Lợi ích của bài tập Plank mà bạn không thể bỏ qua

Chắc chắn với những người tập thể hình thì động tác Plank là một trong những bài tập được biết đến và áp dụng khá nhiều. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều bạn chưa hiểu rõ về sức mạnh của bài tập tưởng chừng như vô cùng đơn giản này. Nếu thực sự biết về lợi ích của bài bài Plank cho cơ  thể dưới đây chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua một bài tập này.

Plank giúp giảm mỡ bụng

Khi thực hiện Plank, chúng ta cần huy động hầu hết các cơ bắp trên cơ thể để có thể giữ cơ thể ở vị trí nằm ngang chỉ với điểm tiếp xúc là cùi trỏ và mũi chân. Vì thế, Plank chắc chắn giúp chúng ta tiêu thụ nhiều calo hơn các bài gập bụng truyền thống.

Bài tập Plank giúp làm săn và hình thành các cơ bắp quanh dạ dày bằng cách làm cho chúng dài ra và săn chắc. Plank là bài tập thể dục tốt nhất cho bụng vì nó hoạt động trên các cơ cốt lõi như cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang.

Plank giúp tăng cường sức mạnh của các cơ trung tâm

Các cơ trung tâm làm nhiệm vụ nâng đỡ cột sống phần trung tâm của cơ thể. Hầu như tất cả các bài tập thể dục từ chạy bộ cho đến đẩy tạ đều có sự tham gia của các cơ trung tâm này. Plank là 1 trong những bài tập hiệu quả giúp các nhóm cơ phát triển mạnh mẽ và hỗ trợ các nhóm cơ khác thực hiện động tác khỏe hơn.

Giảm đau lưng, giảm nguy cơ chấn thương lưng (cột sống)

Theo hội đồng thể dục Mỹ (ACE) Plank không chỉ giúp giảm đau lưng mà nó còn hỗ trợ phát triển cơ bắp, đặc biệt là phần cơ bắp trên lưng tốt hơn.

Do bài tập Plank không gây quá nhiều áp lực lên cột sống và hông của bạn, đặc biệt là những những người có phần cơ trung tâm yếu.

Cải thiện tư thế

Với sự tham gia của các cơ cổ, vai, ngực, lưng, bụng, mông, đùi…đặc biệt là các nhóm cơ trung tâm, Plank giúp cải thiện tư thế hằng ngày của bạn. Giúp cân bằng các nhóm cơ trên cơ thể, giúp việc đi, đứng và ngồi của bạn đúng tư thể hơn. Đặc biệt nếu bạn phải ngồi làm việc nhiều thì Plank là 1 bài tập tuyệt vời để tập luyện.

Tăng cường độ linh hoạt

Bài tập Plank làm tăng sự linh hoạt trong các nhóm cơ sau khắp cơ thể. Mặt khác, nó giúp phát triển và kéo dài các cơ ở vai, bả vai và xương đòn. Tập bài tập Plank thường xuyên có thể kéo dài vòm bàn chân cũng như các ngón chân của bạn tốt hơn. Plank tập thể dục giúp kéo giãn các cơ bắp đã bị cứng trở lại bình thường cũng như giúp chúng hoạt động linh hoạt hơn, cải thiện việc vận động.

Ngoài những yếu tố trên, Plank cũng như các bài tập thể dục khác còn giúp chúng ta có tinh thần thoải mái, cải thiện tâm trạng tốt hơn.

Với những tác dụng tuyệt vời của động tác Plank trên đây thì bạn hoàn toàn không nên bỏ qua bài tập này. Ngoài ra, còn có rất nhiều bài tập Plank khác nhau mà bạn nên kết hợp luyện tập để có hiệu quả tốt hơn.

Mong rằng với những chia sẻ về lợi ích của bài tập Plank trên đây sẽ cho các bạn những thông tin hữu ích để có những bài tập thể dục tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

Luyện tập sai cách khiến cơ tay phát triển không đều