Lời khuyên dành cho người gầy muốn tăng cân

Một trong những nỗi khổ của người gầy là ăn mãi mà không béo lên được. Để giúp người gầy cải thiện cân nặng chúng tôi xin có một vài lời khuyên dành dưới đây:

Ăn uống đủ chất

Việc ăn uống đủ chất là điều kiện tiên quyết để bạn có thể tăng câng cân hiệu quả trong thời gian ngắn. Bạn nên chú ý ăn những thực phẩm giàu protein, giàu chất béo, chất xơ và các loại vitamin. Điều này sẽ giúp cho bạn có một sức khoẻ tốt hạn chế bệnh tật và sau là cải thiện vóc dáng, cân nặng của mình.

Dùng thức uống nhiều calo

Các thức uống nhiều calo như: sữa, nước ép trái cây hay yaourt đều cung cấp năng lượng cao. Việc cung cấp calo cho cơ thể tràn đầy năng lượng, các mô cơ sẽ được căng đầy và tình trạng thiếu cân sẽ được cải thiện.

Thêm những bữa ăn phụ

Nếu muốn tăng cân thì bữa chính thôi chưa đủ, bạn cần bổ sung thêm những bữa ăn phụ. Các bạn nên bổ sung các buổi ăn phụ để cung cấp thêm cho cơ thể chất dinh dưỡng. Không cần cầu kì hay tốn kém, bữa phụ của bạn chỉ cần vài quả chuối, một quả trứng luộc hay đậu phộng là đã có thể bổ sung thêm các chất dinh dưỡng.

Tập thể thao

Tập thể thao luôn mang đến những lợi ích cho sức khoẻ và đóng góp vào quá trình tăng cân hiệu quả hơn. Sau những thời gian ở phòng tập hay những động tác thể dục đơn giản, cơ thể sẽ bắt đầu đòi hỏi bù đáp năng lượng và chính điều này sẽ tăng độ ngon miệng cho mỗi bữa ăn. Kích thích bạn ăn uống và tiêu hóa tốt hơn.

Ngủ đủ

Giấc ngủ lý tưởng của một người trưởng thanh là từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm. Việc ngủ đủ giấc ngoài giúp cho tinh thần sảng khoái, cơ thể rũ bỏ mệt mỏi mà còn tạo điều kiện cho quá trình tổng hợp protein và quá trình trao đổi chất của cơ thể. Khi lượng protein được hấp thu tối đa thì việc tăng cân không còn là điều gì khó khăn với bạn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về lời khuyên dành cho người gầy muốn tăng cân sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để cải thiện cân nặng của mình một cách tốt hơn.

Xem thêm:

Chế độ dinh dưỡng để điều trị mụn bọc hiệu quả