẩn cao. Sẽ giúp tăng sinh collagen và tái tạo da giúp làn da săn chắc và đàn hồi. Bên cạnh đó khi kết hợp cùng với sữa tươi làn da sẽ được cấp ẩm sâu. Các dưỡng chất có trong sữa tươi sẽ giúp da căng mịn, sáng bóng và đều màu.

Do đó, khi đắp mặt nạ mật ong và sữa tươi sẽ cải thiện các vấn đề da đang bị lão hóa. Làn da dần săn chắc và trẻ trung trông thấy. Cách làm đắp mặt nạ chống lão hóa da từ mật ong và sữa tươi rất đơn giản, các chị em chỉ cần:

Chuẩn bị:

Mật ong: 1 muỗng.

Sữa tươi không đường: 1 muỗng.

Cách thực hiện:

Cho 2 nguyên liệu trên vào trong chén sạch trộn đều thành hỗn hợp.

Sau đó, làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và lớp da chết. Việc này sẽ giúp cho các dưỡng chất được thấm sâu vào da.

Tiếp đến, sau khô mặt và thoa đều các hỗn hợp trên lên khắp gương mặt.

Trong quá trình chờ các dưỡng chất thấm vào da có thể massage nhẹ nhàng.

Sau 15 – 20 phút rửa mặt lại bằng với nước ấm.

Để có hiệu quả nên thực hiện đắp mặt nạ chống lão mật ong sữa tươi 2-3 lần/tuần. Nên đắp mặt nạ đều đặn để có được kết quả tốt.

lam-trang-da-bang-sua-tuoi

Cách làm mặt nạ chống lão hóa da từ chuối

Mặt nạ chuối và mật ong có tác dụng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Các nếp nhăn do lão hóa sẽ được làm mờ, căng mịn làn da và giảm tải tình trạng mụn xuất hiện.

Cách làm mặt nạ chống lão hóa chuối và mật ong thật dễ dàng với các bước sau:

Chuẩn bị:

Chuối chín: ½ quả.

Mật ong: 2 muỗng.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, đem ½ quả chuối chín nghiền nát sau đó cho 2 muỗng mật ong vào trộn đều.

Tiếp đến, rửa sạch mặt dùng khăn lau khô và thoa hỗn hợp trên lên khắp mặt.

Nằm yên thư giãn tầm 15-20 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào da.

Cuối cùng, sau khoảng thời gian trên rửa sạch mặt lại mặt với nước ấm.

Thực hiện thường xuyên và đều đặn sẽ có kết quả rõ rệt. Mặc dù đắp mặt nạ chống lão hóa da từ thiên nhiên rất tốt. Nhưng không thế mà bạn lạm dụng đắp mặt nạ quá nhiều trong tuần. Vì sẽ làm mất cân bằng độ pH trên da và phản tác dụng.

Cách làm mặt nạ chống lão hóa da từ bột trà xanh và sữa chua

Nhắc đến mặt nạ chống lão hóa tốt không thể nào bỏ qua bột trà xanh. Bởi trong mỗi lá trà xanh có chứa hàm lượng EGCG – chất chống oxy cực kì cao. Chúng có tác dụng làm trẻ hóa da, tăng đàn hồi cho da và loại bỏ gốc tự do làm giảm nếp nhăn xuất hiện. Không những vậy, các chất có trong trà xanh còn giúp ngăn chặn và làm chậm các hắc tố melanin xuất hiện và phát triển gây xỉn màu da.

Trong khi đó, sữa chua lại có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, giảm thiểu tình trạng mắt thâm quầng và loại bỏ tế bào chết. Vì vậy, khi 2 loại nguyên liệu này kết hợp lại với nhau sẽ giúp làn da trông tươi trẻ và hồng hào hơn. Cách làm mặt nạ chống lão hóa từ thiên nhiên này rất dễ thực hiện. Chỉ với những bước làm đơn giản sau:

Chuẩn bị:

Bột trà xanh: 1 muỗng cà phê.

Sữa chua không đường: 2 muỗng cà phê.

Cách thực hiện:

Cho 2 nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào chén sạch khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt.

Rửa sạch mặt để loại bỏ bụi bẩn sau đó lau khô.

Dùng cọ nhỏ nhúng vào hỗn hợp thoa đều lên khắp mặt.

Nằm yên thư giãn tầm 15-10 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Với cách làm mặt nạ chống lão hóa từ bột trà xanh và sữa chua các chị em nên chọ thời điểm đắp vào buổi tối. Vì đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn không bị tác động gây ảnh hưởng. Nhất là không bị ánh nắng mặt trời tấn công sau khi đắp mặt nạ.

Cách làm mặt nạ chống lão hóa da từ trứng gà

Trứng gà là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho cả cơ thể lẫn chăm sóc da. Trong đó, trứng gà được xem có tác dụng tốt để làm mặt nạ chống lão hóa.

Đắp mặt nạ trứng gà sẽ giúp làm mờ các nếp nhăn, làm giảm nám và tàn nhang. Đặc biệt mặt nạ trứng gà sẽ giúp làn da căng mịn và tươi trẻ. Với mặt nạ chống lão từ trứng gà chị em chỉ cần làm theo các bước sau.

Chuẩn bị:

Trứng gà: 1 quả.

Cách thực hiện:

Trứng gà đập vỡ tách lấy lòng trắng trứng.

Rửa mặt thật sạch, dùng cọ nhỏ nhúng vào lòng trắng trứng. Sau đó thoa đều lên khắp mặt.

Nằm yên thư giãn tầm 15-20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm sạch.

Kiên trì thực hiện đều đặn sẽ thấy được kết quả tốt.

lam-trang-da-bang-trung-ga

Cách làm mặt nạ chống lão hóa da từ bơ và mật ong

Mặt nạ bơ và mật ong có tác dụng giúp da mịn màng và săn chắc. Tình trạng mụn hay khô da sẽ được cải thiện. Cách làm loại mặt nạ rất đơn giản.

Chuẩn bị:

Bơ chín: ½ quả.

Mật ong: 2 muỗng.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bơ chín lấy phần thịt đem đi nghiền nát sau đó cho 2 muỗng mật ong vào trộn đều.

Vệ sinh sạch sẽ da, lau khô và sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt.

Nằm yên thư giãn tầm 15-20 phút cho các dưỡng chất thấm sâu sau đó rửa sạch mặt.

Hiệu quả sẽ có nếu như bạn đắp mặt nạ đều đặn và thường xuyên.

Bên cạnh, các cách làm mặt nạ chống lão hóa da từ thiên nhiên thì đắp mặt nạ giấy có chiết xuất từ thiên nhiên cũng rất hiệu quả. Đắp mặt nạ giấy chống lão hóa từ thiên nhiên sẽ tiện lợi và hiệu quả nhanh gấp 2 lần mặt nạ tự nhiên.

Chúng tôi vừa hướng dẫn cho các bạn 5 cách làm mặt nạ chống lão hóa từ thiên nhiên an toàn mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Hãy chọn ngay cho mình một phương pháp phù hợp để giúp ngăn chặn quá trình chống lão hóa da nhé. Ngoài sử dụng các mặt nạ thiên nhiên thì bạn có thể tham khảo thêm các loại kem chống lão hóa ban đêm để cải thiện làn da lão hóa hiệu quả hơn, xem kem chống lão hóa tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-chong-lao-hoa-da-ban-dem.html

Xem thêm:

Leave a Comment

Your email address will not be published.