Khỏe đẹp, Sức khỏe, Tin tức & sự kiện — December 22, 2020 at 2:55 am

Khi thiếu máu, hãy ăn ngay những loại trái cây này

by
Rate this post

Thiếu máu là một trong những rối loạn máu quen thuộc nhất. Khi bị thiếu máu, có nghĩa là số lượng tế bào hồng cầu trong máu của bạn ít hơn bình thường. Nó cũng có nghĩa là nồng độ hemoglobin trong máu ở mức thấp. 

Thiếu máu là gì?

Hemoglobin là protein, hiện diện trong tế bào máu của bạn, giúp chuyên chở oxy đến các cơ quan khác nhau trong cơ thể.

Có thể có nhiều nguyên nhân của thiếu máu như: thiếu sắt, thiếu acid folic, thiếu vitamin C và vitamin B12, cho con bú, thiếu hụt trong sản xuất các tế bào hồng cầu và một số bệnh như AIDS, viêm khớp…

Các triệu chứng chung nhất của thiếu máu là khó thở, hôn mê, kiệt sức, đánh trống ngực, ra mồ hôi quá nhiều, nhạy cảm với lạnh… Một số triệu chứng hiếm gặp có thể bao gồm ợ nóng mạn tính, nôn mửa, sưng ở tay và chân…

Thiếu máu có thể được điều trị nếu biết nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của nó. Nói chung, điều trị thiếu máu bao gồm thuốc, thay đổi chế độ ăn uống và đôi khi phẫu thuật là phương pháp ưu tiên để chữa bệnh mất máu quá nhiều.

Để tăng hemoglobin, bạn cần nhiều sắt hơn. Do đó, bác sĩ có thể kê cho bạn thuốc bổ sung sắt và tư vấn về những thay đổi cần thiết trong chế độ ăn uống của bạn.

Một chế độ ăn uống lành mạnh vô cùng cần thiết cho bạn khi kết hợp các loại thực phẩm có nhiều axit folic, vitamin B12 và vitamin C…

Mặc dù danh sách lớn các thực phẩm giúp chống thiếu máu rất phong phú, nhưng trong bài viết này, chúng tôi nhấn mạnh đến một số loại trái cây bạn theo mùa bạn có thể ăn khi bị thiếu máu nhé!

Mận

Mận khô và các loại nước ép mận là nguồn cung cấp phong phú chất sắt và là một trong số loại trái cây tốt nhất để điều trị bệnh thiếu máu. Kết hợp mận khô vào bữa sáng hàng ngày của bạn để ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Táo

Táo là một trong vô số các loại trái cây giúp tăng lượng máu của bạn. Táo có chứa Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ các chất sắt non-heme. Ăn một quả táo mỗi ngày để chống thiếu máu hiệu quả.

Quả mơ

Quả mơ hoặc mơ khô chứa nhiều chất sắt và giúp làm tăng nồng độ sắt trong cơ thể. Bạn hãy tạo thói quen tiêu thụ mơ hàng ngày cùng với bữa ăn sáng hoặc là một bữa ăn nhẹ giữa ngày để tăng chất sắt nhé.

Bưởi

Bưởi là loại trái cây chứa rất nhiều Vitamin C và được đánh giá là một trong những loại trái cây tốt nhất để ăn khi bạn đang bị thiếu máu. Bạn có thể ăn nó trực tiếp hoặc uống nước ép bưởi cũng rất tốt.

Chuối

Axit folic rất quan trọng trong việc sản sinh và duy trì các tế bào mới trong cơ thể của bạn. Nó cũng giúp điều trị thiếu máu, đặc biệt là khi bạn đang mang thai. Chuối chứa nhiều axit folic, vì vậy bạn đừng bỏ qua loại trái cây tuyệt vời này.

Cam

Cam là trái cây có múi chứa nhiều vitamin C. Vì thế, cam có thể giúp bạn chiến đấu với bệnh thiếu máu.

Xoài

Xoài thơm ngon và rất giàu sắt. Vì vậy, không có lý do gì để xoài nằm ngoài danh sách những loại trái cây dành cho người thiếu máu.

Trái kiwi

Kiwi được trồng ở New Zealand, là loại trái cây giàu vitamin C. Nếu bạn bị thiếu máu hoặc đang sử dụng thuốc có chất sắt, bạn nên ăn kiwi.

Lựu

Quả lựu chứa nhiều Vitamin C và sắt. Nó không chỉ giúp cải thiện quá trình lưu thông máu trong cơ thể  mà còn khá hiệu quả trong việc điều trị một số triệu chứng thiếu máu như chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược… Hãy chắc chắn bạn sẽ ăn một quả lựu hàng ngày, có thể dưới dạng ăn hạt hoặc ép thành nước trái cây.

Sau những trái cây trên bổ sung trên. Bổ sung thuốc bổ máu là rất hiểu quả, Siêu Thị Y Tế đã tổng hợp thuốc bổ máu giúp cho người thiếu máu. Bạn có thể xem sản phẩm TẠI ĐÂY. 

Xem thêm : Top 10 món canh giúp bổ máu tốt cho sức khoẻ

Leave a Comment

Your email address will not be published.