Bơi lội — June 4, 2016 at 1:22 am

Lợi ích và cách dạy bé học bơi an toàn và hiệu quả

by
Rate this post

Bơi lội là môn thể thao tốt cho sức khỏe nếu bạn nắm giữ các kỹ thuật bơi tốt. Bơi được cho là một kỹ năng sống hết sức cần thiết của con người trong đời sống hàng ngày. Đi học bơi cũng có thể học ở mọi lứa tuổi nhưng nên học bơi lúc còn nhỏ để các bé còn phát triển chiều cao, tăng cường sức đề kháng và giảm rủi ro về bệnh tật. Dưới đây là Lợi ích và cách dạy bé học bơi an toàn và hiệu quả

>>>> Bơi lội giúp ích cho việc đau lưng

1. Lợi ích khi cho bé học bơi

Cho bé tham gia học bơi giúp cơ thể bé phát triển toàn diện, nhất là vấn đề chiều cao của bé sẽ được cải thiện đáng kể nhờ bơi lội. Hoạt động bơi lội còn có tác dụng giúp trẻ vui chơi giải trí, giải tỏa tâm lý sau một ngày học tập căng thẳng. Hệ hô hấp, tiêu hóa của trẻ cũng được cải thiện đáng kể khi bé tham gia học bơi khoa học, thường xuyên và liên tục. Học bơi còn là việc cho bé học thêm kỹ năng mềm trong cuộc sống, giúp loại bỏi các nguy cơ tai nạn đuối nước. Dạy cho bé học bơi sẽ giúp cho những chuyến du lịch của gia đình thêm phần sống động, vui vẻ và an toàn hơn.

Lợi ích và cách dạy bé học bơi an toàn và hiệu quả
Lợi ích và cách dạy bé học bơi an toàn và hiệu quả

2. Cách dạy bé học bơi an toàn và hiệu quả

Các bậc phụ huynh cần tìm cách làm ổn định tâm lý của bé trước khi đi học bơi. Trước khi cho bé đi học bơi tại các bể bơi lớn cần cho bé làm quen với môi trường nước, tạo hứng thú và cảm giác thoải mái cho bé với các món đồ chơi tại cá bể bơi bơm hơi tại nhà. Cần cho bé xem các bạn cùng tuổi học bơi, xem các HLV bơi mẫu hay chính bản thân bạn thực hiện bơi mẫu để kích thích tâm lý tò mò thích khám phá của bé. Từ đó dẫn đến sự tự nguyện trong việc học bơi của bé.
Dạy bé sử dụng chân khi bơi bằng cách cho bé vịn tay vào thành bể và duỗi thẳng chân sau đó đạp chân thật mạnh để làm phần thân nổi lên mặt nước. Để bé không lo sợ, tránh bị ngạt nước, sặc nước thì việc dạy bé nín thở và thở trong nước là hết sức quan trọng. Nên bế ngang thân bé, cho mặt bé úp dưới nước và hướng dẫn trẻ tập nín thở dưới nước. Dần dần dạy bé mở mắt dưới nước để có thể nhìn và thực hiện bơi được dễ dàng hơn. Tiếp đến là việc dạy cho bé cách khua tay trong nước làm sao để cản được nước và bơi được. Động tác chuyển động đầu khi bơi là động tác khá quan trọng giúp bé có thể hít thở trong quá trình bơi, chủ động được trong nhịp thở. Sau khi được tập các kỹ năng sử dụng các bộ phận cơ thể hãy hướng dẫn bé phối hợp thành động tác bơi hoàn chỉnh. Nên bơi theo bé hoặc hỗ trợ bé bơi, có thể cho bé bơi từ thành bể đến khoảng cách bạn đứng giúp bé có động lực và cảm thấy an toàn.

Bơi lội giúp tăng trưởng chiều cao, bài trên nói về Lợi ích và cách dạy bé học bơi an toàn và hiệu quả, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo hocboi

Leave a Comment

Your email address will not be published.