Luyện tập đúng kỹ thuật chơi bóng rổ để tăng chiều cao tối đa

Chơi bóng rổ là một trong những cách giúp bạn cải thiện chiều cao một cách tối đa. Tuy nhiên, cần thực hiện đúng kỹ thuật chơi bóng rổ để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ có một vài gợi ý cho các bạn để chơi bóng rổ đúng và có hiệu quả.

Động tác ném bóng

Ném bóng là một trong những động tác quan trọng nhất trong môn bóng rổ. Ném bóng có vào rổ hay không quyết định bạn có được điểm hay không và điểm số là cách quyết định thắng thua một cách trực tiếp.

ky-thuat-choi-bong-ro -1

Mới đầu khi bắt đầu chơi môn bóng rổ, bạn sẽ phải học từ những điều cơ bản nhất, học đập bóng tay chỗ, di chuyển bóng và ném bóng. Các động tác ném bóng đỏi hỏi bạn phải dướn người, bật nhảy và căng toàn bộ cơ thể để có thể ném bóng vào rổ, chính những động tác đấy là hành động kéo giãn cơ thể, kích thích sự phát triển chiều cao đặc biệt là những em trong độ tuổi thanh thiếu niên đang dậy thì.

Bạn nên học chơi bóng rổ từ sớm để phát huy chiều cao, thúc đẩy chiều cao của các em một cách tốt nhất.

Lên rổ/úp rổ

Đây cũng là động tác cơ bản quan trọng mà những người chơi môn bóng rổ cần nắm chắc. Động tác lên rổ đòi hỏi bạn phải bật nhảy đúng chân, dứt khoát sau đó dùng tay xác định vị trí rổ và nhắm thẳng vào mục tiêu.

ky-thuat-choi-bong-ro

Lên rổ nếu xét theo tư thế thì có 2 cách : lên rổ 1 tay, lên rổ 2 tay…

+ Lên rổ 1 tay: cách tay duỗi hơi thẳg, lòg bàn tay hứg trái banh đưa lên trước…Lên rổ 1 tay còn có 1 hình thức khác: độg tác của tay lên rổ giốg như lúc ném… gập cánh tay lại, hướg trái bóg về phía trước và duỗi thẳng khi lên rổ, khác động tác ném là tay kia ko cần fải giữ bóng, ko “gò bó”… khác ở độg tác chân nữa!

+ Lên rổ 2 tay: đưa trái bóg vào rổ = 2 tay!!! có thể hất bóng lên hoặc đẩy bóng tới.

Yếu tố khiến bạn tăng chiều cao khi chơi môn bóng rổ

Tóm lại tất cả những yếu tố kích thích đến sự tăng trưởng chiều cao khi chơi môn thể thao bóng rổ là:

ky-thuat-choi-bong-ro -2

+ Khi chơi bóng rổ, bạn phải bật nhảy thường xuyên để thực hiện các động tác tranh bóng, ném bóng, úp bóng vào rổ do đó cả cơ thể sẽ phải vươn dài ra, xương cột sống được kéo giãn

+ Khi nhảy ném bóng, bật nhảy, cơ thể không còn bị áp lực chèn ép nữa mà toàn thân được thả lỏng, kéo giãn, các đĩa đệm giữa các khớp xương sẽ giãn nở ra.

+ Chỉ cần 1 tiếng chơi bóng rổ mỗi ngày, không chỉ giúp phát triển chiều cao mà còn là một cách đơn giản để giúp cơ thể thêm săn chắc, biện pháp giảm béo hiệu quả đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

+ Ngoài môn bóng rổ, bạn có thể tham khảo các môn thể thao khác như bóng chuyền, bơi lội, xà đơn…cũng là những môn kích thích sự phát triển chiều cao một cách tốt nhất.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề kỹ thuật chơi bóng rổ sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết.

Xem thêm:

Một số kỹ thuật chơi bóng rổ cơ bản

4 môn thể thao tốt cho tim mạch và giảm cân hiệu quả