Làm sao để chạy bền dai sức nhất?

Với việc chạy bộ thì sức bền là điều vô cùng quan trọng để giúp người chạy có thể kéo dài được bài tập một cách tốt nhất. Thế thì làm sao để chạy bền dai sức nhất? Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ cụ thể về vấn đề này.

Làm sao để chạy bền dai sức?

Chạy bền hay còn gọi là chạy bộ đường dài là môn thể thao được ít người lựa chọn. Không phải vì nó khó mà vì chạy bền khác với chạy bộ hàng ngày, nó đòi hỏi nhiều sức lực và kĩ thuật hơn chạy bộ rất nhiều.Vậy làm cách nào để bạn có thể chạy bền trên một quãng đường dài mà không quá mệt thì ngoài sức khỏe bạn nên trạng bị cho mình những kiến thức đầy đủ về môn chạy bền.

Đối với các vận động viên chạy bền thì họ đã được đào tạo rất bài bản. Còn nếu bạn muốn chạy bền hiệu quả mà không bị mất nhiều sức thì nên:

– Tự đặt ra khoảng cách hợp lý mà bạn nghĩ rằng có thể hoàn thành và cố gắng đạt được. Chạy đều mỗi ngày và tăng dần khoảng cách mà bạn thấy hợp với sức của mình.

– Thử tăng tốc để xem tốc độ tối đa của mình và xem mình có thể duy trì được bao nhiêu km.

– Khởi động thật kĩ các khớp xương trước khi chạy, giúp tránh tình trạng chóng mặt hay ép tim khi chạy

– Chạy bước nhanh trong 100m – 200m đầu,tay co lại ngưồi hơi hướng về phía trước,đừng ham vọt lên cao nhất mà chỉ nên duy trì ở vị trí giữa.

– Thả lỏng tay và ép sát vào người bạn cho là người chạy khoẻ nhất.

– Tăng tốc nước rút khi đã gần tới đích.

Muốn chạy tốt bạn cần có các yếu tố sau:

-Tinh thần: minh mẫn, thoải mái, không bị áp lực và phấn chấn.

-Thở lúc đầu sâu lúc sau giảm dần nhịp độ đến khi cân bằng.

-Quần áo rộng rãi thoải mái không bó sát người.

-Giầy đế có đệm cao su là tốt nhất, vừa chân không rộng không chật ( dễ gây trật chân ).

-Sân, bãi: rộng rãi, thoáng mát, đường chạy tốt.

-Tập hít thở nhiều, vận động cơ.

– Không quên bỏ qua việc khởi động trước khi chạy để tránh chấn thương cho cơ.

Ngoài các kĩ thuật chạy, bạn còn cần bồi dưỡng cho cơ thể, không để bị đói hay no trước và trong khi chạy. Bạn cũng cần thư giãn đầu óc và cơ thể trước khi đến đường chạy, vì tinh thần không tốt, cơ bắp chưa sẵn sàng…

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề làm sao để chạy bền dai sức trên đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để duy trì việc tập luyện tốt hơn.

Xem thêm:

Những thực phẩm tốt cho người chạy bộ