Karate — June 9, 2016 at 6:44 am

Kỹ thuật đánh Karate căn bản

by
Rate this post

Karate là một bộ môn có chương trình huấn luyện kỹ thuật phong phú, mỗi một phần của bàn tay, cánh tay, cùi chỏ, đầu gối và chân đều là một vũ khí sắc bén có thể hạ gục đối phương. Dưới đây là Kỹ thuật đánh Karate căn bản

1. Tận dụng sức mạnh tối đa

Muốn tăng tối đa sức mạnh đòn thế phải dựa trên các yếu tố sau:
– Sức mạnh tỷ lệ thuận với độ co dãn bắp thịt.
– Độ công phá của một sức mạnh tỷ lệ nghịch với thời gian tác dụng.
– Trong các kỹ thuật dùng cách lật tay (dỡ và chặt) dùng cách xoay hay xoắn (trong các cú đấm) xoay vặn hông (trong các cú đá) để tạo vận tốc ban đầu.

Karate (1)

2. Về tập trung sức mạnh

 Các kỹ thuật Karate tập trung sức mạnh để tăng hiệu năng kỹ thuật cần phải đúng lúc và đúng chỗ.

– Dùng mặt phẳng tiết diện nhỏ tiếp xúc thì cú đánh tác dụng càng mạnh càng uy lực.
– Vận dụng nhiều bắp thịt thì sức mạnh càng lớn.
– Muốn tập trung tối đa sức mạnh trong cơ thể phi tập trung vận dụng các bắp thịt đồng chiều đỡ, sử dụng hiệu nghiệm sự hợp lực của các sức cho các bắp thịt khác nhau tác dụng.
– Vận dụng sức mạnh tối đa theo trình tự vận chuyển cơ bắp như bắp thịt ở bụng và ở hông rồi đến tay chân.
– Dùng phản học để ổn định hỗ trợ và tăng sức mạnh đòn thế khi phát ra.

16732390-Karate-Men-in-a-kimono-with-a-white-background-Battle-sports-capture-Stock-Photo

3. Về hơi thở

Điều hoà hơi thở đúng lúc sẽ tăng sức mạnh đòn thế và tránh gây nguy hiểm cho bản thân. Đối với bộ môn Karate nhiều người quan niệm đó là một môn võ chuyên dùng ta không, với quan niệm này người ta chưa hiểu rõ nghĩa chữ Karate và tất cả các kỹ thuật của bộ môn. Trên cở thể con người được chia thành 3 vùng rõ nét: vùng cao, giữa và thấp. Các kỹ thuật Karate đều áp dụng cho 3 vùng đó trong đó có đòn chân. Riêng đòn chân Karate cũng phong phú đa dạng không kém gì đòn tay kể cả trong tư thế nằm, tuỳ theo khong cách và vi trí dạng hình của đối thủ mà võ sinh Karate sẽ vận dụng đòn thế kỹ thuật tay hay chân để thích ứmg đem lại hiệu quả năng lực đòn thế cao nhất.

Ta có thể so sánh với hình ảnh một cối xay gió khi tiếp nhận một làn gió rất nhẹ. Bài trên nói về Kỹ thuật đánh Karate căn bản, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo vothuat

Leave a Comment

Your email address will not be published.