Các môn võ khác, Uncategorized — June 9, 2016 at 6:58 am

Kỹ thuật đòn ” gối bay” trong Muay Thai ( Kỳ 2)

by
Rate this post

Trong Muay Thai chủ yếu là dùng khuỷu tay ra đòn ấn tượng đánh gục đối thủ, dùng sức lao thẳng đến trán cao của địch thủ, bằng cách nào đó làm cho đối phương suy yếu. Tuyệt chiêu lên gối cũng nằm trong số đó. Nhưng làm cách nào làm cho đối phương bị đau nhiều hơn? Dưới đây là Kỹ thuật đòn ” gối bay” trong Muay Thai ( Kỳ 2)

7 loại kỹ thuật gối Muay Thai

 – Kao Tone (gối thẳng): Đẩy mạnh đầu gối thẳng về phía trước, Kao Tone được dùng sau khi dùng cùi chỏ làm đối phương cúi xuống. Mục tiêu là phần thân và các chỗ cao ngang cằm.

Đòn lên gối cơ bản
Đòn lên gối cơ bản

 –  Kao Dode (gối nhảy): Đẩy mạnh đầu gối về phía mục tiêu khi võ sĩ bắt đầu bật lên.

Đòn tấn công mang tính bất ngờ cao
Đòn tấn công mang tính bất ngờ cao

 – Kao Nui (gối nhỏ): Kao Nui dùng để phản đòn khi đối phương nhấc chân lên để làm đòn gối. Mục tiêu là phần trong phía trên của đùi.

 – Kao Kratai (gối thỏ): Được dùng khi võ sĩ đang ở trong góc hoặc giữa sàn để tiêu hao sức lực và sự dẻo dai của đối phương.

 – Kao La (gối biệt): Sử dụng sau khi ghì chặt đối phương, mục đích để tự thoát khỏi thế ghì bằng cách đẩy đầu gối song song với mặt sàn.

Kao Lod (gối thấp): Dùng trong trường hợp Kao Tone bị trượt bằng cách hạ thấp đầu gối xuống, tránh để đối phương đánh lại.

 – Kao Loi (gối bay): Là kỹ thuật mạnh nhất nếu võ sĩ dùng đòn này thành thạo. Đối phương có thể bị hạ gục dễ dàng

Bài trên nói về Kỹ thuật đòn ” gối bay” trong Muay Thai ( Kỳ 2), hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo vothuat

Leave a Comment

Your email address will not be published.