Kỹ thuật tâng bóng bằng hai bàn chân

Kỹ thuật tâng bóng bằng hai bàn chân là một trong điều cơ bản mà ai chơi bóng đá cũng cần phải biết. Và cần luyện tập thường xuyên. Để giúp các bạn chơi bóng tốt hơn chúng tôi sẽ có những chia sẻ về kỹ thật tâng bóng dưới đây:

Các bài tập để tâng bóng

Trước khi muốn điều khiển được trái bóng, người chơi cần phải làm quen được với trái bóng đó trước bằng một số bài tập cơ bản như:

Tập chạy nâng cao đùi

Khởi động có bóng:

Chạy chậm đá và chuyền bóng bằng lòng bàn chân

Chạy chuyển bóng bổng bằng mu bàn chân

Tập sút bóng bằng má bàn chân cho chân có cảm giác với bóng

Sau khi đã khởi động với bóng, chân bắt đầu có cảm giác bóng thì người chơi đi vào tập tâng bóng, đây là một kỹ thuật tương đối khó, nó rèn luyện khả năng kiểm soát bóng và giữ thằng bằng cho cầu thủ nên người tập tâng bóng cần kiên trì và cẩn trọng với bài tập này:

Tâng bóng bằng mu bàn chân:

Bước 1: Hai chân thả lỏng

Bước 2: Hai mu bàn chân chạm bóng lần lượt, mu của chân đá bóng tác dụng 1 lực vừa phải

Chú ý: với bài tập này, người chơi chú ý lưng và hông giữ thẳng, chỉ di chuyển 2 chân lên xuống để đá bóng, trọng tâm cơ thể đặt ở hông.

Tâng bóng bằng đùi:

Bước 1: Người đứng thẳng và thả lỏng

Bước 2: đùi nhấc cao, vuông góc 90 độ với phần thân trên (giống như bài tập nâng cao đùi). Chạm bóng lần lượt đùi trái và phải để tâng bóng

Chú ý: bài tập này cũng có những chú ý tương tự như bài tập tâng bắng bằng mu bàn chân, lung và hông giữ thẳng, nâng đùi cao lên vừa tầm và tác dụng lực vừa đủ để kiểm soát bóng, trọng tâm đặt ở hông. Nhưng bài tập này lại hao sức lực và dễ mất thăng bằng hơn bài tập trước nên cần người chơi cố gắng kiên trì.

Những bài tập để chơi bóng tốt hơn

Muốn chơi bóng đá tôt thì người chơi cần có một chế độ luyện tập ổn định cùng chế độ ăn uống nghỉ ngơi phù hợp để không bị mất sức trong quá trình chơi bóng.

Chế độ luyện tập của người không chỉ bao gồm những bài tập về kỹ thuật mà còn cần thêm những bài tập về thể lực để nâng khả năng hoạt động vận động và tốc độ của cơ thể lên. Một trong những bài tập thể lực quan trọng là bài tập về các kỹ thuật di chuyển, bao gồm:

– Chạy

– Dừng đột ngột

– Chuyển thân

– Bật nhảy

– Đi bộ

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về kỹ thuật tâng bóng bằng hai bàn chân sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết và hữu ích để việc luyện tập chơi bóng tốt hơn.